Quảng cáo

Pháp vs Bỉ, 1h00 ngày 11/7: Chung kết sớm?

Thứ ba, 10/07/2018 16:08 PM (GMT+7)

Bỉ vs Pháp, 1h00 ngày 11/7 - Người hâm mộ, chuyên gia bóng đá đều nhận định Pháp vs Bỉ sẽ tạo nên trận đấu hay nhất của VCK World Cup 2018. Trên lý thuyết, có rất nhiều lý do để chúng ta chờ đợi vào 90 phút hoặc dài hơn đầy kịch tính và hấp dẫn tại St. Petersburg vào rạng sáng ngày mai.

Pháp đối đầu Bỉ: Ai lợi, ai thiệt?

Cả 2 đại diện được đánh giá cao cho ngôi vô địch World Cup 2018 sau những màn trình diễn đã qua. Tuy nhiên, có thể nhìn nhận rằng Pháp thi đấu có phần chắc chắn hơn ĐT Bỉ, nhưng không có điều gì có thể đảm bảo cho họ sẽ gặt hái được hiệu quả với cách thi đấu đó bởi họ cũng từng để Argentina 3 lần chọc thủng lưới ở vòng 1/8.

Trong trận đấu với Brazil ở tứ kết, tuyển Bỉ đã chuyển từ hàng phòng ngự 3 người sang phương án 4 hậu vệ với Jan Vertonghen chơi hậu vệ trái, cặp trung vệ là Vincent Kompany và Toby Alderweireld cùng hậu vệ phải Thomas Meunier. Ở tuyến tiền vệ, HLV Roberto Martínez đã để cho Nacer Chadli, Axel Witsel đá cùng Marouane Fellaini. Trong kho đó, Kevin De Bruyne được đẩy lên chơi số 9 ảo trong khi Romelu Lukaku đóng vai tiền đạo phải, Eden Hazard chơi tiền đạo trái.

nhan dinh phap vs bi

Tại sao nhiều chuyên gia bóng đá lại nhận định những thay đổi kịp thời trên đã khỏa lấp các yếu điểm của Bỉ, và sẽ phát huy hiệu quả trước cuộc chiến Pháp vào rạng sáng ngày mai? Trước Brazil, các cầu thủ chạy cánh giàu tốc độ như Willian, Coutinho và siêu kỹ thuật như Neymar của Brazil đã hoàn toàn bị vô hiệu hóa hoàn toàn bởi hàng phòng ngự giữ cự ly cực tốt của Bỉ.

Quay trở lại với những trận đấu trước, đội tuyển Bỉ thường xuyên bị hở sườn và hậu quả rõ nhất là để Nhật Bản hay Tunisia khoét được vào khía cạnh này. Nếu giữ nguyên hàng phòng ngự 3 người trước Pháp, Bỉ chắc chắn sẽ phải trả giá vì Kylian Mbappe sẵn sàng sử dụng tốc độ không tưởng của mình để trừng phạt khung thành của Courtois.

Sơ đồ phòng ngự 4 người sẽ không cho phép điều đó xảy ra. Mbappe nếu đối đầu với hàng phòng ngự có kỷ luật nhiều khả năng sẽ phải im tiếng. Trận chiến trước Uruguay đã khẳng định điều đó, khi Diego Laxalt theo kèm Mbappe thì số 10 của Pháp chơi mờ nhạt, không tạo ra được dấu ấn gì.

Ngoài ra, việc Pháp buộc phải lộ diện quá sớm trước Argentina đã khiến khuôn mặt của "Les Bleus" phơi bày trước phần còn lại của World Cup. Antoine Griezmann nguy hiểm ra sao, Mbappe mạnh yếu thế nào đều là những điều đã được mổ xẻ kỹ càng.

Trong khi đó Bỉ với những chuyển biến bất ngờ trước Brazil vẫn đang khiến giới mộ điệu sững sờ. Trong tiềm thức của các chuyên gia, Roberto Martinez không phải bậc thầy về chiến thuật tới mức vậy.

Sự thay đổi đó đã giải phóng Kevin De Bruyne, tận dụng tối đa sức càn lướt của Romelu Lukaku. Eden Hazard cũng có đất diễn nhiền hơn, thậm chí Fellaini cũng tỏa sáng ở vị trí tiền vệ trung tâm với vai trò đánh chặn. Nhân sự của Bỉ, giống Pháp đều rất dồi dào.

Từ những điều phân tích trên, mọi dự đoán đều cho rằng Bỉ đang hiện ra với tư thế có lợi hơn hẳn người Pháp.

Sẽ là một trận đấu ít bàn thắng?

Ở VCK World Cup này, tuyển Pháp đang trình diễn lối chơi với rất nhiều toan tính. Thắng tối thiểu trước Australia và Peru, có một trận hòa "thủ tục" trước Đan Mạch. Tất cả điều đó chỉ nhằm giữ vũ khí Kylian Mbappe cho tới tận vòng 1/8 với Argentina. Trước Uruguay, khi Mbappe bị phong tỏa thì những chú gà trồng Gô-loa lại có Raphael Varana tỏa sáng.

Hai trận duy nhất Pháp cầm bóng kém hơn đối thủ đều là những cuộc đấu đậm mùi chiến thuật trước Peru và Argentina. Họ hấp nhận để đối phương lao lên trước khi hồi mã thương bằng tốc độ cùng khả năng phối hợp của hàng công. Nói cách khác, Pháp rất chủ động áp đặt toan tính của mình lên đối thủ.

Nhân sự

Pháp: Djibril Sidibe chấn thương

Bỉ: Thomas Meunier bị treo giò

Dự đoán đội hình ra sân

Pháp: Lloris, Hernández, Umtiti, Varane, Pavard, Pogba, Kanté, Matuidi, Griezmann, Mbappé, Giroud.

Bỉ: Courtois, Vertonghen, Kompany, Alderweireld, Carrasco, Witsel, Fellaini, Chadli, Hazard, Bruyne, Lukaku.

Nhận định Pháp vs Bỉ, soi kèo Pháp vs Bỉ, nhận định kèo Pháp vs Bỉ, nhận định bán kết World Cup 2018

Thống kê

Bỉ thắng 10 trận gần nhất ở World Cup

8/9 trận của Bỉ nổ tài

Pháp thắng 6/7 trận gần nhất ở World Cup

Bỉ ghi ít nhất 2 bàn trong 9/10 trận gần nhất

Vòng bán kết chắc chắn không phải là nơi để Pháp vs Bỉ trình diễn thứ bóng đá ngây thơ. Chức vô địch FIFA World Cup 2018 đang rất gần, những toan tính lý trí sẽ kiềm tỏa những trái tim nóng để thay vào đó là cái đầu lạnh.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT