Thethao247.vn
  • zalo

AFC Asian Cup 2019

Cựu tuyển thủ Nhật Bản ấn tượng với màn trình diễn của ĐTVN

23/01/2019 07:30:00 (GMT+7) Hữu Doãn

Thể Thao 247 - Cựu tuyển thủ Nhật Bản ấn tượng với màn trình diễn của ĐTVN, ĐT Nhật Bản mở cửa với truyền thông... là những tin tức bóng đá Việt nổi bật sáng 23/1.

Cựu tuyển thủ Nhật Bản ấn tượng với màn trình diễn của ĐT Việt Nam

Ông Toshiya Fujita, cựu cầu thủ của ĐTQG Nhật Bản đánh giá cao tuyển Việt Nam tại Asian Cup 2019, đặc biệt là các cầu thủ trẻ: "Tôi hết sức bất ngờ về sự phát triển của các cầu thủ trẻ Việt Nam. Tôi biết bóng đá Việt Nam đã có sự đầu tư mạnh mẽ về công tác đào tạo trẻ, điều đó rất ấn tượng. Các đồng nghiệp làm việc ở Việt Nam đã cho tôi biết điều đó".

"Theo dõi tuyển Việt Nam chơi tại Asian Cup 2019, đặc biệt ở trận thắng Jordan, tôi ấn tượng với Quang Hải, Công Phượng và Phan Văn Đức. Ngoài ra, Quế Ngọc Hải cũng cho thấy đẳng cấp tuyệt vời của một trung vệ", ông Toshiya Fujita chia sẻ.

Nhận xét tuyển Nhật Bản, ông Toshiya Fujita cho rằng: ‘ĐT Nhật Bản đã có trận đấu vất vả trước Ả Rập Xê Út. Có thể các cầu thủ đã bị sốc thời tiết. Trận đấu tới, Nhật Bản có thể thắng nhưng chúng tôi sẽ gặp nhiều khó khăn trước Việt Nam.”

Asian Cup 2019, Việt nam vs Nhật bản, Việt Nam Toshiya Fujita hiện đang làm việc tại CLB Leeds (Anh Quốc)

ĐT Nhật Bản mở cửa với truyền thông

Sau khi chiến thắng trước Ả rập Xê út vào tứ kết, ĐT Nhật Bản nhanh chóng bước vào chuẩn bị cho trận gặp Việt Nam. Do được nghỉ ít hơn một ngày, vậy nên HLV Moriyasu Hajime chỉ yêu cầu nhóm cầu thủ đá chính tập nhẹ ở khách sạn. Còn nhóm cầu thủ dự bị, họ ra sân tập luyện bình thường.

Sau phần khởi động, HLV Moriyasu Hajime yêu cầu toàn đội tập mảng miếng phối hợp nhỏ một chạm. Rèn các đòn tấn công rất được chú trọng, đây cũng là lối chơi ông Moriyasu Hajime tuyên bố sẽ sử dụng khi đối đầu Việt Nam sắp tới.

Hai đối thủ tại U22 Đông Nam Á bỏ cuộc

Theo những thông tin mới nhất, cả Brunei và Singapore đều đã nộp đơn xin không tham dự giải đấu U22 Đông Nam Á. Hiện chưa rõ lý do vì sao nhưng điều này khiến lịch thi đấu phải thay đổi, mặc dù các bảng đấu vẫn giữ nguyên không tổ chức bốc thăm lại.

Ban đầu, trận đấu đầu tiên của U22 Việt Nam sẽ gặp U22 Timor Leste vào ngày 17/2, sau đó là Brunei vào ngày 19/2. Sau khi Brunei bỏ giải, lịch thi đấu được điều chỉnh và U22 Việt Nam sẽ không thi đấu vào ngày 17/2 mà sẽ có trận ra quân ngày 19/2 gặp U22 Lào. Trận đấu giữa Việt Nam và Thái Lan vẫn diễn ra vào ngày 25/2.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn