Quảng cáo

ĐT Costa Rica tại World Cup 2018: Sức mạnh tập thể

Thứ bảy, 12/05/2018 10:12 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Đội tuyển Costa Rica dự World Cup 2018 với mục tiêu vượt qua vòng bảng. Con đường phía trước tại Nga hứa hẹn sẽ không hề dễ dàng.

Bảng đấu tại World Cup 2018: Bảng E: Brazil, Thụy Sĩ, Costa Rica, Serbia

- Lịch thi đấu: (Xem Lịch thi đấu World Cup 2018 tại đây)

Thethao247 cập nhật liên tục lịch thi đấu, kết quả ĐT Costa Rica ở ngày hội bóng đá lớn nhất thế giới.

10 17/06/18 19:00 Costa Rica - Serbia
25 22/06/18 19:00 Brazil - Costa Rica
42 28/06/18 01:00 Thụy Sỹ - Costa Rica


Con đường đến World Cup 2018 của đội tuyển Costa Rica

Costa Rica bước vào vòng loại khu vực Bắc Mỹ và Caribe với tư cách là một trong những ứng cử viên nặng ký cho một suất dự World Cup và họ hoàn thành nhiệm vụ với 4 trận thắng, 4 trận hòa trên tổng cộng 10 trận vòng loại. Tuy vậy, Costa Rica phải chờ tới những phút cuối cùng để chắc chắn tấm vé đi tiếp, chứng tỏ thực lực của họ cũng không quá vượt trội.

Tại lễ bốc thăm chia bảng, Costa Rica vào bảng E cùng Brazil, Serbia, Thụy Sĩ. Đây là bảng đấu được đánh giá khó nhằn để ĐT Costa Rica có thể giành 1 trong hai vé đi tiếp. Ngoài Brazil quá mạnh, 2 đối thủ còn lại tuy không được đánh giá cao nhưng là những đội bóng châu Âu có bản sắc. Trong khi đó, Costa Rica có phần sụt giảm sức mạnh trong thời gian gần đây.

ĐT Costa Rica, ĐT Costa Rica tại World Cup 2018,World Cup 2018

Thành tích tại World Cup

ĐTQG Costa Rica mới chỉ tham dự World Cup 4 lần. Lần ấn tượng nhất họ lọt vào bán kết chính là ở Brazil 4 năm về trước.

HLV: Óscar Ramírez

Óscar Ramírez không có bề dày thành tích nổi trội khi chỉ hoạt động ở các giải VĐQG ở khu vực châu Mỹ. Ngoài ra, việc ông được bổ nhiệm lên làm HLV trưởng ĐTQG cũng rất bất ngờ.

Cụ thể, thời gian ban đầu Óscar Ramírez là trợ lý chính, nằm trong bộ sậu của HLV Hernán Medford, làm việc khá thành công và được cùng ông này lên tuyển Costa Rica năm 2006. Nhờ đó, ông nhận được sự tín nhiệm của LĐBĐ nước này ở vị trí trợ lý HLV.

Sau này, khi mà HLV Paulo Wanchope trở thành HLV trưởng ĐTQG Costa Rica nhưng không có trợ lý, Óscar Ramírez được bổ nhiệm một cách độc lập. 1 tuần sau đó, Paulo Wanchope vướng vào một scandal đánh nhau ở Panama, buộc phải từ nhiệm và Oscar trở thành HLV trưởng từ đó tới nay.

Cầu thủ nổi bật: Bryan Ruiz

Đội trưởng và là cầu thủ ngôi sao từng thi đấu ở giải Ngoại hạng Anh, Ruiz thi đấu ở vị trí tiền vệ công, tiền đạo cánh. Năm nay 32 tuổi, Ruiz thi đấu bó vào trong nhiều hơn. Sau khi chia tay Fulham, Ruiz đang thi đấu khá hay ở Sporting Lisbon.

Ruiz đã ghi được 23 bàn thắng trong 101 lần ra sân cho ĐTQG Costa Rica.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT