Quảng cáo

HLV Park Hang-seo: ‘Tôi ấn tượng nhất với khoảnh khắc Công Phượng ghi bàn’

Thứ năm, 06/12/2018 22:13 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Chia sẻ trong cuộc họp báo sau trận, HLV Park Hang-seo đã tiết lộ khoảnh khắc mà ông ấn tượng nhất trong chiến thắng 2-1 của Việt Nam trước Philippines.

Highlights bán kết AFF Cup 2018: Việt Nam 2-1 Philippines

>> Lịch thi đấu chung kết AFF Cup 2018

Như vậy là sau 10 năm chờ đợi, đội tuyển Việt Nam cuối cùng cũng vào một trận chung kết AFF Cup. Hai bàn thắng của Quang Hải và Công Phượng giúp Việt Nam giành chiến thắng 2-1 trước Phlippines trên sân nhà Mỹ Đình. Chung cuộc sau hai lượt trận, thầy trò HLV Park Hang-seo thắng thuyết phục 4-2 và ghi tên vào chơi trận chung kết.

“Đã 10 năm rồi đội tuyển Việt Nam mới lại vào một trận chung kết AFF Cup, tôi muốn gửi lời cảm ơn tới sự cổ vũ rất nhiệt tình của người hâm mộ. Tôi tự hào về các cầu thủ của mình, họ đã chiến đấu rất hay và đầy nỗ lực” - HLV Park Hang-seo mở đầu cuộc họp báo.

Việt Nam 2-1 Philippines, ket qua Việt Nam 2-1 Philippines, ti so Việt Nam 2-1 Philippines, ban ket aff cup, chung ket aff cup, viet nam vao chung ket

Nhận định về màn thể hiện của các học trò, ông Park cho biết ấn tượng nhất với bàn thắng của Công Phượng: “Tôi rất vui với bàn thắng đầu tiên. Tình huống đó Văn Đức đi bóng rất hay và kiến tạo cho Quang Hải ghi bàn. Nhưng điều mà tôi ấn tượng nhất là khoảnh khắc Công Phượng đột phá ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0”.

Cũng chia sẻ trong cuộc họp báo sau trận, nhà cầm quân người Hàn tiết lộ: “Philippines nửa cuối hiệp 2 buộc phải có bàn thắng, vì thế họ chơi rất rát. Đối thủ cũng có sẵn lợi thế về thể hình nên không khó hiểu khi thấy thể lực của Việt Nam trông có vẻ đi xuống. Nhưng trước trận tôi đã nói với các học trò, rằng Philippines từ phút 65 trở đi chơi rất rối và không tạo ra được những miếng đánh nguy hiểm. Vì thế tôi tin tưởng vào chiến thắng khi đội vượt qua được quá nửa hiệp hai.

Việt Nam có hai lứa cầu thủ trẻ và già rất tài năng. Cầu thủ trẻ có nguồn năng lượng và khát khao lớn, đổi lại những cầu thủ lớn tuổi có kinh nghiệm và hai nhóm cầu thủ này sẽ bổ trợ cho nhau rất tốt. Tuỳ từng trận tôi sẽ có sự kết hợp sao cho hợp lý nhất”.

Đánh giá về đối thủ trong trận chung kết, ông nói: “Chúng ta đã thắng Malaysia 2-0 ở vòng bảng nhưng không được chủ quan. Malaysia có hàng công rất mạnh, vì thế Việt Nam phải tổ chức tốt, giữ đấu pháp hợp lý. Kiên định được những điều đó thì mới mong có được kết quả như mong muốn”.

Chia sẻ cuối trong buổi họp báo, ông Park nói về người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến: “Eriksson là HLV đẳng cấp thế giới. Tôi rất vinh dự khi được đối đầu với ông ấy ở giải năm nay. Tuy thắng Philippines 2 lần nhưng đẳng cấp của tôi vẫn chưa thể sánh bằng ông Eriksson”.

Như vậy, đội tuyển Việt Nam sẽ chơi trận chung kết lượt đi trên sân của Malaysia vào ngày 11/12 tới. Trận lượt về trên sân Mỹ Đình sẽ diễn ra ngày 15/12.

Author Thethao247.vn Ngọc Bảo / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng