Quảng cáo

HLV Hữu Thắng mất hai phó tướng trước thềm SEA Games 29

Thứ sáu, 23/06/2017 12:42 PM (GMT+7)

- Khó khăn càng thêm chồng chất cho nhà cầm quân xứ Nghệ khi mà lần lượt các vị trợ lý Lư Đình Tuấn và Hoàng Anh Tuấn đồng loạt rút lui khỏi đội tuyển U22 Việt Nam.

Vào đầu tháng 7 tới, ĐT U22 Việt Nam sẽ chính thức hội quân để tập luyện, chuẩn bị cho kế hoạch giành vàng tại kỳ SEA Games 29. Trước một Thái Lan rất mạnh cũng như khát khao giành HCV bóng đá nam trên sân nhà của người Malaysia, chưa kể một lứa cầu thủ U22 Myanmar tài năng từng tham dự U20 World Cup năm 2015, tham vọng vô địch của tuyển Việt Nam đang bị đe dọa nghiêm trọng. Chưa kể với đó, mới đây hai 'cánh tay' đắc lực của ông Hữu Thắng là hai HLV Lư Đình Tuấn và Hoàng Anh Tuấn đã đồng loạt rời tuyển, trong sự ngỡ ngàng của những người trong cuộc và dư luận, NHM.

HLV Hữu Thắng,SEA Games 29,SEA Games, u22 việt nam, u22 malaysia, u22 thái lan, bóng đá việt nam

Được biết, lý do chia tay của HLV Lư Đình Tuấn là bởi nhà cầm quân này đang có suất giảng viên của AFC trùng với thời gian đội tuyển U22 tập trung vào đầu tháng 7 nên ông đã quyết định xin rút. Trong khi đó, HLV Hoàng Anh Tuấn cũng rất bận mải với các công việc tại đội U18 Việt Nam. Nhà cầm quân Khánh Hòa đã chủ động xin rút lui, để giành sức và thời gian tuyển quân cho đội U18 chuẩn bị chơi giải U19 Đông Nam Á vào tháng 9 tới. Do vậy, ông Tuấn 'con' chắc chắn cũng sẽ không đồng hành cùng thầy trò Hữu Thắng tại SEA Games lần này.

Việc liên tiếp mất đi sự phục vụ của hai trợ lý giàu kinh nghiệm, từng nằm trong BHL xuyên suốt từ vòng loại World Cup 2018, AFF Cup 2016, Asian Cup và sắp tới là giải U-23 châu Á đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến kế hoạch chinh phục tấm HCV SEA Games lần đầu tiên của bóng đá Việt Nam. Trên thực tế, khán giả nhà cũng đang nóng lòng được chứng kiến thế hệ tài năng của Tuấn Anh, Xuân Trường, Công Phượng nâng cao tấm HCV bóng đá khu vực. Song với những gì đang diễn ra, kế hoạch này chắc chắn sẽ gặp nhiều khó khăn hơn dự kiến.

Không chỉ mất tướng giỏi, ĐT U22 Việt Nam còn đang đứng trước việc phải rơi vào một bảng đấu 'tử thần' tại SEA Games tới. Với quyền được lựa chọn bảng đấu, nếu nằm khác bảng với chủ nhà Malaysia, U22 Việt Nam sẽ nằm ở bảng đấu rất khó nhằn với sự góp mặt của 6 đội tuyển. Điều này sẽ khiến các tuyển thủ mất nhiều sức hơn, cũng như phải đối đầu những đối thủ mạnh ngay từ vòng bảng.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng