Quảng cáo

Ngược dòng ngoạn mục, Thụy Sĩ sáng cửa đi tiếp

Thứ bảy, 23/06/2018 02:53 AM (GMT+7)

Thể thao 247 - Bị Serbia vươn lên dẫn trước, thế nhưng Thụy Sĩ đã có màn lội ngược dòng ngoạn mục giành chiến thắng 2-1.

>>> Tiên tri nổi tiếng dự đoán kết quả Serbia vs Thụy Sĩ

Highlights: Serbia 1-2 Thụy Sĩ (Nguồn VTV)

Sau khi Brazil giành chiến thắng trước Costa Rica, hai đội Serbia và Thụy Sỹ hiểu rằng đây sẽ là cuộc quyết chiến cho tấm vé còn lại của bảng E.

Nhưng sau tiếng còi khai cuộc, Serbia là đội bóng chơi lấn lướt hơn và không hề giấu ý đồ tìm kiếm bàn thắng sớm. Phút thứ 5, tận dụng tình huống phòng ngự thiếu tập trung của Thụy Sỹ, Mitrovic bật cao đánh đầu khiến lưới đối thủ rung lên.

Nhận bàn thua từ sớm, Thụy Sỹ bất đầu giành lấy thế trận và uy hiếp khung thành đối phương. Tuy vậy, sức tấn công chưa đủ lớn đã không thể giúp Thụy Sỹ có được bàn gỡ, trong khi Serbia vẫn trung thành với lối đá phản công bằng bóng bổng hết sức nguy hiểm.

Bước sang hiệp 2, Thụy Sỹ bất ngờ có được bàn thắng để tái lập thế cân bằng. Phút 52, Xhaka tung cú sút sấm sét ngoài vòng cấm, bóng găm thẳng vào lưới khung thành Serbia trước sự phấn khích tột độ của các CĐV xứ sở đồng hồ.

Khoảng thời gian sau đó, Thụy Sỹ tiếp tục là đội chơi tấn công ấn tượng và sắc nét hơn. Không ít lần khung thành Serbia rung chuyển bởi các pha dứt điểm đầy uy lực. Phút 90, Serbia bất ngờ để lỏng hàng phòng ngự để Shaqiri tận dụng cơ hội băng xuống ấn định chiến thắng 2-1 đầy kịch tính.

Với kết quả này, Serbia đã tự làm hẹp đi cánh cửa đi tiếp khi ở trận cuối cùng họ phải gặp Brazil. Ở chiều ngược lại, Thụy Sỹ chỉ phải gặp một Costa Rica đã chính thức bị loại.

Theo 24h.com.vn

Đội hình ra sân chính thức Serbia vs Thụy Sĩ

Serbia: 1 Vladimir Stojkovic, 3 Dusko Tosic, 15 Nikola Milenkovic, 11 Aleksandar Kolarov, 6 Branislav Ivanovic, 20 Sergej Milinkovic-Savic, 21 Nemanja Matic, 4 Luka Milivojevic, 9 Aleksandar Mitrovic, 17 Filip Kostic, 10 Dusan Tadic

Thụy Sĩ: 1 Yann Sommer, 5 Manuel Akanji, 22 Fabian Schar, 13 Ricardo Rodriguez, 2 Stephan Lichtsteiner, 15 Blerim Dzemaili, 10 Granit Xhaka, 11 Valon Behrami, 9 Haris Seferovic, 14 Steven Zuber, 23 Xherdan Shaqiri

Nhấn F5 để cập nhật trực tiếp Serbia vs Thụy Sĩ...

HẾT GIỜ

90': VÀO! Tỉ số là 2-1 cho Thụy Sĩ. Serbia mắc sai lầm tạo cơ hội cho Thụy Sĩ phản công, Shaqiri không bỏ qua cơ hội ghi bàn thứ 2 cho đội nhà khi đối mặt thủ môn Serbia.

80': KHÔNG ĐƯỢC! Xhaka kiến tạo không thành công.

78': Sau khi bị gỡ hòa, Serbia đã tấn công nhiều hơn còn Thụy Sĩ chơi với tâm lí thoải mái hơn hẳn

73': Hiệp 2 này Thụy Sĩ phòng ngự chặt chẽ và cảnh giác hơn nhiều. Mitrovic luôn được "chăm sóc" đặc biệt

66': Mitrovic tì đè nỗ lực thực hiện cú đánh đầu, đáng tiếc là trọng tài đã thổi phạt ở tình huống vừa rồi.

63': Thụy Sĩ được khích lệ rất nhiều bởi bàn thắng san bằng tỷ số, tiếp tục tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng thứ 2

58': Khung thành cứu thua. Cú sút vòng cung bằng chân trái của Shaqiri đưa bóng đập cột dọc khung thành Serbia

53': VÀO! Tỉ số được quân bình 1-1 cho Thụy Sĩ. Sau nỗ lực dứt điểm không thành của đồng đội, bóng đến chân Xhaka và anh dứt điểm từ ngoài vòng cấm cực mạnh xé lưới Serbia.

46': Hiệp hai bắt đầu

45': Hiệp một kết thúc

44': Dusko Tosic băng cắt rất nguy hiểm. Rất may cho Thụy Sỹ là trung vệ của Serbia không chạm được đầu vào bóng.

43': Vừa rồi là pha dứt điểm trượt của Tosic. Thụy Sĩ phòng ngự khá sơ hở từ đầu trận đấu

37': Dusan Tadic tung cú sút ngoài vòng cấm, bóng đến đúng vị trí của thủ môn.

33': Savic vừa bị cảnh cáo sau pha vào bóng bằng gầm giày với Schaer

30': NGUY HIỂM! Dzemali có cơ hội ghi bàn vào lưới Serbia nhưng đã không thắng được thủ môn Stojkovic trong pha đối diện

20': Tiếp tục là một pha dứt điểm của Mitrovic. Lần này là cú tung móc trong vòng cấm nhưng bóng đi chệch khung thành

16': NGUY HIỂM! Savic tung cú sút nguy hiểm về phía khung thành Thụy Sĩ, bóng đi sát côt dọc

10': Pha tấn công bên cánh trái của Thụy Sỹ, bóng được đưa vào cho số 15 Džemaili dứt điểm chệch cột dọc.

5': VÀO! 1-0 cho Serbia. Dusan Tadic căng ngang cực thuận lợi cho Milenkovic bên trong bật cao đánh đầu vào lưới Thụy Sĩ.

1': Hiệp một bắt đầu

truc-tiep-serbia-vs-thuy-si-1h00-ngay-23-6

Nhận định Serbia vs Thụy Sĩ

Sau trận ra quân đánh bại Costa Rica, ĐT Serbia đang đức trước cơ hội lớn giành vé sớm vào vòng 1/8. Để đạt được điều này, Serbia cần có 3 điểm trước Thụy Sĩ ở trận đối đầu này, mặc cho kết quả của cặp đồng còn lại ra sao.

Thế nhưng để có được kết quả như ý không phải dễ dàng, bởi Thụy Sĩ đã cho thấy sự khó chịu của mình. Ở trận ra quân, Thụy Sĩ đã tạo ra không ít khó khăn cho ứng cử viên vô địch là Brazil. Sức mạnh của Thụy Sĩ đó là tinh thần, dù bị dẫn bàn trước nhưng họ vẫn luôn giữ vững tâm lý và cuối cùng có bàn ấn định trận hòa.

Đáng chú ý hơn là lối chơi khó chịu của Thụy Sĩ, HLV Petković nghiên cứu rất kỹ các đối thủ để tìm ra các phương án đối phó. Minh chứng là trận ra quân gặp Brazil, Neymar là cái tên được đánh giá nguy hiểm nhất, thế nhưng ông Petković không ngại chỉ đạo các học trò chơi áp sát và sẵn sàng phạm lỗi khi cần thiết. Sự khó chịu này khiến Neymar không thể hiện được nhiều.

Xét trên giấy tờ, Thụy Sĩ được đánh giá cao hơn bởi có 10 lần dự VCK World Cup trước đó. Trong khi Serbia, họ mới có 3 lần tham dự kể từ năm 1930 cho tới nay. Thế nhưng không vì vậy mà Serbia bị đánh giá thấp trước Thụy Sĩ.

Thông tin bên lề

- Thụy Sĩ thắng châu Á 5 trận gần nhất.

- 7/8 trận gần nhất của Thụy Sĩ có tổng bàn thắng dưới 2,5.

- 4 trận gần nhất của Thụy Sĩ có bàn thắng trong hiệp 1.

- 4 trận gần nhất của Thụy Sĩ có tổng bàn chẵn.

- Serbia không thua châu Á ở 2 trận gần nhất được đánh giá ngang cơ đối thủ.

Thông tin lực lượng

Serbia: Đầy đủ lực lượng.

Thụy Sĩ: Đầy đủ lực lượng.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT