Quảng cáo

Đả bại Trung Quốc, Nhật Bản giành HCV bóng đá nữ ASIAD 2018

Thứ sáu, 31/08/2018 20:24 PM (GMT+7)

Chịu lép vế cả trận nhưng Nhật Bản đã ghi bàn thắng quá giá ở phút 90, qua đó giành chiến thắng 1-0 trước Trung Quốc ở trận tranh huy chương vàng ASIAD 2018.

Là 2 trong những đại diện ưu tú nhất của bóng đá nữ châu Á (ĐT Úc không được dự ASIAD 2018), không bất ngờ khi Trung Quốc và Nhật Bản chạm trán nhau ở trận đấu cuối cùng. Tuy nhiên, cục diện ở trận chung kết lại khá một chiều khi Trung Quốc gần như ép sân cả trận.

Ngay từ những phút đầu, Trung Quốc đã khiến đối thủ phải phòng ngự bên phần sân nhà. Wang Shuang và Li Ying thi nhau bắn phá khung thành của đối phương. Tuy nhiên, thủ môn Yamashita đã có một ngày thi đấu hiệu quả. Trong khi đó, ở phía bên kia chiến tuyến, Mana Iwabuchi gần như cô độc trong những pha phản công của Nhật Bản. Cơ hội ngon ăn nhất ở hiệp 1 thuộc về Gu Yasha của Trung Quốc, với cú sút mạnh ở một vị trí thuận lợi nhưng đã không chiến thắng được thủ môn đối phương.

Trực tiếp chung kết ASIAD 2018, Trực tiếp Nhật Bản vs Trung Quốc

Sang hiệp 2, cục diện một chiều vẫn được tiếp diễn. Trung Quốc tung ra 14 cú sút ở trận này và không thể một lần ghi bàn thắng. Trong khi đó, con số của Nhật Bản chi là 4.

Mặc dù vậy, trong 4 pha dứt điểm mà người Nhật có thể tung ra, 1 đã trở thành bàn thắng. Phút 90, Emi Nakajima tạt bóng chuẩn xác, cầu thủ vào thay người Sugasawa đánh đầu cận thành hiểm hóc ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu, đem về tấm HCV cho đội bóng đá nữ Nhật Bản.

Đây là tấm HCV xứng đáng của đội tuyển bóng đá nữ xứ sở hoa anh đào. Trên đường vào chung kết, họ đã loại cả ĐKVĐ Bắc Triều Tiên và đội bóng đang có phong độ cao là Hàn Quốc.


 

Diễn biến

90'+4: HẾT GIỜ!!! Nữ Nhật Bản 1-0 Nữ Trung Quốc! Như vậy ĐT Nữ Nhật Bản đã đoạt Huy chương Vàng ASIAD 2018 môn bóng đá nữ sau khi vượt qua ĐT Nữ Trung Quốc với tỷ số 1-0.

90'+1: Hiệp 2 có 3 phút bù giờ

90': Nữ Nhật Bản 1-0 Nữ Trung Quốc!!! VÀO RỒI!!! SUGASAWA đánh đầu cận thành hiểm hóc để mở tỷ số cho ĐT Nữ Nhật Bản. Trước đó Emi Nakajima đã có một quả tạt như đặt từ phía cánh phải.

87': THẺ VÀNG!!! Han Peng phải nhận thẻ vàng đầu tiên của trận đấu vì lỗi chậm trễ đưa bóng vào cuộc.

84': VIỆT VỊ!!! NAKAJIMA đã ngã trong vòng cấm của ĐT Nữ Trung Quốc nhưng các trợ lý trọng tài đã căng cờ báo việt vị

81': VẪN KHÔNG ĐƯỢC!!! Zhang Rui thực hiện pha căng ngang vào trung lộ song thủ thành của ĐT Nữ Nhật Bản một lần nữa bắt bài. Nữ Trung Quốc đang gia tăng sức ép với ý định khép lại trận tranh Huy chương Vàng ASIAD 2018 môn bóng đá nữ trong 90 phút.

79': Nữ Trung Quốc đã làm tất cả những gì có thể song ĐT Nữ Nhật Bản vẫn sở hữu chốt chặn đáng tin cậy: thủ thành Yamashita

76': CỨU THUA!!! Wu Haiayn dứt điểm uy lực từ vạch 16m50. Thủ thành của ĐT Nữ Nhật Bản đã xuất sắc bay người đẩy bóng cứu thua.

74': KHÔNG VÀO! Zhao Rong bứt tốc để thoát khỏi sự theo kèm của một cầu thủ áo xanh. Tiếc là pha dứt điểm sau đó của cầu thủ vào sân thay người trong hiệp 2 lại đi chệch cột dọc khung thành ĐT Nữ Nhật Bản.

71': Liên tiếp các pha treo bóng từ cánh trái vào vòng cấm địa của ĐT Nữ Nhật Bản. Song hàng phòng ngự của ĐT Nữ Nhật Bản vẫn phòng ngự bóng bổng tốt.

68': Tuyến giữa của Nữ Nhật Bản đã hoạt động tốt hơn so với trước đó. Tuy nhiên, so với đối thủ, họ vẫn lép vế hơn về mặt thể hình lẫn tốc độ.

65': KHÔNG VÀO!!! Iwabuchi dứt điểm từ cự ly khoảng hơn 20m. Bóng đi không mạnh và chệch cột dọc khung thành của ĐT Nữ Trung Quốc.

64': BỎ LỠ!!! Wang Shuang ngoặt bóng loại bỏ 1 cầu thủ áo xanh, tiếc là ở cự ly chỉ vài mét, số 7 của Nữ Trung Quốc lại đưa bóng đi quá cao so với xà ngang khung thành của Nữ Nhật Bản.

63': Cả hai cầu thủ vào sân của hai đội đều là những cầu thủ tấn công. Điều đó cho thấy Nữ Nhật Bản cũng như Nữ Trung Quốc đều muốn giải quyết trận đấu trong 90 phút. Thế trận lúc này vẫn hoàn toàn nghiêng về phía các cô gái áo cam.

60': Nữ Trung Quốc thay cầu thủ đầu tiên: Li Ying rời sân nhường chỗ cho ZHAO Rong

57': KHÔNG VÀO!!! Nhận bóng từ Yang Lina, Li Ying đi bóng thêm 1 nhịp rồi tung ra cú sút chéo góc. Bóng đi cách khá xa so với cột dọc khung thành của ĐT Nữ Nhật Bản.

56': Nữ Nhật Bản thay cầu thủ đầu tiên: SUGASAWA vào sân thay cho MOMIKI

53': KHÔNG ĐƯỢC!!! Wang Shangshan thoát xuống và xâm nhập vòng cấm địa của ĐT Nữ Nhật Bản. Song sự can thiệp kịp thời của một cầu thủ áo xanh khiến chân sút đã ghi tới 12 bàn kể từ khi ASIAD 2018 khởi tranh khiến cô không thể dứt điểm.

50': KHÔNG THỂ DỨT ĐIỂM!!! Wu Haiayn có bóng trong vòng cấm địa của ĐT Nữ Nhật Bản nhưng cô không thể xoay sở trước sự áp sát của hai cầu thủ áo xanh.

48': Khá bất ngờ khi ĐT Nữ Nhật Bản chủ động đẩy cao tốc độ trận đấu khi hiệp 2 trở lại. Dẫu vậy, ĐT Nữ Trung Quốc nhanh chóng lấy lại sự kiểm soát của mình và đẩy đối phương vào thế phòng ngự.

46': Nữ Nhật Bản 0-0 Nữ Trung Quốc! Hiệp 2 bắt đầu. Nữ Nhật Bản giao bóng

45'+2: HẾT HIỆP 1! Hai đội rời sân tạm nghỉ với tỷ số 0-0

45': Nữ Trung Quốc 0-0 Nữ Nhật Bản: Hiệp 1 chỉ có 1 phút bù giờ

43': Lại là Li Ying với pha đánh đầu cận thành. Bóng đi bổng, không quá mạnh và dĩ nhiên không gây được nhiều khó khăn cho Yamashita

43': Cánh trái vẫn là hướng tấn công chủ đạo của ĐT Nữ Trung Quốc nhờ sự cơ động của hậu vệ trái Han Peng và cầu thủ chạy cánh Li Ying. Số 10 của Nữ Trung Quốc vẫn gây ra nhiều khó khăn cho ĐT Nữ Nhật Bản.

34': KHÔNG VÀO!!! Li Ying đánh đầu cận thành sau quả tạt chính xác của Yang Lina. Bóng đi cầu âu và thủ thành của ĐT Nữ Nhật Bản đã bắt gọn.

33': KHÔNG ĐƯỢC!!! Wang Shuang thoát xuống bên phía cánh trái và thực hiện pha căng ngang vào trung lộ. Dẫu vậy, thủ thành Yamashita đã ngăn chặn thành công.

23': Bóng gần như chỉ lăn bên phần sân của ĐT Nữ Nhật Bản. Nữ Trung Quốc đang hoàn toàn áp đảo và cái họ còn thiếu chỉ là sự chính xác trong các tình huống kết thúc.

20': Wang Shuang vẫn là điểm đến thường xuyên của những đường chuyền bên phía ĐT Nữ Trung Quốc. Cô cũng đang dẫn đầu danh sách ghi bàn tại ASIAD 2018 môn bóng đá nữ với 12 pha lập công.

17': CỨU THUA!!! GU Yasha dứt điểm nhanh từ pha nhả bóng của Wang Shuang nhưng thủ thành bên phía ĐT Nữ Nhật Bản xuất sắc đổ người ôm gọn trái bóng.

16': Thế trận lúc này hoàn toàn nghiêng về phía ĐT Nữ Trung Quốc. ĐT Nữ Nhật Bản chủ động phòng ngự và chờ đợi cơ hội từ những tình huống phản công.

13': BỎ LỠ!!! Yang Lina có góc sút thuận lợi để dứt điểm. Dẫu vậy, số 16 của nữ Trung Quốc xử lý quá chậm chạp và để đối phương ngăn chặn thành công.

12': QUÁ THIẾU CHÍNH XÁC!!! Zhang Rui sút ngay sau khi thủ thành bên phía nữ Nhật Bản đấm bóng giải nguy. Tiếc là Zhang Rui lại đưa bóng đi quá cao so với xà ngang khung thành của ĐT Nữ Nhật Bản.

10': CHẬM MẤT RỒI!!! Mana Iwabuchi nhận bóng từ đường chuyền vượt tuyến song các cầu thủ của nữ Trung Quốc đã lùi về hóa giải thành công. Nữ Nhật Bản gần như chỉ cắm một mình Iwabuchi phía trên.

8': KHÔNG VÀO!!! Wang Shuang dứt điểm ngay bằng chân trái sau đường chuyền của Li Ying. Bóng đi chệch không xa cột dọc khung thành của ĐT Nữ Nhật Bản

5': KHÔNG ĐƯỢC!!! Nữ Nhật Bản tổ chức phản công song các cầu thủ bên phía nữ Trung Quốc đã kịp thời lùi về ngăn chặn thành công. Tốc độ trận đấu đẩy cao ngay từ những phút đầu tiên.

2': Wang Shuang đệm bóng cận thành. Bóng đi chệch cột dọc khung thành của Nữ Nhật Bản. Nữ Trung Quốc dồn lên tấn công ngay sau khi bóng lăn.

1': Trận đấu bắt đầu

 


 

Cả Nhật Bản và Trung Quốc đều xứng đáng góp mặt ở trận tranh huy chương vàng bóng đá nữ ASIAD 2018. Nhật Bản vẫn giữ được hình ảnh của nhà ĐKVĐ giải nữ châu Á với thành tích toàn thắng cả 4 trận trên con đường tiến vào chung kết.

Trong khi đó, Trung Quốc cũng thể hiện sự khao khát tìm lại ánh hào quang quá khứ với mục tiêu giành danh hiệu vô địch đầu tiên kể từ sau chức VĐ châu Á cách đây 12 năm.

Do thể thức môn bóng đá nữ, Trung Quốc đá nhiều hơn 1 trận ở vòng bảng so với Nhật Bản. Mặc dù vậy, đội bóng nữ của quốc gia đông dân nhất thế giới vẫn duy trì được phong độ ấn tượng với chuỗi 5 trận toàn thắng để đến điểm hẹn cuối cùng với Nhật Bản.

Trực tiếp chung kết ASIAD 2018, Trực tiếp Nhật Bản vs Trung Quốc

Không ồn ào như Trung Quốc, nhưng Nhật Bản thể hiện sự lầm lì và bản lĩnh vững vàng của nhà VĐ châu Á

Cuộc đối đầu giữa thế lực hiện tại - Nhật Bản và thế lực quá khứ - Trung Quốc hứa hẹn sẽ rất nóng bỏng, quyết liệt, kịch tính và không dễ đoán định. Nhưng nếu xem xét một cách kỹ lưỡng, Nhật Bản đang nhỉnh hơn về cơ hội thắng.

Bởi dù thi đấu ít hơn Trung Quốc một trận tại ASIAD 2018, Nhật Bản liên tục được "thử lửa" qua những trận gặp các đối thủ xứng tầm. Tại vòng bảng, đội bóng đến từ xứ sở hoa anh đào lần lượt vượt qua Thái Lan và Việt Nam, hai đại diện tên tuổi và có thực lực của Đông Nam Á.

Tiếp đó, Nhật Bản đánh bại 2 kỳ phùng địch thủ Triều Tiên và Hàn Quốc ở tứ kết nhờ bản lĩnh và khả năng tận dụng cơ hội tốt hơn. Về phần mình, Trung Quốc chủ yếu gặp những đối thủ dưới cơ trên con đường tiến vào chung kết.

Ngoại trừ trận gặp Triều Tiên ở vòng bảng (chỉ còn ý nghĩa phân định ngôi đầu), đoàn quân dưới quyền HLV Jia Xiuquan không gặp mấy khó khăn trước Hong Kong (thắng 7-0), Tajikistan (16-0),Thái Lan (5-0) và Đài Loan (1-0).

Cuộc chạm trán Nhật Bản sẽ là thử thách cực đại dành cho Trung Quốc. Nhật Bản chơi không tưng bừng như đối thủ, nhưng lại có sự cân bằng và kết dính lý tưởng hơn ở các tuyến. Cộng thêm bản lĩnh được hun đúc từ ngôi vô địch châu Á và những trận đấu khó khăn, Nhật Bản đủ sức khiến Trung Quốc tiếp tục phải chịu cơn khát danh hiệu.

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan