Quảng cáo

Công Phượng lập cú đúp, U22 Việt Nam thắng đậm Campuchia

Thứ năm, 17/08/2017 16:54 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Với cú đúp của Công Phượng, U22 Việt Nam đã giành chiến thắng thứ 2 khi đánh bại Campuchia với tỉ số 4-1.

U22 Việt Nam 4-1 U22 Campuchia (SEA Games 29)

U22 Campuchia khởi đầu lối chơi với thế trận phòng ngự phản công, sự cứng rắn kết hợp tổ chức đã gây ra nhiều khó khăn cho các tuyển thủ trẻ Việt Nam. Sau khoảng 10 phút đầu tiên, U22 Việt Nam bắt đầu nắm thế trận trên sân và triển khai các đợt tấn công. Cho tới 45 phút thi đấu chính thức đầu tiên, đoàn quân của HLV Hữu Thắng tạo ra nhiều sóng gió nhưng vẫn bất lực trong khâu ghi bàn, tình huống đáng kể nhất là pha đi bóng từ giữa sân của Công Phượng trước khi dứt điểm đưa bóng đập cột dọc khung thành Campuchia ra ngoài.

Tưởng rằng hiệp 1 sẽ khép lại với tỉ số hòa 0-0, nhưng đúng phút bù giờ đầu tiên (có 2 phút bù giờ) Văn Toàn có pha chuyền ngược thông minh trong vòng cấm cho Công Phượng dứt điểm thoải mái ấn định tỉ số 1-0 trước khi bước vào giờ nghỉ giải lao.

Hiệp 2 chứng kiến màn thi đấu bùng nổ của các tuyển thủ U22 Việt Nam, sau hàng loạt tình huống bỏ lỡ, phút 70 Quang Hải nhân đôi cách biệt cho đội nhà sau tình huống đá phạt ở góc sân khá bất ngờ. Bị thủng lưới lần 2 U22 Campuchia bị vỡ trận, phút 75 Công Phượng ghi bàn thứ 3 tuyệt đẹp cho U22 Việt Nam từ quả đá phạt ngoài vòng cấm. Chỉ 1 phút sau đó Công Phượng tiếp tục để lại dấu ấn với đường kiến tạo cho Tuấn Tài ghi bàn thứ 4 cho U22 Việt Nam.

Trước khi trận đấu khép lại, U22 Campuchia có bàn thắng danh dự trên chấm 11m. Tiến Dũng để bóng chạm tay trong vòng cấm, Sothearoth dứt điểm thành công ghi bàn duy nhất cho Campuchia.

Với chiến thắng thứ 2 liên tiếp này, U22 Việt Nam đang tiến gần tới tấm vé vào vòng bán kết.

 

Hết giờ: U22 Việt Nam 4-1 U22 Campuchia

86': Việt Nam thay người: Hồng Duy vào sân thay Quang Hải.

82': VÀO! Tỉ số rút ngắn xuống 1-4 cho Campuchia. Tiến Dũng để bóng chạm tay, PENALTY cho U22 Campuchia. Đứng trước quả phạt đền, Sothearoth dứt điểm thành công rút ngắn khoảng cách.

 

76: VÀO! 4-0 cho U22 Việt Nam. Công Phượng chọc khe không thể thuận lợi hơn cho Tuấn Tài dứt điểm cận thành gia tăng cách biệt cho đội nhà.

 

75': VÀO! 3-0 cho U22 Việt Nam. Từ quả đá phạt bên ngoài vòng cấm, Công Phượng tung cú dứt điểm rất căng đi vào lưới U22 Campuchia.

 

72': Việt Nam thay người: Tuấn Anh vào sân thay cho Duy Mạnh.

70': VÀO! 2-0 cho U22 Việt Nam. Từ quả đá phạt ở phía góc sân của Quang Hải, bóng được đưa vào trong và có vẻ như chạm vào hậu vệ đối phương đi vào lưới. Bàn thắng được ban tổ chức tính cho Quang Hải.

 

62': Nguy hiểm. Vừa rồi là pha chuyền bóng vào vòng cấm rất nguy hiểm của U22 Campuchia, rất may thủ môn Minh Long đa lao ra phá bóng nhanh chóng.

61': U22 Việt Nam thay người: Tuấn Tài vào sân thay Đức Chinh

53': Liên tiếp những có hội cho U22 Việt Nam trước khung thành Campuchia, thế nhưng cú dứt điểm của Công Phượng thể hạ gục thủ môn Campuchia lần 2.

50': U22 Campuchia đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn gỡ hòa, đây là sự lựa chọn khá nguy hiểm và vừa rồi từ tình huống phản công, Công Phượng đánh đầu đưa bóng đi chệch cột dọc, thiếu chút chính xác là có bàn thứ 2 cho U22 Việt Nam.

46': Hiệp hai bắt đầu

Hiệp một kết thúc

45+1': VÀO! 1-0 cho Việt Nam. Văn Toàn chuyền ngược bóng cho Công Phượng, trong tư thế không ai kèm tiền đạo xứ Nghệ dễ dàng dứt điểm mở tỉ số cho trận đấu.

 

43': Thêm một cú dứt điểm nữa của Quang Hải, thế nhưng bóng vẫn chưa thể vượt qua được hàng phòng ngự U22 Campuchia.

39': Không được. Công Phượng, Đức Chinh và Văn Toàn đấu 2 cầu thủ phòng ngự Campuchia. Đáng tiếc cú đẩy bóng cuối cùng của Văn Toàn lại quá dài, có vẻ như mặt sân xấu đang ảnh hưởng đến lối chơi của U22 Việt Nam.

 

37': Sau cú sút phạt đập hàng rào, Xuân Trường tung cú dứt điểm lần hai nhưng không chính xác. Không lâu sau đó Quang Hải bay người vô-lê bóng tuyệt đẹp ở khoảng cách 11m, đáng tiếc bóng đi quá cao so với khung thành Campuchia.

 

37': Sau cú sút phạt đập hàng rào, Xuân Trường tung cú dứt điểm lần hai nhưng không chính xác.

34': Một trợ lý của U22 Campuchia bất ngờ bị trọng tài truất quyền trong khu vực huấn luyện và phải lên khán đài.

33': U22 Campuchia chơi phòng ngự số đông rất khó chịu, Quang Hải vừa có cú dứt điểm từ ngoài vòng cấm. Cú sút đưa bóng đi vọt xà ngang khung thành Campuchia.

25': Không được. Văn Toàn sự lý kỹ thuật vượt qua hậu vệ đối phương, đáng tiếc đường chuyền đưa bóng đi ngang khung thành đối phương của anh sau đó Đức Chinh không thể nhận bóng.

19: KHÔNG VÀO! Công Phượng đua tốc độ từ giữa sân tiến tới khu vực cấm địa Campuchia, sau đó tiền đạo xứ Nghệ tung cú dứt điểm hiểm hóc đưa bóng đi đập cột dọc bật ra ngoài. Rất đáng tiếc.

 

16': Đình Trọng bị đau sau nỗ lực phá bóng và va chạm với cầu thủ đối phương ở giữa sân, trận đấu tạm ngừng trong ít phút để các bác sĩ chăm sóc cầu thủ 2 phía. Rất may cả hai đều đã trở lại thi đấu và U22 Việt Nam hưởng quá đá phạt.

 

14': Xuân Trường chuyền dài cho Văn Toàn nhận bóng trong vòng cấm Campuchia, thế nhưng tiền đạo Hải Dương không thể vượt qua hậu vệ đối phương.

10': Công Phượng vừa có tình huống đi bóng trong vòng vây của 4-5 cầu thủ đối phương ở khu vực cấm địa, thế nhưng anh vẫn có thể dứt điểm, bóng đá đúng tầm bắt của thủ môn Campuchia.

5': Trận đấu bắt đầu với tốc độ khá cao, các tuyển thủ U22 Việt Nam đã có một vài tình huống phản công nguy hiểm nhưng chưa thể dứt điểm.

1': Hiệp một bắt đầu

Các tuyển thủ U22 Việt Nam đang chuẩn bị ra sân đối đầu Campuchia

Ở trận ra quân, U22 Việt Nam không gặp nhiều khó khăn khi đối đầu với Đông Timor. Trước đối thủ yếu kém, đoàn quân của HLV Hữu Thắng dễ dàng giành chiến thắng với tỉ số 4-0.

Ngược lại với Campuchia, trận ra quân họ đối đầu với Philippines và để thua với tỉ số 0-2. Kết quả này phần nào thể hiện được sức mạnh yếu kém của Campuchia, đi ngược với những gì họ tuyên bố trước thềm SEA Games 29 khi hướng tới mục tiêu HCV.

Trước thềm trận đấu này, U22 Việt Nam gặp chút rắc rối nhỏ khi Công Phượng bị đau nhẹ trong buổi tập hôm qua 16/8. Vấn đề Phượng gặp không đáng ngại và đã trở lại luyện tập sau khi được bác sĩ chăm sóc, nhưng việc gặp đối thủ dưới trình là Campuchia, HLV Hữu Thắng nên để tiền đạo xứ Nghệ nghỉ ngơi giữ sức cho trận chiến quan trọng hơn trước Philippines, Indonesia cũng như Thái Lan sắp tới.

Đội hình dự kiến

U22 Việt Nam: Minh Long, Văn Thanh, Tiến Dũng, Duy Mạnh, Văn Hậu, Văn Toàn, Xuân Trường, Tuấn Anh, Hồng Duy, Công Phượng, Đức Chinh.

U22 Campuchia: Soeuy Visal, Nub Tola, Brak Thiva, Phallin, Samnang, Sodavid, Polroth, Pidor, Baraing, Kakada, Sereirath.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng