Philippines giành vé vào bán kết AFF Cup gặp Việt Nam

25/11/2018 21:13 (GMT+7)

Chia điểm với đội chủ nhà Indonesia, ĐT Philippines trở thành đại diện thứ 2 bảng B lọt vào bán kết AFF Cup 2018. Đối thủ của họ sẽ là ĐT Việt Nam.

Hành quân tới sân nhà của Indonesia, ĐT Philippines cần ít nhất 1 điểm để giành vé vào bán kết AFF Cup 2018. Tuy nhiên, nếu thắng đội chủ nhà đủ đậm, họ có thể mơ tới ngôi nhất bảng. Thế nhưng, phong cách nhập cuộc của đội bóng này không cho thấy tham vọng đó.

Thực tế, chính Indonesia mới là đội ép sân ở trận đấu này. Phút 13, số 10 Lilipaly của Indonesia có tình huống volley trong vùng cấm nhưng bóng lại đi cách quá xa khung thành. Trong hiệp 1, không có quá nhiều cơ hội được 2 bên tạo ra. Philippines chủ động phòng ngự và tìm cách tấn công qua các đường bóng cố định, nhưng không có quá nhiều nguy hiểm được tạo ra. Còn Indonesia hoàn toàn bất lực trước hàng thủ đội khách.

Kết quả Indonesia vs Philippines,  Indonesia vs Philippines, tỷ số  Indonesia vs Philippines

Cơ hội ngon ăn nhất trận diễn ra trong hiệp 2. Phút 60, đường chuyền của Shrock từ cánh trái đã loại bỏ hoàn toàn hàng phòng ngự Indonesia, nhưng trong tư thế thoải mái, số 8 Manuel Ott lại không thể ghi bàn.

Cuối trận, Indonesia dồn lên tấn công để tìm một chiến thắng chia tay giải đấu, nhưng những chân sút của họ không tạo được sự nguy hiểm. Phút 75, Riko bất ngờ có bóng trong vùng cấm, tuy nhiên anh lại thực hiện một cú sút bóng đi lệch tâm, văng vào hậu vệ Philippines và bay ra thẳng khu vực đường biên dọc.

Kết quả cuối cùng của trận đấu là 0-0, nhờ đó, Philippines sẽ gặp Việt Nam ở bán kết. Trận lượt đi sẽ diễn ra ngày 2/12 tại Bacolod, trận lượt về diễn ra ngày 6/12 tại Mỹ Đình.


Diễn biến

 

71': Indonesia có sự thay đổi người. Vermansah rời sân, Jaya vào sân.

68': Philippines đang chơi khá cầm chừng. Có vẻ như đội khách đã biết kết quả trận đấu cùng giờ giữa Thái Lan và Singapore nên chủ động không gia tăng nhịp độ trận đấu.

63': Số 21 của Indonesia có tình huống dứt điểm ở phía cánh trái, tuy nhiên cú sút lại không đủ lực và thủ thành Philippines dễ dàng bắt gọn bóng.

60': KHÔNG VÀO!!! Philippines có cơ hội cực kỳ ngon ăn khi đường chuyền của Shrock từ cánh trái đã loại bỏ hoàn toàn hàng phòng ngự Indonesia, nhưng trong tư thế thoải mái, số 8 Manuel Ott lại không thể ghi bàn.

57': Daisuke Sato của Philippines nhận thẻ vàng sau tình huống phạm lỗi bắt buộc với cầu thủ tấn công Indonesia.

56': Riko của Indonesia bị phạm lỗi trong vùng cấm nhưng trọng tài Fu Ming không cho đội chủ nhà được hưởng quả phạt đền vì cho rằng va chạm chưa đủ mạnh.

51': Indonesia có pha dàn xếp tấn công khá hay tuy nhiên trọng tài lại phất cờ báo cầu thủ của đội chủ nhà nhận bóng trong tư thế việt vị.

42': Từ đường tạt bóng bên cánh trái, thủ thành của Indonesia đã lao ra cản bóng. Tuy nhiên pha bóng nhiệt tình này đã khiến anh dính chấn thương vai và đang cần tới sự chăm sóc của các bác sĩ.

39': Hàng phòng ngự Philippines đang khiến hàng công Indonesia hoàn toàn "tắt điện" với thể hình cao lớn cùng khả năng bọc lót rất tốt.

31': Trận đấu đang bị cắt vụn bởi những pha va chạm ác ý tới từ cả hai bên.

28': Từ cánh phải, cầu thủ Philippines có pha chạy cắt vào trước dứt điểm lòng trong chân trái buộc thủ thành Indonesia phải vất vả cản phá.

23: NGUY HIỂM!!! Pha phối hợp khá tốt của Philippines nhưng hàng thủ Indonesia kịp ngăn chặn.

 

20': Đội trưởng Phil Younghusband của Philippines trong một tịnh huống tranh chấp đã chịu va chạm chảy máu đầu và cần nhờ tới sự trợ giúp của đội ngũ y tế.

13': KHÔNG VÀO!!! Số 10 Lilipaly của Indonesia có tình huống volley trong vùng cấm nhưng bóng lại đi cách quá xa khung thành.

4’ Thủ môn Ardhiyasa đẩy bóng sau quả tạt từ cánh phải của Philippines, và tìm đến đúng vị trí thuận lợi của Schrock nhưng cầu thủ số 17 đệm ra ngoài.

3’ Indonesia chủ động kiểm soát bóng sau tiếng còi khai cuộc. Đội chủ nhà hưởng quả phạt góc, bóng đi cắt ngang qua khung thành Philippines.



Trực tiếp Indonesia vs Philippines

Thời gian 19h00 ngày 25/11

Địa điểm: Sân Gelora Bung Karno, Jarkata, Indonesia

Trực tiếp: VTV5


Đội hình ra sân của 2 đội

 


 

Trận cầu này chỉ còn mang tính thủ tục với Indonesia bởi họ đã chắc chắn bị loại trong khi Philippines cần ít nhất không thua để chính thức giành vé vào bán kết mà không cần quan tâm đến kết quả trận còn lại giữa hai đối thủ cạnh tranh Thái Lan vs Singapore.

Được kỳ vọng nhiều trước thềm AFF Cup 2018 nhưng ĐT xứ vạn đảo đã thi đấu vô cùng thất vọng. Lối chơi không sắc nét và HLV Bima Sakti, vốn là một cựu danh thủ nổi tiếng của Indonesia, phải hứng chịu làn sóng chỉ trích dữ dội. Bởi thế, tinh thần của Indonesia đang bị tác động lớn trận đấu này dù rằng họ được chơi trên thánh địa Bung Karno.

Trực tiếp Indonesia vs Philippines,  Indonesia vs Philippines, link xem  Indonesia vs Philippines, xem  Indonesia vs Philippines

Mức tỷ lệ 0:0 đã cho thấy sự đánh giá thiếu tích cực từ giới chuyên gia dành cho Indonesia. Nên biết rằng trong những lần tiếp đón Philippines trước đây, Indonesia đều ít nhất chấp tối thiểu 1 hòa.

Thực ra, Indonesia đã thua 4 trận vừa qua trong khi Philippines vượt rào cản châu Á ở 3/4 trận gần đây. Với động lực cao hơn, tinh thần thoải mái hơn và phong độ tốt hơn, Philippines đủ sức không thua trận này.

Đội hình dự kiến

Indonesia: Raharjo; Gede Antara, Aryanto, Pranata, Fathier, Vermansha, Darmono, Zulfiandi, Sumanjuntak, Lilipaly, Beto.

Philippines: Falkesgaard; De Murga, Alvaro Silva, Palla, Sato, Schhrock, Strauss, Steube, Manuel Ott, Reichelt, Phi Younghusband.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy 25.11.2018