Quảng cáo

Thủ môn Văn Cường đưa ra thông điệp gây bất ngờ cho HLV Park

Thứ hai, 15/10/2018 07:43 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Trong lần thứ hai được gọi lên tuyển, thủ thành Văn Cường cho rằng anh có những lợi thế riêng so với Tuấn Mạnh, Văn Lâm và Tiến Dũng.

Trong lần thứ 2 được HLV Park Hang-seo triệu tập lên ĐT Việt Nam chuẩn bị cho AFF Cup 2018, thủ môn Nguyễn Văn Cường (Quảng Nam) đã chia sẻ về lợi thế có thể giúp mình chiếm được một suất trong khung thành của đội tuyển.

'Tôi nghĩ 4 thủ môn của ĐT Việt Nam lần này mỗi người đều có thế mạnh riêng, tôi không nên nhận xét. Riêng tôi, lợi thế về chiều cao có thể sẽ giúp ích hơn 3 đồng nghiệp còn lại. Tôi hy vọng đó sẽ là yếu tố giúp mình trụ lại với đội.

thu-mon-van-cuong

Riêng về chuyên môn, tôi nghĩ nên để cho ban huấn luyện và người hâm mộ đánh giá. Tôi chỉ biết cố gắng nhiều hơn vì ít được lên tuyển so với các đồng đội còn lại. Nhưng dù có như thế nào thì thành tích chung của đội mới quan trọng. Tôi vui vì mình cũng là một phần của ĐT Việt Nam trước AFF Cup 2018', Văn Cường chia sẻ trong buổi tập thứ 4 của ĐTVN diễn ra vào tối qua (14/10).

Phát biểu tự tin của Văn Cường ít nhiều gây bất ngờ cho HLV Park Hang-seo bởi ở cấp độ ĐTQG, ông đặc biệt tin tưởng thủ thành Đặng Văn Lâm, nhất là sau màn trình diễn của anh tại vòng loại Asian Cup hồi cuối năm 2017, sau Văn Lâm lại là Tuấn Mạnh, người có màn trình diễn không hề tệ ở khả năng phản xạ cứu thua.

thu-mon-dtvn

Có lẽ việc sở hữu chiều cao 1m86 cùng sải tay dài khiến Văn Cường tự tin đây chính là yếu tố giúp anh cạnh tranh một suất chính trong khung gỗ ĐT Việt Nam. Ở vị trí trấn giữ khung thành, yếu tố thể hình lý tưởng cũng giúp các thủ môn trên thế giới vượt trội ở khả năng chống bóng bổng. Trong số 3 thủ môn còn lại, Văn Lâm là thủ thành duy nhất có cùng chiều cao 1m86 như Văn Cường. Trong khi đó, Tuấn Mạnh sở hữu chiều cao 1m79, Tiến Dũng là 1m81.

Trong 4 thủ môn nêu trên, HLV người Hàn Quốc chỉ có thể chọn 2-3 người thi đấu AFF Cup. Vậy thủ môn nào sẽ bị gạch tên khỏi danh sách? Câu trả lời chỉ có sau chuyến tập huấn kéo dài nửa tháng của ĐT Việt Nam ở Hàn Quốc sắp tới.

>>> Xem thêm: Nguyễn Hoàng Quốc Chí bỡ ngỡ với giáo án của thầy Park

Author Thethao247.vn Ngọc Bảo / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng