Quảng cáo

Đối thủ ĐT Việt Nam dự AFF Cup với 2 HLV trưởng

Thứ tư, 24/10/2018 14:39 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Mới đây, trong bài giới thiệu về HLV trưởng của các đội tuyển tại bảng A, sự chú ý đã được dành cho ĐTQG Campuchia khi họ có tới 2 người cùng đảm nhiệm vị trí HLV trưởng.

Cụ thể, đây là lần đầu tiên trong lịch sử giải bóng đá vô địch Đông Nam Á, có một ĐTQG tham dự được dẫn dắt bởi một cặp HLV trưởng. Đó chính là ĐT Campuchia với 2 vị HLV là Keisuke Honda và Felix Dalmas.

Sở dĩ có chuyện này là vì dù đã ngồi vào cương vị thuyền trưởng của ĐT Campuchia nhưng danh thủ người Nhật Bản vẫn còn đang thi đấu trong màu áo của CLB Melbourne Victory ở giải VĐQG Australia. Khi vòng bảng AFF Cup 2018 bắt đầu khởi tranh thì giải đấu quốc nội của Australia vẫn đang diễn ra. Vì thế, nhiều khả năng Honda sẽ chỉ chính thức ngồi trên băng ghế chỉ đạo của Campuchia ở lượt trận thứ 2 và thứ 3, gặp Myanmar và Lào. Còn ở trận đấu mở màn với Campuchia và trận cuối cùng gặp Việt Nam, Felix Dalmas sẽ là người thay thế để giữ chức HLV trưởng.

Hồi tháng 8 vừa qua, Keisuke Honda đã chính thức ngồi vào chiếc ghế HLV trưởng của ĐT Campuchia. Tính đến nay, anh cũng đã có những buổi tập cùng những chỉ đạo trực tiếp dành cho các cầu thủ. Những khoảng thời gian khác anh chủ yếu hướng dẫn và đưa ra các chỉ đạo thông qua các cuộc gọi video.

Keisuke HondaĐây có thể coi là một điều khá đáng tiếc với người hâm mộ bóng đá Việt Nam khi chúng ta sẽ không có cơ hội được chứng kiến cuộc đối đầu giữa bộ đôi HLV 1 già, 1 trẻ - Park Hang-seo và Keisuke Honda trên SVĐ Quốc Gia Mỹ Đình vào ngày 24/11 tới. AFF Cup 2018 cũng là giải đấu chính thức đầu tiên trên cương vị mới của Honda.Trong khi cả Honda và Felix Dalmas đều còn rất trẻ (1 người 32 và 1 người 30 tuổi) thì ông Park Hang-seo lại là một trong những nhà cầm quân lớn tuổi nhất ở AFF Cup 2018 (59 tuổi). Cũng trong bài giới thiệu trên, ông thầy người Hàn Quốc được đánh giá cao bởi chiến thuật cũng như tính kỷ luật trong phương pháp huấn luyện của mình.

"HLV Park Hang-seo vừa là một nhà chiến thuật tài ba, lại vừa là một nhà cầm quân vô cùng kỷ luật. Hơn nữa, ông còn có một bề dày kinh nghiệm sau nhiều năm trên cương vị HLV. Tài năng của ông thầy người Hàn Quốc đang đưa Việt Nam trở thành một ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch giải đấu AFF Cup năm nay".

Ở bảng A, ngoài Việt Nam, Campuchia sẽ còn phải đối mặt với các đối thủ Malaysia, Myanmar và Lào. Quá trình chuẩn bị của "những chiến binh Angkor" cho giải vô địch Đông Nam Á năm nay cũng không thật tốt khi qua 2 trận giao hữu, họ chỉ có được 1 trận hòa trước Timor Leste và 1 trận thua trước Singapore.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng