Lục Xuân Hưng: ‘Con mệt và đau lắm bố ơi!’

25/12/2018 23:41 (GMT+7)

Thể Thao 247 - Hôm nay Xuân Hưng chống nạng ra sân với gương mặt trầm buồn. Một ngày trước, anh đã không kìm được cảm xúc và phải viết lên dòng trạng thái đầy xúc động: “Con đau và mệt lắm bố ơi! Nhưng vì mẹ vì gia đình, con không dám từ bỏ”.

VIDEO: Lục Xuân Hưng ngồi trầm buồn nhìn đồng đội (Ngọc Bảo/Thethao247.vn)

Hôm nay Việt Nam đá trận đầu tiên kể từ sau chức vô địch AFF Cup mới giành được. Rất nhiều những sự thử nghiệm đã được HLV Park Hang-seo tung vào sân. Những Ngân Văn Đại, Thành Chung hay Minh Vương đều được thử sức và ít nhiều thể hiện được mình. Bên ngoài đường piste, bên cạnh sự máu lửa như thường lệ của HLV Park Hang-seo, người ta còn thấy được hình ảnh khiến rất nhiều người cảm thấy xúc động, đó là Lục Xuân Hưng.

Khi các cầu thủ bước ra sân, những tiếng hò reo và vỗ tay không ngớt vang lên. Xen lẫn những cầu thủ bước ra ấy, có một người chống đôi nạng, từng bước đi tới cabin kỹ thuật. Đó là Lục Xuân Hưng, cầu thủ bị chấn thương và không thể tiếp tục đồng hành cùng các đồng đội.

Đây có thể là trận đấu cuối anh được kề vai sát cánh cùng với những người đã gắn bó trong suốt 2 tháng vừa qua. Chính vì thế, dù rất đau và không thể đi lại bình thường, Hưng vẫn nỗ lực để được sống trong không khí bóng đá, không khí chiến đấu cùng các đồng đội.

luc xuan hung, doi tuyen viet nam, asian cup, viet nam 1-1 trieu tien

Ít ai biết được rằng, đằng sau gương mặt của một cầu thủ mang nhiều nghị lực ấy, đã có những lúc anh cảm thấy yếu lòng. Đúng đêm Noel, Xuân Hưng không kìm được cảm xúc và chia sẻ dòng trạng thái đầy xúc động: “Con mệt và đau lắm bố ơi! Nhưng vì mẹ, vì gia đình con không dám từ bỏ”. Cũng trong đêm Noel ấy, Trường ‘híp’ đã sang phòng động viên người đồng đội đã cùng kề vai sát cánh trong hai tháng vừa qua, đồng đội cùng nhau chinh chiến thời còn khoác áo U19 đá VCK châu Á năm 2014.

luc xuan hung, doi tuyen viet nam, asian cup, viet nam 1-1 trieu tien

Năm 2018, Lục Xuân Hưng đã thi đấu rất thành công trong màu áo CLB Thanh Hoá. Sự trưởng thành trong cách chơi bóng của anh đã lọt vào mắt xanh của HLV Park Hang-seo.

Còn nhớ trong chuyến tập huấn ở Hàn Quốc chuẩn bị cho AFF Cup 2018, Xuân Hưng chính là một trong số những cái tên được HLV Park và cánh báo chí đánh giá rất cao.

AFF Cup 2018, Việt Nam đã trở thành những nhà vô địch và Xuân Hưng là một thành viên trong tập thể 23 con người ấy. Tuy không được ra sân nhưng anh vẫn luôn là quân bài quan trọng mà HLV Park muốn có để phục vụ ở những thời điểm cần thiết.

Khi Đình Trọng không may dính chấn thương, Xuân Hưng được kì vọng sẽ là sự thay thế. Nhưng đúng lúc cơ hội đến, tai hoạ lại ập xuống chàng trai trẻ ấy. Một pha tiếp đất tưởng như không có gì ghê gớm, ấy vậy mà nó khiến anh phải đi mổ, để nối dây chằng chéo trước.

luc xuan hung, doi tuyen viet nam, asian cup, viet nam 1-1 trieu tien

Phát biểu trong cuộc họp báo sau trận hoà Triều Tiên, HLV Park Hang-seo cũng đã rất buồn khi nhắc đến Xuân Hưng: “Tôi rất lấy làm tiếc với trường hợp của Xuân Hưng, cậu ấy đã không thể tiếp tục đồng hành cùng đội tuyển ở chiến dịch sắp tới”.

Sau trận đấu này, Xuân Hưng chia tay đội tuyển để điều trị chấn thương. Anh không thể tiếp tục đồng hành cùng các đồng đội ở Asian Cup, nhưng chắc chắn, hình ảnh Xuân Hưng sẽ xuất hiện trên sân cỏ UAE, giống như cách mà những đồng đội đã làm với Đình Trọng.

Xin cảm ơn và chúc Xuân Hưng mau bình phục chấn thương, anh xứng đáng nhận được nhiều sự may mắn hơn nữa.

Lạc Thuỷ
Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy 25.12.2018