Quảng cáo

HLV Trần Công Minh: “Campuchia chưa thể bắt kịp Việt Nam”

Thứ bảy, 26/11/2016 08:16 AM (GMT+7)

Chia sẻ với báo Dân Trí, vị danh thủ một thời của bóng đá Việt Nam, HLV Trần Công Minh đã đánh giá Campuchia chưa thể gây ra nhiều khó khăn với thầy trò Hữu Thắng.

Player Loading...

Video bàn thắng: Malaysia 3-2 Campuchia (Bảng B - AFF Cup 2016)

Bóng đá Campuchia đã có những bước tiến đầy ấn tượng trong những năm gần đây. Không chỉ cải thiện về mặt kỹ thuật, tư duy chiến thuật và thể lực của họ cũng có những biến chuyển rõ rệt. Bằng chứng cụ thể nhất là tại giải AFF Cup năm nay khi đội bóng xứ Angkor đã gây ra bất ngờ trước cả Malaysia và Myanmar. Họ chính là đội bóng có bàn thắng dẫn trước nhờ sự tỏa sáng của Chan Vathanaka – cầu thủ giàu tốc độ, thể lực và đang nhận được những sự quan tâm của bóng đá Nhật Bản.

HLV Trần Công Minh, Campuchia, ĐT Campuchia, ĐT Việt Nam, Hữu Thắng, HLV Hữu Thắng, nguyễn Hữu Thắng, aff cup 2016, aff cup, công vinh, công phượng

ĐT Việt Nam được đánh giá trên cơ Campuchia

Với sự tiến bộ không ngừng, Campuchia đang khiến một số đông NHM Việt Nam cảm thấy lo ngại. Tuy nhiên, theo chia sẻ của HLV Trần Công Minh, dù mạnh hơn trước, Campuchia vẫn ở một đẳng cấp rất khác Việt Nam.

“Họ có tiến bộ, nhưng khoảng cách giữa họ với nhóm đầu khu vực Đông Nam Á nói chung vẫn còn khoảng cách. Theo tôi, các cầu thủ Việt Nam vẫn hơn hẳn các cầu thủ Campuchia về nhiều điểm: Kỹ thuật, kinh nghiệm, trình độ nền bóng đá nói chung. Đá với đối thủ như Campuchia, khả năng chiến thắng của đội tuyển Việt Nam vẫn rất cao”, vị cựu trợ lý HLV ĐT Việt Nam tâm sự.

HLV Trần Công Minh cũng dự đoán người đồng nghiệp Hữu Thắng sẽ có những sự thay đổi ở trận đấu tới. Đây là cách để ĐT Việt Nam ‘giữ chân’ các cầu thủ trụ cột, mặt khác tạo điều kiện để các tài năng trẻ thử sức và duy trì phong độ, cảm giác thi đấu.

Nói về trường hợp của Công Phượng, HLV Công Minh cũng hi vọng vào một sự xuất hiện trên sân ngay từ đầu của chân sút sáng giá nhất tại ĐT U19 Việt Nam một thời.

“Theo tôi, cậu ấy nhiều khả năng sẽ đá chính. Trong trận đấu với Malaysia, thấy rõ là Công Phượng có cảm giác bóng chưa tốt. Có lẽ việc ngồi dự bị quá lâu ở Nhật Bản đã làm mất đi cảm giác bóng của cậu ta, bởi cầu thủ cần được thi đấu. Công Phượng cần thời gian cũng như cơ hội để được chứng tỏ mình. Tôi cho rằng Công Phượng sẽ dần dần chơi tốt lên trong thời gian tới”, vị HLV này chia sẻ.

>>> Trực tiếp Việt Nam vs Campuchia, 18h30 ngày 26/11

>>> Trực tiếp Myanmar vs Malaysia, 18h30 ngày 26/11

 

XEM THÊM

>>> HLV Malaysia có nguy cơ mất ghế sau AFF Cup 2016 

>>> HLV Kiatisak phát biểu chuyên nghiệp sau chiến thắng trước Philippines 

>>> Bị chỉ trích đá rắn, trung vệ Quế Ngọc Hải bất ngờ lên tiếng  

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng