Quảng cáo

Đội tuyển Bỉ giành hạng Ba World Cup 2018

Thứ bảy, 14/07/2018 22:43 PM (GMT+7)

Đội tuyển Bỉ đã giành hạng Ba World Cup 2018 sau khi giành chiến thắng 2-0 trước Anh.

Highlights: Bỉ 2-0 Anh (Tranh HCĐ World Cup 2018) (Video VTV)

Bước vào trận tranh hạng Ba mang tính chất an ủi, Bỉ sử dụng đội hình rất mạnh khi chỉ Youri Tielemans là cầu thủ dự bị duy nhất được ra sân thay cho Marouane Fellaini. Trong khi đó, HLV Gareth Southgate dù vẫn cho Harry Kane hay Raheem Sterling đá chính những cũng trao cơ hội cho nhiều “kép phụ” như Danny Rose, Phil Jones, Fabian Delph, Eric Dier và Ruben Loftus-Cheek.

Bỉ nhanh chóng nắm giữ thế chủ động và ngay lập tức phủ đầu người Anh. Thành quả sớm đến với Quỷ đỏ chỉ sau chưa đầy 4 phút thi đấu. Romelu Lukaku có pha chọc khe tuyệt vời cho Nacer Chadli thoát xuống bên cánh trái rồi căng ngang đúng tầm cho Thomas Meunier băng vào mở tỉ số.

Đến phút 80, Bỉ có pha phản công cực kì sắc nét. Dries Mertens có đường chuyền đúng tâm cho Meunier băng vào bắt vô-lê nhưng thủ thành Pickford lại là người chiến thắng với phản xạ tuyệt vời. Tuy nhiên, các CĐV Quỷ đỏ cũng không phải tiếc nuối khi chỉ 2 phút sau, Hazard đã ghi bàn. De Bruyne có pha tả xung hữu đột ở giữa sân rồi chọc khe cực kì chuẩn xác cho Hazard băng xuống và thủ quân tuyển Bỉ đã không bỏ lỡ cơ hội với cú sút góc hẹp khuất phục Pickford.

Chung cuộc, Bỉ giành chiến thắng với tỉ số 2-0 đầy thuyết phục và trở thành đệ tam anh hào thế giới, thứ hạng cao nhất của họ trong lịch sử tham dự các vòng chung kết World Cup. Trong khi đó, các tuyển thủ Anh có lẽ cũng không quá buồn bởi ngày mai khi trở về nước, các CĐV sẽ chào đón họ như những người hùng…

Đội hình ra sân:

ĐT Bỉ (4-3-2-1) : Courtois, Alderweireld, Kompany, Vertonghen, Meunier, Witsel, De Bruyne, Tielemans, Chadli, Lukaku, Hazard.

Anh (3-5-2) : Pickford, Jones, Stones, Maguire, Trippier, Dier, Delph, Rose, Loftus-Cheek, Sterling, Kane.


90': Hết giờ, Bỉ giành hạng Ba

80': VÀO. 2-0 cho Bỉ... Eden Hazard đã loại bỏ thủ thành Pickford để ghi bàn thắng nhân đôi cách biệt cho đội tuyển Bỉ.

69': Không vào. Dier vừa bỏ lỡ cơ hội khó tin khi đối mặt với Courtois nhưng không ghi được bàn.

55': Không vào. Lukaku vừa bỏ lỡ thêm một cơ hội khó tin nữa sau đường kiến tạo của Bruyne.

46': Hiệp 2 bắt đầu

45': Thế trận trong những phút cuối rất tẻ nhạt. Tỉ số hiệp 1 là 1-0 cho Bỉ

11 cầu thủ trong đội hình xuất phát của Bỉ có tới 8 cầu thủ đang thi đấu ở Anh, trong khi đó 11 cầu thủ của ĐT Anh đều đang thi đấu ở Premier League.

10': Nguy hiểm! Suýt chút nữa tỉ số là 2-0 cho Bỉ, tiếc là Hazard không thể tiếp bóng trong tình huống cuối cùng.

3': VÀO... 1-0 cho Bỉ. Người ghi bàn cho đội tuyển Bỉ là Meunier sau đường chuyền vào trong của Chadli.

1': Trận đấu bắt đầu

 


truc tiep anh vs bi

Trực tiếp bóng đá giữa Anh vs Bỉ: Đợi chờ mưa bàn thắng?

Dù thất bại trước Pháp ở bán kết nhưng đây vẫn là thành tích tốt nhất trong lịch sử của bóng đá Bỉ. Nếu so sánh với kỳ World Cup 2014 thì thế hệ vàng của “quỷ đỏ” đã có sự tiến bộ hơn rất nhiều. Với sơ đồ chiến thuật 3-4-3, Bỉ cho thấy một đội hình đồng đều ở cả 3 tuyến. Một danh hiệu hạng ba tại World Cup ít nhiều vẫn là điều mà người hâm mộ bóng đá Bỉ đáng để tự hào về đội tuyển của họ ở giải đấu năm nay.

Trong khi đó, Anh rất quyết tâm lần thứ 2 có được vinh dự nâng cao chiếc cúp vàng nhưng thất bại trước Croatia phần nào khiến họ lộ nguyên hình là một đội bóng non nớt, thiếu bãn lĩnh, thiếu quan sát và thấu hiểu đối thủ cũng như thiếu cả những phương án tiếp cận trận đa dạng và linh hoạt. Có lẽ với một chất lượng đội hình như vậy, việc tuyển Anh lọt đến bán kết đã là rất thành công rồi.

Bỉ và Anh thực tế đã chạm trán nhau tại vòng bảng. Khi đó "Tam sư" có nhiều toan tính hơn khi chủ động thua cuộc để né nhánh tử thần với Tây Ban Nha, Pháp, Argentina, Brazil… đợi sẵn.

Kế hoạch của Anh đã thành công mỹ mãn cho đến trước khi Mario Mandzukic sút tung lưới Jordan Pickford trong trận bán kết.

Với tâm lý thoải mái, có thể tin Anh sẽ chơi một trận sòng phẳng trước Bỉ để tạm biệt nước Nga. Những nhân tố dự bị như Jamie Vardy, Danny Rose hay Trent-Alexandre Arnold sẽ được sử dụng. Harry Kane rất có thể vẫn được đá chính để đảm bảo ngôi vị “Vua phá lưới”.

Về phía Bỉ, những ngôi sao tấn công như Eden Hazard, Kevin De Bruyne có thể sẽ được cất lên ghế dự bị. Romelu Lukaku vẫn sẽ được sử dụng để cạnh tranh với Kane cho ngôi vị “Vua phá lưới”.

Nếu có điểm gì chung của những trận tranh giải ba trong lịch sử thì đó đều là việc có những cơn mưa bàn thắng.

Lần cuối cùng một trận tranh giải ba có dưới 3 bàn thắng là câu chuyện của World Cup 1974 trên đất Tây Đức. Ba Lan khi đó thắng Brazil sát nút 1-0.

4 thập kỷ đã trôi qua với những cơn mưa bàn thắng trong trận tranh giải “an ủi”. World Cup 2018 trên đất Nga, với 2,6 bàn/trận tính tới lúc này, chắc chắn sẽ không phải ngoại lệ.

Thông tin lực lượng

Bỉ: Không có sự vắng mặt nào

Anh: Trippier dính chấn thương

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT