Thethao247.vn
  • zalo

AFC Asian Cup 2019

Đả bại Thái Lan, huyền thoại Ấn Độ 'vượt mặt' Messi

07/01/2019 11:06:00 (GMT+7) Hữu Doãn

Thể Thao 247 - Tiền đạo lão tướng Sunil Chhetri của Ấn Độ chính thức vượt qua Messi ở số bàn thắng ghi được cho ĐTQG.

VIDEO: Thái Lan 1-4 Ấn Độ

Vào hôm qua, ĐT Thái Lan đã nhận thất bại tủi hổ 1-4 trước ĐT Ấn Độ tại Asian Cup 2019. Đây không chỉ là đòn giáng mạnh mẽ vào tham vọng đi tiếp của đội bóng có biệt danh là 'Voi chiến' mà còn tạo ảnh hưởng lớn tới niềm tự hào của bóng đá Thái. Đối với ĐT Ấn Độ, chiến thắng này là một sự khẳng định về sức mạnh của đội bóng đại diện cho Nam Á, trong bối cảnh rất nhiều chuyên gia và NHM đánh giá thấp khả năng của Sunil Chhetri và các đồng đội.

Trong số 4 bàn thắng của ĐT Ấn Độ, có 2 bàn được ghi bởi huyền thoại Sunil Chhetri. Điều này giúp lão tướng 34 tuổi này đạt cột mốc ghi 67 bàn thắng ở cấp độ ĐTQG. Qua đó, Sunil Chhetri chính thức trở thành cầu thủ còn thi đấu có số bàn thắng cho ĐTQG cao thứ 2 thế giới, sau Cristiano Ronaldo.

Sunil Chhetri, Ấn Độ vs Thái Lan, Thái Lan Huyền thoại Chhetri của bóng đá Ấn Độ và thành tích đáng nể

Và người bị Sunil Chhetri vượt mặt không ai khác chính là Lionel Messi, ngôi sao của ĐTQG Argentina. Messi hiện đang có 65 bàn thắng cho ĐTQG Argentina, xếp sau Chhetri và Ronaldo. Ngôi sao người Bồ có được 85 bàn thắng cho ĐTQG Bồ Đào Nha.

Sunil Chhetri thi đấu cho ĐTQG Ấn Độ từ năm 2005 và cho tới nay, anh đã có tổng cộng 105 lần ra sân. Nhiều chuyên gia nhận định đội trưởng 34 tuổi là một nửa sức mạnh của đội bóng Nam Á. Bóng đá Ấn Độ từng trải qua quãng thời gian hơn 40 năm ngụp lặn, từng xếp hạng 173 thế giới vào năm 2015. Sau đó, bóng đá Ấn Độ bước vào thời kỳ tái thiết và chính Sunil Chhetri là đầu tầu giúp bóng đá nước này phát triển trở lại để có thứ hạng 97 như hiện tại.

Một thông tin đáng chú ý rằng trong 67 bàn thắng của Sunil Chhetri cho ĐTQG Ấn Độ, có 3 bàn thắng vào lưới ĐT Việt Nam trong một trận giao hữu năm 2010.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn