Quảng cáo

Đối thủ của ĐT Việt Nam nguy cơ mất tiếp 2 trụ cột

Thứ bảy, 06/10/2018 09:10 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - ĐT Myanmar tiếp tục có nguy cơ thiếu vắng hai cầu thủ quan trọng trên hàng công là Aung Thu và Kyaw Ko Ko vì chấn thương.

ĐT Myanmar đã tập trung ĐTQG trong tuần này để chuẩn bị cho 2 trận giao hữu sắp tới với Indonesia và Bolivia. Tuy nhiên, họ sẽ thiếu vắng hai ngôi sao hàng đầu là Aung Thu và Kyaw Ko Ko vì chấn thương.

Tiền đạo Aung Thu hiện đang chơi cho CLB Police Tero của Thái Lan. Ở mùa giải này, dù đã ghi được 11 bàn sau 28 trận thi đấu, nhưng cầu thù người Myanmar vẫn không thể giúp đội bóng này trụ lại giải đấu cao nhất của bóng đá Thái Lan. Mới đây, Aung Thu còn gặp chấn thương tương đối nặng khi bị gãy tay và buộc phải bỏ lỡ đợt tập huấn cùng tuyển Myanmar. Dự kiến, thời gian để Aung Thu phục hồi hoàn toàn là 2 - 3 tuần. Trong khi đó, một tiền đạo khác của ĐT Myanmar là Kyaw Ko Ko đang chơi cho Chiangrai United cũng gặp chấn thương dài hạn đến giờ vẫn chưa trở lại thi đấu.

Đây là 2 ngôi sao mà ĐT Myanmar đặt rất nhiều kỳ vọng sẽ trở thành chủ công của đội bóng này trong kỳ AFF Cup 2018 sắp tới. Chính vì thế, khi ngày khởi tranh giải đấu chỉ còn cách hơn 1 tháng, việc bộ đôi tiền đạo này vẫn phải đang nghỉ dưỡng thương thực sự là một thông tin đáng lo lắng với ĐT Myanmar.

Aung thuTheo báo chí nước này, nếu 2 cầu thủ chủ chốt này không kịp hồi phục dự AFF Cup sẽ là đòn giáng mạnh vào tham vọng của ĐT Myanmar ở AFF Cup 2018. Trước đó, hai cầu thủ quan trọng khác là Kyi Lin và Zaw Min Tun cũng vì chấn thương mà không thể có mặt trong đợt tập trung ĐTQG. Ở thời điểm này, với việc không có được sự phục vụ của Aung Thu và Kyaw Ko Ko, HLV người Đức, ông Antoine Hey, buộc phải sử dụng và trông đợi vào chân sút Kaung Sett Naing (cũng đang thi đấu ở Thai League cho CLB Samut Sakhon) và các cầu thủ trẻ cũng khá nổi bật như Maung Maung Lwin và Aee Soe.

Trong một diễn biến khác, tiền đạo sinh năm 1995 Maung Maung Lwin (đang chơi cho CLB Yangon United) tỏ ra rất tự tin trong cuộc trả lời phỏng vấn mới đây trên trang chính thức của AFF Cup khi khẳng định: “Chúng tôi vẫn đủ sức mạnh để hoàn thành mục tiêu vào bán kết. Ở bảng A, ĐT Việt Nam là đối thủ mạnh nhất và có nhiều duyên nợ với bóng đá Myanmar, nhưng chúng tôi rất tự tin vào khả năng của mình và lần này sẽ nỗ lực để giành chiến thắng”.

ko koỞ AFF Cup 2018, Myanmar nằm ở bảng A cùng với ĐT Việt Nam, Malaysia, Lào và Campuchia. Trong lịch sử đối đầu ở các kỳ AFF Cup, Việt Nam và Myanmar đã gặp nhau 5 lần, trong đó Myanmar chỉ có duy nhất 1 trận hòa, còn lại là 4 thất bại.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng