Quảng cáo

ĐT Việt Nam tiếp tục lập kỷ lục ở Hàn Quốc

Thứ bảy, 08/12/2018 08:54 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Trận bán kết lượt về AFF Cup 2018 giữa Việt Nam và Philippines đã nhận được sự quan tâm rất lớn từ khán giả Hàn Quốc.

Highlights bán kết AFF Cup 2018: Việt Nam 2-1 Philippines

ĐT Việt Nam đã tạo nên một cơn sốt thực sự với truyền thông tại Hàn Quốc sau chiến thắng trong trận bán kết lượt về AFF Cup 2018 gặp Philippines. Những hình ảnh ăn mừng của Quang Hải, hình ảnh của HLV Park Hang-seo và các cầu thủ xuất hiện tràn ngập trên các mặt báo thể thao của đất nước này.

Thông tin về việc thầy trò HLV Park Hang Seo giành vé vào chung kết AFF Cup 2018 gặp ĐT Malaysia chiếm 5 trên 10 tin bài đọc nhiều nhất của mục Thể thao trên tờ News, trong đó giành 3 vị trí cao nhất là 1, 2 và 4.

Còn nhớ, sau trận bán kết lượt đi, lượng khán giả theo dõi ĐT Việt Nam đã trên truyền hình SBS đã đạt con số 1.5% và truyền hình Hàn Quốc đã gọi đó là một "kỷ lục bất thường". Tuy nhiên, con số này đã nhanh chóng bị phá vỡ chỉ 4 ngày sau đó.

Quyết định mua bản quyền phát sóng các trận đấu có sự góp mặt ĐT Việt Nam tại giải bóng đá vô địch Đông Nam Á của đài SBS có vẻ là hoàn toàn chính xác khi lượng khán giả tại Hàn Quốc xem trực tiếp trận bán kết lượt về AFF Cup 2018 giữa Việt Nam vs Philippines trên đài này đã xác lập một kỷ lục mới: rating lên tới 2,6%, tăng hơn 1% so với trận bán kết lượt đi. Con số tăng đột biến này cũng gấp đôi lượng người xem trung bình của SBS (1,157%).

Ngoài ra, cũng có một số lượng không nhỏ khán giả từ xứ sở Kim chi đã dành sự quan tâm cho thầy trò HLV Park Hang Seo qua truyền hình internet. Những hình ảnh về trận đấu và ăn mừng cuồng nhiệt của CĐV Việt Nam ở thủ đô Hà Nội và các thành phố khác cũng nhận được lượt tìm kiếm và xem rất lớn.

Rõ ràng, hiệu ứng  mà HLV Park Hang Seo cùng bóng đá Việt Nam mang đến kể từ khi ông chính thức ngồi vào chiếc ghế HLV trưởng từ tháng 10 năm ngoái không chỉ đặc biệt với CĐV Việt Nam mà còn tác động đến một bộ phận không nhỏ khán giả Hàn Quốc.

ĐT Việt Nam sẽ đá trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018 tại Malaysia vào ngày 11/12. Chung kết lượt về AFF Cup 2018 diễn ra 4 ngày sau đó tại Mỹ Đình. Với xu hướng này, rất có thể 2 trận chung kết giữa Việt Nam và Malaysia sắp tới sẽ tiếp tục tạo nên những kỷ lục tiếp theo về lượng người xem ở quê nhà của HLV Park Hang-seo.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng