Quảng cáo

Neymar mờ nhạt, Brazil bị Thụy Sĩ cầm chân

Thứ hai, 18/06/2018 02:56 AM (GMT+7)

Ngôi sao số 1 của đội tuyển Brazil không có phong độ tốt nhất và bàn thắng của Coutinho là không đủ để Brazil giành được chiến thắng trước Thụy Sĩ.

(Nguồn FIFA)

Bước vào World Cup 2018, Brazil tự tin với vị thế của một ứng cử viên nặng ký của ngôi vô địch. Họ nhập cuộc với phong cách cửa trên thường thấy và sơ đồ 4-3-3 quen thuộc của HLV Tite. Tuy nhiên, có vẻ như điều đó đã bị đối thủ Thụy Sĩ nắm quá rõ.

Thụy Sĩ chơi tự tin ngay từ những phút đầu, và họ là đội có cơ hội đầu tiên. Dzemaili tung ra cú dứt điểm về phía Brazil ở phút thứ 3, nhưng có vẻ như Brazil không mấy lo lắng.

Quả thực, khi đội bóng Nam Mỹ thi đấu với đúng khả năng của mình, thật khó để đối thủ nào có thể chống đỡ. Phút 12, họ đưa ra lời cảnh báo khi Paulinho băng vào dứt điểm chéo góc ở cự ly 5m. Đang tiếc, bóng bay ra ngoài cầu gôn trong gang tấc.

Kết quả Brazil vs Thụy Sĩ, Brazil vs Thụy Sĩ, tỷ số Brazil vs Thụy Sĩ

Phối hợp tấn công chưa có thấy hiệu quả, họ có sự tỏa sáng của các cá nhân. Và người đó là Coutinho. Từ một pha tấn công bên cánh trái, bóng bị phá về vị trí của Coutinho và tiền vệ của Brazil tung cú cứa lòng bay thẳng vào cột dọc đập vào lưới, mở tỷ số trận đấu.

Thế nhưng, ngôi sao của Brazil là Neymar lại thi đấu mờ nhạt. Trong suốt cả hiệp 1, tiền đạo người Brazil thường xuyên để mất bóng trước sức ép từ các cầu thủ phòng ngự bên phía Thụy Sĩ. Vì thế, đội bóng châu Âu có phần tự tin hơn trong hiệp 2.

Không có mấy cơ hội lên bóng, Thụy Sĩ tìm cơ hội từ những pha bóng cố định. Trong hiệp 2, họ có bàn gỡ sớm. Từ quả đá phạt góc của Shaqiri, Zuber bật cao đánh đầu gỡ hòa. Các cầu thủ Brazil cho rằng anh đã đẩy Miranda một lực vừa đủ để loại bỏ đối thủ nhưng trọng tài vẫn công nhận bàn thắng.

Trong những phút sau đó, Brazil ép sân nhưng không thể tạo ra những pha bóng nguy hiểm. Kể cả khi những Augusto hay Firmino vào sân thì đội bóng Nam Mỹ vẫn bế tắc, khi mà Neymar chưa có được phong độ tốt nhất.

 


Đội hình ra sân Brazil vs Thụy Sĩ

Brazil: Becker, T. Silva, Miranda, Casemiro, G. Jesus, Neymar Jr, P. Coutinho, Marcelo, Danilo, Paulinho, Willian

Thụy Sĩ : Sommer, Lichtsteiner, Akanji, Seferovic, Xhaka, Behrami, Rodriguez, Zuber, Dzemaili, Schär, Shaqiri

Trực tiếp Brazil vs Thụy Sĩ, Brazil vs Thụy Sĩ, xem Brazil vs Thụy Sĩ, link xem Brazil vs Thụy Sĩ


 

Diễn biến trận đấu

73': Nhận đường chuyền của Shaqiri, Blerim Dzemaili tung cú sút từ ngoài vùng cấm nhưng bóng đi nhẹ và không thể làm khó thủ môn Alisson Becker.

71': Valon Behrami rời sân nhường chỗ cho Denis Zakaria - tiền vệ thuộc biên chế Monchengladbach.

70': KHÔNG VÀO!! Philippe Coutinho khống chế gọn gàng đường chuyền dài của Neymar nhưng cú dứt điểm của anh lại ăn quá nhiều ra má ngoài.

66 Brazil được hưởng quả đá phạt chếch bên cánh trái nhưng Neymar lại đưa bóng quá nhẹ nên không thể gây khó khăn cho hàng thủ Thụy Sĩ.

58 Hai nỗ lực dứt điểm liên tiếp của Philippe Coutinho nhưng không thắng được sự lăn xả của hàng thủ Thụy Sĩ. Ngay sau đó là một pha đi bóng và dứt điểm vào góc gần của Neymar nhưng bàn thắng vẫn chưa đến với Brazil. Tiền đạo sinh năm 1992 đã đi tập tễnh sau tình huống này


50': 1-1!! Từ quả đá phạt góc của Shaqiri, Zuber bật cao đánh đầu gỡ hòa. Đáng chú ý, có vẻ như anh đã đẩy Miranda một lực vừa đủ để loại bỏ đối thủ.

42': Neymar thi đấu khá mờ nhạt trong những phút vừa qua. Tiền đạo người Brazil thường xuyên để mất bóng trước sức ép từ các cầu thủ phòng ngự bên phía Thụy Sĩ. Đúng như những gì HLV Tite phát biểu trước trận, ngôi sao thuộc biên chế PSG vẫn chưa tìm lại 100% phong độ sau khi bình phục chấn thương.

40': Nhận bóng sau nỗ lực tranh chấp của Dzemaili, Steven Zuber tung cú sút khá căng đưa bóng đi trúng mặt Thiago Silva. Trung vệ bên phía Brazil đã bị choáng nhưng vẫn có thể tiếp tục thi đấu.

33': Neymar đá phạt góc đưa bóng đến vị trí của Gabriel Jesus nhưng tiền đạo sinh năm 1997 lại dứt điểm bằng đầu quá thiếu chính xác.

31': Thẻ vàng đầu tiên của trận đấu thuộc về đội trưởng Thụy Sĩ, Stephan Lichtsteiner sau pha kéo người lộ liễu với Neymar.

27' Bàn thắng của Coutinho là lần thứ 11 anh lập công cho ĐTQG, vừa đúng với số áo mặc trên người.

26' Casemiro vừa có pha va chạm đầu cực mạnh với cầu thủ Thụy Sĩ và cả 2 đều phải nằm sân.

22' Brazil không đẩy quá cao tốc độ tấn công, nhưng nắm giữ thế trận cực tốt và liên tục dàn xếp tấn công đối thủ, nhanh chậm khó lường.

20’: Vào!! Từ một pha tấn công bên cánh trái, bóng bị phá về vị trí của Coutinho và tiền vệ của Brazil tung cú cứa lòng bay thẳng vào cột dọc đập vào lưới, mở tỷ số trận đấu.

12’: Không vào!! Từ pha chuyền bóng của Neymar vào phía trong, Paulinho băng vào dứt điểm chéo góc ở cự ly 5m nhưng bóng bay ra ngoài cầu gôn rất đáng tiếc.

6' Vừa rồi mới là pha tấn công rõ nét đầu tiên của Brazil nhưng cú căng ngang của Willian không tới được với đồng đội nào.

3' KHÔNG VÀO!!! Dzemaili vừa tung ra cú dứt điểm về phía Brazil nhưng không thật sự nguy hiểm. Thụy Sĩ đang chơi tự tin và tốc độ trận đấu cũng chưa thật nhanh.

1': Trận đấu bắt đầu

12h40': Một số thống kê trước trận

Neymar góp dấu giày 5 trong số 11 bàn thắng gần nhất của Brazil ở World Cup.

Brazil giành chiến thắng 16 trong 18 trận mở màn gần nhất ở các kỳ World Cup (hòa 2). Lần cuối cùng Brazil thất bại trong ngày ra quân diễn ra ở World Cup 1934

Trận đấu duy nhất giữa Brazil và Thụy Sĩ tại các kỳ World Cup trước đây diễn ra vào năm 1950 và kết thúc với tỷ số 2-2.

12h20: Việc Coutinho đá chính ở trận này là một trong những bất ngờ của HLV Tite. Thông thường, ông tin dùng Agusto ở vị trí tiền vệ công và Willian ở hành lang phải. Coutinho thường được sử dụng như một lá bài tẩy.

Trực tiếp Brazil vs Thụy Sĩ, Brazil vs Thụy Sĩ, xem Brazil vs Thụy Sĩ, link xem Brazil vs Thụy Sĩ

12'07: Bên trong phòng thay đồ của Brazil

Trực tiếp Brazil vs Thụy Sĩ, Brazil vs Thụy Sĩ, xem Brazil vs Thụy Sĩ, link xem Brazil vs Thụy Sĩ

 


 

Với Brazli, có Neymar là sẽ có tất cả?

Bước tới VCK World Cup 2018 với thành tích đứng nhất vòng loại Nam Mỹ một cách đầy thuyết phục bằng sức mạnh vượt trội, Brazil của HLV Tite được xếp vào hàng ngũ của một trong những ứng cử viên số 1 cho ngôi vô địch thế giới.

Mang tới làn gió mới cho đội bóng samba bằng sơ đồ 4-3-3 tấn công đầy biến hóa, vị chiến lược gia lão làng Tite làm tất cả để tận dụng sức mạnh của Neymar trên hàng công. Việc anh gặp chấn thương nặng ở PSG từng khiến rất nhiều người lo lắng, nhưng bàn thắng vào lưới Croatia cách đây vài ngày đã xua tan tất cả những nghi ngờ.

Trong khi đó, Thụy Sĩ bước vào VCK World Cup với một lực lượng không được đánh giá cao. Họ có những tiền vệ khá nổi bật ở khả năng đánh chặn và sự xông xáo cần thiết, một mũi nhọn ở cánh trái với  kỹ năng thượng thừa, và những hậu vệ cánh có tốc độ. Nhưng tất cả những cái tên đó đều kém Brazil ít nhất 1 bậc. Những cầu thủ còn lại ở quá xa đẳng cấp của đối thủ.

Trực tiếp brazil vs thụy sĩ

Fred gặp chấn thương không gây ảnh hưởng nhiều tới Brazil, bởi anh chỉ là một con bài dự bị mang tính thay thế cá nhân. Trong khi đó, Alves không thể dự World Cup và Danilo phải thế chỗ có thể sẽ là một trong những sự thay đổi lớn, bởi ở Man City cầu thủ này đá cánh trái nhiều hơn.

Thụy Sĩ sẽ trở thành "ngựa ô" của World Cup 2018?

Thụy Sĩ không phải đối thủ dễ chơi khi đội bóng đến từ xứ sở đồng hồ đang xếp thứ 6 trên BXH thế giới của FIFA tháng 5/2018, trong khi Brazil xếp thứ 2 thế giới sau Đức. Tại World Cup 2018 lần này, họ được mong chờ sẽ trở thành kẻ ngáng đường đối với các đội bóng lớn khác.

Hai tiền vệ phòng ngự là những điểm mạnh của người Thụy Sĩ, nhưng điều đó có thể dễ dàng bị bỏ qua nếu Brazil đá phối hợp ít hơn và chú trọng vào những tình huống ‘múa lửa’ của Neymar lẫn Wilian ở 2 cánh. Cặp trung vệ của Thụy Sĩ không được đánh giá cao sẽ khó có khả năng theo kịp những pha di chuyển không bóng của Jesus.

Thụy Sĩ là một đội bóng có phong độ rất ấn tượng trong những năm gần đây nhưng điều đó là không đủ để giúp họ có 1 chiến thắng trận này.

Thông tin lực lượng của 2 đội

- Brazil: Đầy đủ lực lượng mạnh nhất

- Thụy Sĩ: Admir Mehmedi chấn thương. Haris Seferovic bị nghi ngờ khả năng ra sân đá chính.

Thống kê những trận đấu gần nhất của Brazil và Thụy Sĩ

- Brazil trắng lưới 8/10 trận gần nhất tại World Cup. (tính cả vòng loại)

- Brazil bất bại trong 17 trận gần nhất tại World Cup (tính cả vòng loại)

- Thụy Sĩ trắng lưới 7/9 trận gần nhất tại World Cup. (tính cả vòng loại)

- Thụy Sĩ bất bại trong 13/14 trận gần nhất tại World Cup (tính cả vòng loại)

Dự đoán đội hình ra sân:

Brazil: Alisson, Marcelo, Miranda, Silva, Danilo, Coutinho, Casemiro, Paulinho, Neymar, Jesus, Willian.

Thụy Sĩ: Sommer, Rodríguez, Akanji, Schär, Lichtsteiner, Xhaka, Behrami, Zuber, Freuler, Shaqiri, Seferovic.

Dàn cầu thủ của Thụy Sĩ cũng không được đánh giá cao trước Brazil. Nhưng với tâm lý không còn gì để mất, liệu họ có thể làm nên chuyện trước một Brazil hùng mạnh và đang khát khao chức vô địch.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT