Thethao247.vn
  • zalo

AFC Asian Cup 2019

Từng gọi ĐTVN là ‘đối thủ dễ nhất vòng 1/8’, báo Jordan kiệm lời sau thất bại

21/01/2019 03:04:00 (GMT+7) Hữu Doãn

Thể Thao 247 - Báo chí Jordan tỏ ra không mấy mặn mà khi đưa tin về trận thua của đội nhà trước ĐT Việt Nam.

Được đánh giá cao hơn, nhưng bất ngờ khi Jordan đã thi đấu bạc nhược trước Việt Nam và kết thúc 120 phút với tỷ số hòa 1-1, trước khi nhận thất bại trên chấm 11m. Abdel-Rahman là người mở tỷ số cho Jordan với 1 pha đá phạt chuẩn xác, còn Công Phượng gỡ hòa cho Việt Nam ngay đầu hiệp 2 bằng pha ra chân tinh tế. Nhờ đó, ĐT Việt Nam lần đầu tiên lọt vào tứ kết Asian Cup sau 12 năm, kể từ kỳ đại hội năm 2007 được tổ chức trên sân nhà (cùng với Malaysia, Thái Lan và Indonesia).

Còn nhớ, trước trận đấu này, báo chí Jordan tỏ ra không quá quan tâm tới đối thủ là ĐT Việt Nam. Thậm chí, ấn phẩm tiếng Anh của tờ Jordan Times trong ngày 19/1 đã cho đăng bài viết với nội dung: ‘Việt Nam có thể sẽ là một trong những đối thủ dễ thở nhất ở vòng 1/8 Asian Cup mà Jordan phải đối mặt, sau khi vất vả giành vé vượt qua vòng bảng với vị trí thứ 3 bảng D.'

Việt Nam, Jordan, Việt Nam vs Jordan,

Thế nhưng, sau trận thua của đội nhà tại vòng 1/8, báo chí Jordan tỏ ra khá kiệm lời. Nhật báo Al Ghad và tờ Al Bawaba đều chỉ đăng những dòng thông tin ngắn gọn, trong khi tờ Jordan Times còn không cập nhật kết quả trận đấu.

“ĐT Jordan đã bị loại ở vòng 16 đội tại Asian Cup lần thứ 17 tại UAE sau khi thua Việt Nam 2-4 ở loạt đá 11m sau khi hòa 1-1 ở hiệp chính và hiệp phụ…” tờ Al Ghad viết. Trong khi đó, tờ Al Bawaba thì gọi Văn Lâm là ‘người hùng’ khi cản phá thành công 1 quả 11m của Jordan trong loạt sút luân lưu.

Tờ Al Rai và Alghad thậm chí trích lại bài viết về trận đấu trên Reuter, trong đó cho rằng ĐT Việt Nam đã làm choáng váng Jordan để có thể giành tấm vé đi tiếp.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn