Quảng cáo

Vì sao Thanh Bình, Trọng Đại không được triệu tập lên đội U22 Việt Nam?

Thứ sáu, 15/02/2019 08:57 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Nhiều cái tên nổi bật trong lứa tuổi đã không được triệu tập lên ĐT U22 Việt Nam.

VIDEO: U22 Việt Nam thua trận đấu tập chiều 29/1 (Quốc Thịnh, Ngọc Bảo/Thethao247.vn)

Vào tối ngày 14/2 vừa qua, VFF chính thức công bố danh sách đội U22 Việt Nam dự giải U22 Đông Nam Á 2019. Trong số này có nhiều gương mặt nổi bật của HAGL như Thanh Hậu, Hoàng Nam, Thanh Sơn cùng với những tuyển thủ khá nổi bật như Tùng Quốc, Văn Hạnh.

Mặc dù vậy, ở danh sách này thiếu vắng nhiều tuyển thủ quan trọng của U22 Việt Nam như Đinh Thanh Bình, Nguyễn Hoàng Đức, Nguyễn Trọng Đại, Dương Văn Hào...

Thanh Bình, Trọng Đại, U22 Việt Nam, U22 Đông Nam Á

Điểm chung của các cầu thủ không được triệu tập là hiện tại họ đều thuộc biên chế của CLB Viettel, mặc dù trường hợp của Đinh Thanh Bình là cho mượn từ HAGL. Và với vị thế là một đội bóng mới lên hạng nhưng có tham vọng lớn tại V-League 2019, hậu duệ của Thể Công yêu cầu toàn bộ các cầu thủ của mình phải tập trung chuẩn bị cho giải đấu sẽ bắt đầu vào cuối tháng 2. Đó là lý do mà các cầu thủ Viettel không được triệu tập ở giải lần này.

Việc các CLB và ĐTQG có xung đột về chuyển sử dụng cầu thủ là chuyện dễ hiểu. Thời U20 Việt Nam dự World Cup năm 2017, nhiều cầu thủ trụ cột như Quang Hải, Văn Hậu... đã không được triệu tập đúng hạn vì CLB Hà Nội có kế hoạch sử dụng tại AFC Cup, khiến HLV Hoàng Anh Tuấn đau đầu. Phải đến sát ngày thi đấu, Quang Hải mới được triệu tập lên ĐT U20 Việt Nam.

Trong khi đó, giải U22 Đông Nam Á là một giải đấu mới, chưa tạo được uy tín. Đã có tới 3 đội bóng bỏ giải vì gặp khó trong việc chuẩn bị lực lượng là Singapore, Brunei và Lào.

Giải U22 Đông Nam Á bắt đầu từ ngày 17/2 và kết thúc sau đó 9 ngày. V-League 2019 sẽ khởi tranh từ ngày 21/2.

Danh sách chính thức U22 Việt Nam

Thủ môn: Y Eli Nie (HAGL), Dương Tùng Lâm (Hà Tĩnh), Phan Văn Biểu (SHB ĐN).

Hậu vệ: Ngô Tùng Quốc (TP HCM), Dụng Quang Nho (HAGL), Nguyễn Văn Hạnh (Hải Phòng), Nguyễn Hùng Thiện Đức, Trương Dũ Đạt (Bình Dương), Bùi Hoàng Việt Anh, Lê Văn Xuân, Nguyễn Văn Đạt (Hà Tĩnh).

Tiền vệ: Tống Anh Tỷ (Bình Dương), Nguyễn Hữu Thắng (Huế), Nguyễn Hoàng Duy (Đồng Tháp), Bùi Tiến Dụng (SHB ĐN), Trần Bảo Toàn, Lương Hoàng Nam, Phan Thanh Hậu, Trần Thanh Sơn (HAGL).

Tiền đạo: Trần Danh Trung (Huế), Lê Minh Bình (HAGL), Lê Xuân Tú (Hà Tĩnh), Trần Đức Nam (Hà Tĩnh).

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan