Thethao247.vn
  • zalo

AFC Asian Cup 2019

Chuyên gia Nhật Bản chê đội nhà trước trận gặp Việt Nam

22/01/2019 14:47:00 (GMT+7) Hữu Doãn

Thể Thao 247 - Cựu tiền đạo Jo Shoji của ĐTQG Nhật Bản thẳng thắn chỉ ra nhiều vấn đề của đội nhà sau chiến thắng trước Ả Rập Xê Út.

Ở trận đấu gặp Ả Rập Xê Út ở vòng 1/8 Asian Cup 2019, ĐT Nhật Bản đã có một trận đấu được coi là khá khó khăn. Dù không tạo ra quá nhiều cơ hội nguy hiểm nhưng đội bóng Đông Á vẫn có được bàn thắng do công của hậu vệ Tomiyasu từ một quả phạt góc. Trong khi đó, đội bóng Tây Á bất lực trước hàng phòng ngự Nhật Bản. Qua đó, Nhật Bản lọt vào vòng tứ kết gặp ĐT Việt Nam.

Mặc dù giành chiến thắng nhưng cựu tiền đạo Jo Shoji cho rằng ĐT Nhật Bản còn nhiều vấn đề. Chia sẻ trên báo chí địa phương, người từng khoác áo 'Samurai xanh' trong những năm 1995-2001 nói: “Thật tốt khi Nhật Bản đã có thể ghi bàn từ một tình huống đá phạt góc. Shibasaki đã có một đường tạt xuất sắc và nhiệm vụ của Tomiyasu là đơn giản hơn, nhưng đó vẫn là cú đánh đầu chất lượng.

Nhật Bản, Việt Nam, Nhật Bản vs Việt Nam

Mặc dù vậy, đây không phải là một trận đấu tốt của Nhật Bản. Mặc dù Ả Rập Xê Út kiểm soát bóng nhưng họ không tạo ra được cơ hội nguy hiểm, và Nhật Bản cũng vậy. Vấn đề nằm ở việc chuyển đổi trạng thái từ phòng ngự sang tấn công.

Như tôi đã từng nói, mọi pha tấn công đều nên bắt đầu từ hàng phòng ngự, nhưng Nhật Bản đã không thể tổ chức những đường lên bóng bài bản bởi vì chúng ta ít khi có thể cướp được bóng trong chân đối thủ. Shibasaki là một tiền vệ nhưng anh quá bận rộn khi phải phòng ngự và không thể tham gia phát động tấn công.

Hàng công cũng có nhiều vấn đề. Muto là tiền đạo cắm nhưng không phải là mẫu tiền đạo có thể kiểm soát bóng ở tuyến trên. Minamino và Doan thì đều 'mất tích' nếu không có bóng. Hai hậu vệ cánh là Sakai và Nagatomo không thể đóng góp nhiều cho mặt trận tấn công vì phải tham gia phòng ngự quá nhiều. Cự ly đội hình của Nhật Bản không được đảm bảo."

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Nhật Bản diễn ra ngày 24/1 tới.

vn4

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn