Quảng cáo

Kỳ lạ nhất ĐNÁ: World Cup ư? Chúng tôi không quan tâm

Thứ bảy, 09/06/2018 10:33 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Trong khi Việt Nam (và cả thế giới) phát sốt với vấn đề bản quyền World Cup thì ở một đất nước láng giềng, mọi chuyện dường như chẳng có gì thay đổi.

Đến hẹn lại lên, năm 2018 lại chứng kiến một mùa hè sôi đội với Giải bóng đá vô địch thế giới. 4 năm được tổ chức một lần, World Cup là nơi để các đội bóng mạnh nhất thế giới tranh tài tìm ra nhà vô địch toàn hành tinh.

Sức hút của bóng đá nói riêng và World Cup nói chung là rất lớn, tuy nhiên vẫn có một vài quốc gia chẳng hề quan tâm tới điều này. Điển hình như là ở Mỹ và đặc biệt là sau khi ĐT Mỹ không thể vượt qua vòng loại, người dân gần như không nhắc tới World Cup. Phần còn lại thì khẳng định đội vô địch sẽ là… Man Utd hoặc Barcelona. Còn các nhà đài? Giống VTV, họ kêu trời than lỗ vì đã bỏ rất nhiều tiền mua bản quyền.

World Cup 2018, Đông Nam Á, Philippines

Thế nhưng không chỉ ở châu Mỹ xa xôi mới xảy ra hiện tượng như thế. Ngay tại Đông Nam Á, cũng có một quốc gia chẳng quan tâm gì tới ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh, đó là Philippines. Đất nước sở hữu ĐTQG đứng đầu khu vực (trên bảng xếp hạng FIFA) trong một thời gian dài đang trải qua một mùa hè bình thường như những ngày khác.

Ở Philippines, bóng đá không phải là môn thể thao được hâm mộ nhất, nếu không muốn nói là… đứng rất thấp trong tâm trí NHM. Bóng rổ, bóng chuyền và boxing (đấm bốc) là 3 bộ môn được yêu mến nhất ở đây. Bóng đá ư? Thôi quên đi.

Ở đất nước của tay đấm huyền thoại Manny Pacquiao, cứ mỗi lần anh lên sàn đấu là một ngày hội thực sự. Họ chiếu những trận đấu trên màn hình lớn ngoài trời, hàng triệu lượt tìm kiếm trên mạng Internet. Nhưng boxing vẫn còn xếp dưới bóng rổ. Đội tuyển quốc gia nước này đang xếp hạng 30 thế giới từng rất nhiều lần vô địch châu Á trong quá khứ và ở thời hiện tại, họ vẫn là một thế lực rất đáng gờm.

Bóng đá Philippines không phải là không có những thành tích nổi bật. Kể từ khi họ đầu tư một cách nghiêm túc với phương pháp sử dụng các cầu thủ lai, người Phil đã vươn lên mạnh mẽ. Gần nhất, Philippines đã cùng Việt Nam và Thái Lan giành vé dự VCK Asian Cup 2019.

Thế nhưng, ngay cả trên trang chủ đơn vị cầm bản quyền của World Cup 2018 là ABS-CBN, người ta không thể tìm thấy bất cứ không khí nào của giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh. Những tiêu đề về các giải bóng rổ, bóng chuyền, thậm chí cả giải sinh viên… có thể thấy rõ ở trang chủ, nhưng bóng đá lại nằm trọn vẹn trong mục xem thêm (More Sports). Trên mạng, họ tự chế ra nhiều bức ảnh về sự thờ ơ của mình với World Cup, coi đó như ‘điều tất nhiên’ vậy. Vậy là đủ để thấy, người Phil chẳng quan tâm tới World Cup 2018 một chút nào.

Nói thêm về bóng đá Philippines nói riêng và thể thao Philippines nói chung, những VĐV gốc Âu của họ không phải là nhập tịch. Trong quá khứ, người Philippines từng sang nhiều nước châu Âu sinh sống (chủ yếu làm nô lệ) từ 200-300 năm trước nên giờ họ có lực lượng đông đảo công dân gốc Âu, thậm chí cả gốc Phi. Những cầu thủ nổi tiếng như Phil Younghusband, Javier Patino… đều là người gốc Phlippines.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT