Quảng cáo

HLV Park Hang-seo: 'Chưa thể nói tôi thành công ở Việt Nam'

Thứ ba, 02/10/2018 16:02 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - HLV Park Hang-seo cho rằng những gì ông đã đạt được với ĐT U23 và ĐT Olympic vẫn chưa đủ để nói rằng ông đã thành công ở Việt Nam.

Trong buổi phỏng vấn độc quyền cùng một tờ báo Hàn Quốc, HLV Park Hang-seo chia sẻ về những khó khăn và thuận lợi của mình khi dẫn dắt các cấp độ đội tuyển Việt Nam.

"Các HLV trẻ khó có được thành công ở Việt Nam bởi để có thể trở thành HLV tại đây, bạn cần đáp ứng nhiều tiêu chuẩn gắt gao. Có rất ít chiến lược gia trẻ tuổi lựa chọn Việt Nam như điểm dừng chân tiếp theo trong sự nghiệp của mình".

"Về phần mình, lựa chọn dẫn dắt Việt Nam là quyết định của tôi, không phải của người đại diện hay bất kỳ ai khác. Đây là một thử thách không hề dễ dàng bởi nó ẩn chứa rất nhiều rủi ro. Tuy vậy, bạn không thể thành công nếu bạn không chấp nhận đương đầu với thử thách".

Park

Sau hai kỳ tích cùng ĐT U23 và ĐT Olympic Việt Nam, HLV Park Hang-seo đã được công nhận như một trong những HLV thành công nhất và đã tạo ra những dấu mốc lịch sử cho bóng đá Việt Nam. Tuy vậy, chiến lược gia người Hàn Quốc lại cho rằng những thành tích đó chưa đủ để khẳng định rằng ông đã thành công trong việc dẫn dắt ĐT Việt Nam.

"Chưa thể nói rằng tôi đã thành công khi làm việc ở Việt Nam. Tôi hoàn toàn có thể thất bại trong những giải đấu sắp tới. Tuy vậy, tôi tin rằng nếu mình tiếp tục công việc với sự tận tâm cũng như lòng chân thành, thành công sẽ tìm đến với tôi".

"Tôi có kinh nghiệm cũng như vốn kiến thức phong phú về bóng đá châu Á, và đó là lý do vì sao người Việt Nam tiến cử tôi cho chiếc ghế HLV. Tuy vậy, lớp HLV trẻ hiện nay là những người rất tài năng. Hơn nữa, họ còn có thể sử dụng ngôn ngữ tốt hơn tôi và đó chính là lợi thế lớn nhất của họ. Hy vọng trong tương lai sẽ có nhiều hơn nữa những HLV trẻ tuổi tới thử sức tại Đông Nam Á".

Park

Hiện tại, HLV Park Hang-seo đang tất bật cùng các cộng sự gấp rút chuẩn bị cho lịch tập trung của ĐTQG Việt Nam tham dự AFF Cup. Mới đây, VFF đã khẳng định danh sách những cầu thủ được triệu tập sẽ bao gồm 29 cái tên, và sẽ được công bố chính thức vào ngày 8/10 tới. Theo kế hoạch, ĐT Việt Nam sẽ hội quân tại Hà Nội bắt đầu từ ngày 11/10. Đến ngày 16/10, toàn đội sẽ lên đường sang Hàn Quốc tập huấn tại Trung tâm thể thao Paju và thi đấu 3 trận giao hữu tại đây.

Đội sẽ trở về nước vào ngày 30/10 để tiếp tục tập luyện, hoàn tất khâu chuẩn bị cuối cùng cũng như chốt lại danh sách chính thức 23 cầu thủ trước khi bước vào chiến dịch AFF Suzuki Cup 2018.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng