Cơ hội nào để Quang Hải giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất châu Á 2018?

31/12/2018 20:56 (GMT+7)

Thể Thao 247 - Tờ Fox Sports đã có những phân tích chỉ ra cơ hội của Quang Hải cũng như hai cầu thủ khác của ĐNÁ trong cuộc đua tới danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Á 2018.

VIDEO: Những pha xử lý 'ảo diệu' vạn người mê của Quang Hải

Danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Á 2018 sẽ được công bố vào ngày 4/1 tới. Đông Nam Á góp mặt với ba ứng cử viên, bao gồm Quang Hải (Việt Nam), Chanathip (Thái Lan) và Etheridge (Philippines).

Theo Fox Sports, AFF Cup cũng là một trong những giải đấu có tầm ảnh hưởng quan trọng tới cuộc bình chọn này. “Dù chỉ giới hạn ở một khu vực, nhưng giải đấu hai năm một lần của Đông Nam Á thực sự là một vấn đề lớn, với sự tham gia của khoảng 90.000 CĐV tập trung ở Kuala Lumpur, ngoài ra còn lượng rất đông CĐV của Singapore, Việt Nam hay Thái Lan. Sau giải đấu đó sẽ là Asian Cup 2019, và lần đầu tiên ĐNÁ có 3 đại diện tham dự” - Fox viết.

Asian Cup 2019, Quang Hải, cầu thủ xuất sắc nhất châu Á, việt nam, chanathip

Tờ báo của châu Á tiếp tục nhận định: “Cho đến nay giải thưởng kể trên là sự độc quyền của khu vực Đông Á, cụ thể là Nhật Bản và Hàn Quốc. Những Keisuke Honda, Son Heung-min (không dưới ba lần) và Shinji Okazaki cũng đã được vinh danh. Chưa có ai từ Saudi Arabia UAE hay bất cứ nơi khác giành được danh hiệu này”.

Giải thích cho lý do mà Hàn Quốc hay Nhật Bản thống trị giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất châu Á, Fox viết: “Một phần nguyên nhân do các đội bóng Đông Á được dự World Cup nhiều hơn, làm tốt hơn ở AFC Champions League và họ có nhiều cầu thủ đến châu Âu hơn để chơi ở những giải tầm cỡ như UEFA Champions League”.

Sau khi nhấn mạnh về sự thống trị của các nước Đông Á, Fox Sports bắt đầu đề cập đến các cầu thủ ở Đông Nam Á. “Đông Nam Á đã bắt đầu tạo sóng và đem đến những tác động lớn hơn trong danh sách đề cử năm nay, nhiều hơn bất kỳ khi nào.

Asian Cup 2019, Quang Hải, cầu thủ xuất sắc nhất châu Á, việt nam, chanathip

Đầu tiên có Neil Etheridge, người đã đóng vai trò quan trọng trong việc giúp Cardiff thăng hạng ở Premier League. Thủ môn người Philippines đã trở thành cầu thủ ĐNA đầu tiên xuất hiện ở giải đấu nổi tiếng nhất thế giới. Thật không may, những trận đấu ở Premier League đã cản trở anh tham dự Asian Cup 2019.

Nhưng Nguyễn Quang Hải thì sẽ xuất hiện ở UAE và anh ta có khả năng thoát khỏi cái bóng trong khu vực để trở thành ngôi sao của châu lục. Cầu thủ của Việt Nam thậm chí còn lọt top 15 trong cuộc bầu chọn năm nay và xứng đáng với vị trí đó.

Những màn trình diễn của anh ấy trong năm 2018, từ một cầu thủ mới 21 tuổi thực sự ấn tượng. Anh ấy có cơ hội để tạo nên một màn trình diễn ấn tượng hơn nữa ở giải sắp tới.

Cuối cùng là Chanathip Songkrasin. Cầu thủ của Thái Lan cũng nhận được rất nhiều phiếu bầu và điều đó dựa trên màn trình diễn ấn tượng ở J-League 1 cho Consadole Sapporo. Lần đầu tiên một cầu thủ ĐNA thành công thực sự ở Nhật Bản.

Chưa cầu thủ ĐNA nào trở thành Cầu thủ xuất sắc nhất châu Á. Nhưng những cầu thủ ở đây đang thu hẹp dần khoảng cách và xứng đáng được xướng tên cùng những người giỏi nhất lục địa”.

Lạc Thuỷ
Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy 31.12.2018