Quảng cáo

World Cup 2022 trùng thời gian với AFF Cup

Thứ bảy, 14/07/2018 07:39 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - World Cup 2022 trùng thời gian với AFF Cup; Gerrard khen ĐT Anh giỏi hơn Thế hệ Vàng; Man City lợi nhất từ World Cup... là những tin HOT World Cup hôm nay 14/7

 

World Cup 2022 thay đổi lớn, trùng thời gian với AFF Cup

FIFA đã thông báo rằng World Cup 2022 sẽ diễn ra từ ngày 21/11 đến 18/12. Chủ tịch FIFA, Gianni Infantino đã xác nhận tin tức trên trong cuộc họp kín diễn ra ở Nga. “World Cup 2022 sẽ diễn ra từ ngày 21/11 tới 18/12 với ý tưởng là có sự tham gia của 48 đội tuyển. Chúng tôi có thỏa thuận và hợp đồng với Qatar, nhưng còn quá sớm để quyết định số đội tuyển tham dự là 32 hay nhiều hơn. Hiện tại, mọi thứ đều có thể. Với 48 đội, những cuộc cạnh tranh căng thẳng ở vòng loại khu vực sẽ được giải quyết, vì thế tôi không muốn loại  bỏ cơ hội này”, ông Gianni Infantino phát biểu.

Ở thời điểm nêu trên, giải AFF Cup 2022 theo dự kiến cũng sẽ diễn ra. Đáng lưu ý, do múi giờ Qatar chênh lệch với Việt Nam chủ khoảng 3 tiếng nên các trận đấu có thể diễn ra trùng với các trận đấu tại AFF Cup 2022. Việc World Cup 2022 thi đấu vào dịp cuối năm cũng gây khó khăn cho các giải đấu quốc nội như Ngoại hạng Anh, La Liga... những giải đấu này sẽ phải thu xếp lịch sao cho phù hợp để không trùng thời gian.

Tin HOT World Cup, tin tức World Cup, bóng đá World Cup, World Cup 2022

Gerrard khen ĐT Anh giỏi hơn Thế hệ Vàng

Cựu đội trưởng ĐT Anh và hiện đang là HLV của Rangers ở Scotland, Steven Gerrard, cho biết anh rất ấn tượng với lứa cầu thủ của ĐT Anh hiện tại và đánh giá thế hệ mới đã vượt qua thế hệ vàng của “Tam Sư” bao gồm những cầu thủ như anh, Frank Lampard, Rio Ferdinand, John Terry và Wayne Rooney.

“Tôi rất buồn cho các cầu thủ và buồn cho Gareth vì đây là cơ hội tuyệt vời cho ĐT Anh vào chung kết, nhưng khi nhìn lại hành trình sau trận đấu 24 tiếng, tôi rất tự hào khi họ đã làm tốt hơn hẳn chúng tôi. Tôi ngả mũ chúc mừng họ và hy vọng các cầu thủ sẽ được đón chào nồng nhiệt khi trở về”, Gerrard nói.

Man City lợi nhất từ World Cup

Theo thống kê, Manchester City là đội nhận được nhiều tiền nhất từ World Cup 2018, với 4,4 triệu euro. Tiếp theo là Real Madrid - 4,3 triệu euro, trong khi Chelsea, Tottenham, Barcelona là những đội tiếp theo của Top 5.

HLV Nga thất vọng

Mặc dù chủ nhà Nga đã vượt kỳ vọng khi vào tận tứ kết, loại Tây Ban Nha và chỉ thua Croatia trong loạt luân lưu, nhưng HLV Stanislav Cherchesov vẫn tỏ ra thất vọng. Ông nói: “Về mặt chuyên môn, chúng tôi nhắm tới huy chương và rốt cuộc đã không có huy chương. Đó mới là điều quan trọng, dù tôi thừa nhận giải đấu đã kết thúc một cách tích cực về mặt cảm xúc”.

Mbappe bị cảnh báo

Đồng đội của Kylian Mbappe tại PSG, tuyển thủ Bỉ Thomas Meunier đã lên tiếng cảnh báo “số 10” tuyển Pháp cần thay đổi thái độ nếu muốn vươn tầm huyền thoại: “Ở Paris, tôi hiếm khi thấy cậu ấy câu giờ như cách đã làm với chúng tôi. Tôi chắc chắn rằng cậu ấy đã bị chỉ đạo làm vậy. Kylian siêu tài năng và trong tương lai sẽ là một siêu sao nên mong rằng cậu ấy không bị ảnh hưởng xấu. Zidane hay Ronaldo không diễn trò hoặc làm những điều tương tự như vậy và luôn được tôn trọng bởi tài năng lẫn thái độ. Trưởng thành theo năm tháng, có lẽ Kylian sẽ hiểu thái độ là một phần quan trọng để trở thành huyền thoại”.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT
Quảng cáo