Quảng cáo

Modric lập công, Croatia thắng dễ ngày ra quân

Chủ nhật, 17/06/2018 04:04 AM (GMT+7)

Thể thao 247 - Một pha phản lưới và một bàn thắng của Modric đã giúp Croatia giành chiến thắng 2-0 trước đối thủ Nigeria.

Tiếp đón đối thủ đến từ châu Phi, Croatia tấn công khá có bài bản. Tình huống nguy hiểm đầu tiên thuộc về đội bóng châu Âu khi từ pha tấn công bên cánh trái, bóng chuyền vào cho Mandzukic nhả ra cho Perisic tung cú sút xa đẹp mắt nhưng bóng bay vọt xà trong gang tấc.

Croatia kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng họ cũng cần phải có một pha phản lưới của đối phương để có bàn mở tỷ số. Modric tạt bóng cho Rebic đánh đầu chuyền vào để Mandzukic băng cắt đẹp, đánh đầu đập chân Etebo bay vào lưới mở tỷ số của trận đấu.

Kết quả Croatia vs Nigeria, Croatia vs Nigeria, xem Croatia vs Nigeria, tỷ số Croatia vs Nigeria

Sang hiệp 2, Nigeria cố gắng tấn công phủ đầu trong khoảng thời gian đầu tiên nhưng không thành công, và Croatia có bàn ấn định tỷ số khá dễ dàng. Trung vệ William Troost-Ekong có tác động từ phía sau với Mandzukic và trên chấm 11m, Luka Modric dễ dàng đánh bại thủ môn Uzoho trên chấm 11 m để đem về bàn thắng nhân đôi cách biệt cho Croatia.

Thắng 2-0, Croatia trở thành một ứng viên cho một suất đi tiếp ở bảng D.


Đội hình ra sân

Trực tiếp Croatia vs Nigeria, Croatia vs Nigeria, xem Croatia vs Nigeria, link xem Croatia vs Nigeria


Diễn biến

89': Thêm một thẻ vàng được rút ra, lần này dành cho Marcelo Brozovic vì lỗi câu giờ.

89': John Obi Mikel rời sân nhường chỗ cho Simy. Đây cũng là sự thay đổi người cuối cùng của Nigeria.

88': Sau một tình huống lộn xộn, bóng tìm đến vị trí của Victor Moses. Tiền vệ thuộc biên chế Chelsea xoay người dứt điểm rất nhanh nhưng trung vệ bên phía Croatia đã lăn xả cản phá.

86': Mario Mandzukic rời sân nhường chỗ cho sao trẻ Pjaca.

83': Trọng tài Sandro Ricci rút thẻ vàng thứ 3 của trận đấu, tiếp tục thuộc về một cầu thủ Nigeria. Đó là tiền đạo trẻ Kelechi Iheanacho.

78': Mateo Kovacic được tung vào sân thay thế vị trí của Ante Rebic.

71': 2-0!! VÀO!! Thủ quân Luka Modric dễ dàng đánh bại thủ môn Uzoho trên chấm 11 m để đem về bàn thắng nhân đôi cách biệt cho Croatia.

70': Thẻ vàng được rút ra dành cho trung vệ William Troost-Ekong, đồng nghĩa với một quả penalty cho Croatia. Xem lại pha quay chậm, đúng là đã có tác động từ phía sau của Ekong với Mandzukic.

67': Victor Moses ngã trong vùng cấm Croatia sau pha tranh chấp với Rakitic nhưng trọng tài không cho Nigeria hưởng quả 11 m.

62': Sao trẻ đang chơi cho Arsenal, Alex Iwobi rời sân nhường chỗ cho Ahmed Musa. Một sự thay đổi trên hàng công "Đại bàng xanh".

60': Kramaric rời sân nhường chỗ cho tiền vệ thuộc biên chế Inter, Marcelo Brozovic

47': KHÔNG VÀO! Trung vệ số 6 Balogun băng vào đánh đầu dũng mãnh sau pha đá phạt góc của Victor Moses nhưng bóng đi trúng người một cầu thủ Croatia trước khi lăn hết đường biên.

39': Rakitic tạt bóng, Kramaric đánh đầu ngược hiểm hóc nhưng bóng không vào lưới.

33': 1-0!! Từ pha phạt góc bên cánh phải, Modric tạt bóng cho Rebic đánh đầu chuyền vào để Mandzukic băng cắt đẹp, đánh đầu đập chân Etebo bay vào lưới mở tỷ số của trận đấu.

22': Trung vệ số 6 của Nigeria, Leon Balogun bị chảy máu mũi sau một tình huống lên tham gia tấn công. Người va chạm với anh là trung vệ bên phía Croatia, Domagoj Vida.

16': Thêm một cú sút xa được các cầu thủ Croatia tung ra, lần này là Kramaric nhưng bóng vẫn chưa đi trúng khung thành của thủ môn Francis Uzoho.


14': Không vào!! Từ pha tấn công bên cánh trái, bóng chuyền vào cho Mandzukic nhả ra cho Perisic tung cú sút xa đẹp mắt nhưng bóng bay vọt xà trong gang tấc.

10': Những phút đầu trận đấu diễn ra với tốc độ không quá nhanh. Cả Croatia và Nigeria đều ưu tiên sự chắc chắn ở phần sân nhà và sử dụng phương án tấn công là những đường phát bóng dài.

1': Trận đấu bắt đầu

 


Thông tin trận đấu

 

 

Thời gian: 2h ngày 17/6.

Địa điểm: SVĐ Kaliningrad, thành phố Kaliningrad.

Trọng tài: Sandro Ricchi (Brazil)


Nhận định chung Croatia vs Nigeria

Bảng D của World Cup 2018 là bảng đấu tử thần thực sự khi có sự góp mặt của 4 đội tuyển tên tuổi, do đó mọi trận đấu đều là một trận chung kết. Cuộc đối đầu giữa Croatia với Nigeria chắc chắn không phải là ngoại lệ.

Croatia phiên bản 2018 có lẽ là một tập thể được đánh giá cao nhất trong nhiều năm trở lại đây, bất chấp việc phong độ vòng loại của họ là không thực sự tốt. Họ sở hữu tiền vệ đẳng cấp thế giới với Rakitic, Modric, Kovacic, nhưng những cầu thủ kỹ thuật như vậy sẽ ngại đối thủ có sức mạnh và sự càn lướt. Đáng tiếc cho đại diện châu Âu khi Nigeria đáp ứng quá tốt điều này với Mikel, Ndidi và Moses.

Nhận định Croatia vs Nigeria, Croatia vs Nigeria, kèo Croatia vs Nigeria, nhận định kèo Croatia vs Nigeria

Nhưng rõ ràng mà có thể thấy, những vị trí của đội tuyển Nigeria không thể so sánh với đối phương. Croatia có hàng tiền vệ xuất sắc, những tiền đạo giỏi và những hậu vệ có danh tiếng. Tuy không phải là một ứng viên vô địch nhưng họ vẫn rất đáng gờm. Nigeria có nhiều tiền đạo giỏi như Ighalo, Iheanacho hay Musa, nhưng sẽ là bất khả thi nếu cố gắng xếp tất cả vào một hình. Điều mà đội bóng châu Phi cần có là một hàng phòng ngự mạnh và đó chính là điểm yếu chí tử.

Nhận định từ chuyên gia trước trận Croatia vs Nigeria

Cả 2 đội đều rất cần chiến thắng, nhưng Croatia sẽ phải chịu áp lực nặng nề hơn đối thủ. Họ có 2 chiến thắng trong 5 trận gần nhất, nhưng cũng 1 phần vì đối thủ mạnh hơn. Nigeria thì có phong độ tồi trong thời gian gầy đây khi thua 2 trận gần nhất.

Tình hình nhân sự

Croatia: Không vắng mặt cầu thủ nào

Nigeria: Leon Balogun chấn thương, bỏ khỏ khả năng ra sân

Thống kê đáng quan tâm

9/10 trận của Croatia tại World Cup kết thúc với dưới 2,5 bàn thắng.

Thông tin kèo


Phong độ của Croatia

Phong độ của Nigeria


Đội hình dự kiến

Croatia: Subasic, Strinic, Vida, Lovren, Vrsaljko, Brozovic, Rakitic, Perisic, Modric, Kramaric, Mandzukic.

Nigeria: Uzoho, Idowu, Omeruo, Troost-Ekong, Shehu, Mikel, Ndidi, Iwobi, Etebo, Moses, Ighalo.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT