Quảng cáo

Kane lập cú đúp, Anh thắng kịch tính trước Tunisia

Thứ ba, 19/06/2018 02:53 AM (GMT+7)

Thể thao 247 - Có bàn vươn lên dẫn trước, thế nhưng sau đó ĐT Anh để mất lợi thế và rơi vào bế tắc. Tuy nhiên, sự xuất sắc của Kane đã giúp Tam sư mang về trọn vẹn 3 điểm.

Highlights: Tunisia 1-2 Anh (Nguồn VTV)

ĐT Anh đã nhập cuộc rất tự tin, ngay từ những phút đầu các cầu thủ đã tạo ra những cơ hội dứt điểm rất ngon ăn. Tuy nhiên, sự thiếu sắc nét của Sterling hay Lingard không thể giúp Tam sư sớm có bàn. Phải tới phút 11 ĐT Anh mới có lợi thế dẫn trước, sau pha đánh đầu của John Stones, bóng đến Kane và nhiệm vụ của anh quá dễ dàng với cú đá bồi đưa tuyển Anh vươn lên dẫn trước 1-0.

ket qua Anh vs Tunisia, ti so Anh vs Tunisia, video ban thang Anh vs TunisiaĐang có lợi thế dẫn bàn, thế nhưng phút 33 Anh phải nhận bàn thua bởi pha xử lý thiếu kinh nghiệm của Walker, anh phạm lỗi với Youssef trong vòng cấm và trọng tài nhanh chóng chỉ tay vào chấm phạt đền. Đứng trước quả 11m, Sassi dứt điểm 11m thành công đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Trong hiệp thi đấu thứ 2, ĐT Anh thi đấu không còn thanh thoát như lúc khởi đầu, trong khi Tunisia chơi phòng ngự chắc chắn hơn. Sự bế tắc đã được bộc lộ, các tuyển thủ Anh không thể tung ra những cú dứt điểm thuận lợi về phía Tunisia.

Thế nhưng bất ngờ đã đến ở phút bù giờ 90+1, từ quả đá phạt góc bên cánh phải, Maguire đánh đầu và bóng tới đầu Kane, đứng ở thế quá thuận lợi Kane đã đánh đầu ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho Tam sư.

Đội hình ra sân Anh vs Tunisia

Anh: 1 Jordan Pickford, 5 John Stones, 6 Harry Maguire, 2 Kyle Walker, 8 Jordan Henderson, 20 Dele Alli, 7 Jesse Lingard, 18 Ashley Young, 12 Kieran Trippier, 10 Raheem Sterling, 9 Harry Kane

Tunisia: 22 Mouez Hassen, 4 Yassine Meriah, 2 Syam Ben Youssef, 12 Ali Maaloul, 11 Dylan Bronn, 13 Ferjani Sassi, 17 Ellyes Skhiri, 9 Anice Badri, 8 Fakhreddine Ben Youssef, 23 Naim Sliti, 10 Wahbi Khazri

HẾT GIỜ

90+1': VÀO! 2-1 cho ĐT Anh. Từ quả đá phạt góc bên cánh phải, Maguire đánh đầu và bóng tới đầu Kane, đứng ở thế quá thuận lợi Kane đã đánh đầu ghi bàn thứ 2 cho Tam Sư.

82': Ben Mustapha và John Stones bị đau sau một pha va chạm trên không. Trọng tài xác định đó là pha phạm lỗi của trung vệ bên phía tuyển Anh với thủ thành số 1 của Tunisia.

72': Một cú sút tương đối tốt của Sliti, nhưng bóng lại không đi trúng đích.

70': Một pha ban bật khá ăn ý giữa bộ ba Dele Alli, Young và Jordan Henderson. Tiếc rằng trọng tài biên đã căng cờ báo hiệu Dele Alli rơi vào thế việt vị khi xâm nhập vùng cấm của Tunisia.

68': Anh thay người. Sterling rời sân nhường chỗ cho Rashford.

54': Một pha xẻ nách rất tốt của ĐT Anh. Nhưng không có bàn thắng thứ hai cho Tam sư.

46': Hiệp hai bắt đầu

45': Hiệp một kết thúc.

44': KHÔNG VÀO! 1 lần nữa Lingard không thể mang về bàn thắng cho Anh. Tiền đạo này đã đưa bóng vượt qua được thủ môn Tunisia, thế nhưng bóng đi đập cột dọc ra ngoài.

43': KHÔNG VÀO! Lingard nhận bóng cực thoáng ở khu vực 11m, thế nhưng anh lại dứt điểm đưa bóng đi đập cầu thủ đối phương ra ngoài.

38': KHÔNG VÀO! Liên tục là những cơ hội dứt điểm trước khung thành Tunisia, thế nhưng Sterling và đồng đội một lần nữa bỏ qua.

35': VÀO! 1-1 cho Tunisia. Sassi dứt điểm 11m thành công. Thủ thành Pickford đổ người đúng hướng và chạm được tay vào bóng, thế nhưng bóng vẫn đi vào lưới tuyển Anh.

33': PENALTY. Walker phạm lỗi với Youssef trong vòng cấm, trọng tài nhanh chóng chỉ tay vào chấm phạt đền.

27': Sassi vừa tung cú dứt điểm từ ngoài vòng cấm về phía khung thành Anh, anh chỉ mang về cho Tunisia quả phạt góc.

24': Young thực hiện đường chuyền cực thuận lợi, thế nhưng Lingard lại tung cú dứt điểm thiếu cảm giác.

18': Lại một cơ hội tuyệt vời nữa dành cho ĐT Anh. Cả Kane lẫn Alli đều có thời cơ nhưng đều không thể tận dụng.

15': Tunisia thay người bất đắc dĩ. Thủ thành Hassen dính chấn thương, anh rời sân nhường chỗ cho Ben Mustapha.

11': VÀO! 1-0 cho ĐT Anh. Sau pha đánh đầu của John Stones, thủ môn Tunisia không bắt dính bóng và bóng đến Kane và nhiệm vụ của anh quá dễ dàng với cú đá bồi nhẹ vàng đưa Anh vươn lên dẫn trước 1-0.

4': KHÔNG VÀO. Lingard thoát xuống nhận bóng cực tốt, sau đó anh căng ngang cho Sterling. Trước cơ hội cực ngon ăn Sterling lại bỏ qua vô cùng đáng tiếc.

3': Không vào. Sau cú dứt điểm không thành của đồng đội, Lingard xuất hiện đá bồi cận thành rất nguy hiểm nhưng không qua được thủ môn Tunisia. Ngay sau đó là pha đá phạt cũng rát nguy hiểm của tuyển Anh.

1': Hiệp một trận đấu bắt đầu

‘Phải thắng Tunisia, mệnh lệnh bắt buộc của tuyển Anh’

Bình luận về trận Anh vs Tunisia, Quốc Vượng chia sẻ: "“So với những đội bóng vừa được điểm mặt chỉ tên như ở trên, lực lượng của đội tuyển Anh có lẽ còn chưa thể ngồi chung mâm về đẳng cấp. Người hâm mộ xứ sương mù có quyền lo lắng. Bởi thực tế trong 23 cầu thủ mà Tam sư sử dụng lúc này, chưa một ai đủ tầm vươn lên đẳng cấp thế giới.

Harry Kane có thể đã tạo ra tiếng vang lớn ở nước Anh và phần nào đó là bình diện châu Âu. Raheem Sterling dưới bàn tay của Pep Guardiola tại Man City ngày càng tiến bộ. Marcus Rashford vẫn cho thấy cái duyên khi lên đội tuyển Anh… Song tất cả vẫn chỉ dừng lại trong một giới hạn nào đó, thay vì tạo ra một tiếng vang lớn về đẳng cấp như những gì mà Tây Ban Nha, Đức, Brazil hay Argentina đang sở hữu trong tay.

Nhưng cũng chính vì thế mà Anh càng có lý do để chứng minh sức mạnh nội tại của mình. Trong bối cảnh mà các ông lớn chật vật trong lượt đầu ra quân tại World Cup, một chiến thắng đậm trước Tunisia là cơ hội không thể tốt hơn để Tam sư gầm vang tại nước Nga".

Kane thề lập hat-trick

Trước thềm trận ra quân cùng tuyển Anh gặp Tunisia, tiền đạo Harry Kane đặt mục tiêu lập het-trick tại World Cup năm nay. Anh nói: "Tôi đã may mắn được gặp Sir Geoff Hurst, tôi muốn trở thành người hùng ở trận chung kết World Cup với cú hat-trick. Đó là mục tiêu của tôi."

truc-tiep-anh-vs-tunisia

Tuyển Anh không được xem thường Tunisia

Nhìn vào danh sách tham dự FIFA World Cup 2018 của tuyển Anh, mặc dù không sở hữu những ngôi sao thực sự nổi bật như Messi hay Ronaldo, thế nhưng họ có chân sút Harry Kane đầy bản lĩnh. 30 bàn sau 37 trận đấu, đó là những gì Kane chứng minh trong suốt mùa giải vừa qua tại Anh.

Tính đến nay, tuyển Anh đã không giành được chiến thắng trong một trận đấu ở World Cup gần 8 năm qua. Thế nhưng, người Anh vẫn có cảm giác lạc quan rằng “Tam sư” trẻ trung của họ có thể tạo ra những màn trình diễn ấn tượng tại Nga, bắt đầu bằng cuộc đọ sức với Tunisia tại Volgograd vào rạng sáng mai.

Tuyển Anh đã giành được nhiều lời khen ngợi về cách tiếp cận tích cực trong các trận giao hữu chuẩn bị cho World Cup 2018 và bản thân HLV Southgate cũng đã nhận được sự tôn trọng nhiều hơn. Tuy nhiên, ông luôn cố gắng làm giảm bớt áp lực lên đội bóng của mình từ giới truyền thông và hy vọng sẽ chuyển áp lực đó thành những màn trình diễn không hề sợ hãi trên đất Nga

Thế nhưng sức mạnh của Tam Sư không chỉ có vậy, HLV Southgate sở hữu trong tay một Raheem Sterling mạnh mẽ, một Henderson giàu kinh nghiệm, cùng một loạt tài năng trẻ nhiệt huyết, đó là những điểm tựa để tuyển Anh hướng tới mục tiêu phá dớp gần 30 năm không vào bán kết tại World Cup.

HLV Southgate có niềm tin mãnh liệt vào lứa cầu thủ tài năng hiện tại, ông không ngại gạch tên những Chris Smalling, Wilshere hay Lallana... ra khỏi danh sách triệu tập. Với đội hình trẻ trung, sức mạnh đồng đều, cùng lối chơi gắn kết... ĐT Anh tự tin hướng tới một chiến thắng trước Tunisia.

Ở phía bên kia chiến tuyến, Tunisia không được đánh giá cao, nhưng họ đã vượt qua hàng loạt đối thủ Châu Phi đáng gờm để giành quyền tới Nga. Chưa hết, gần đây họ còn đánh bại Costa Rica, cầm hòa Bồ Đào Nha… Rõ ràng Tunisia không phải là đội bóng dễ dàng bị đánh bại, bởi vậy ĐT Anh không được phép chủ quan.

Lực lượng của 2 đội:

Tunisia: Đội hình mạnh nhất

Anh: Rashford có khả năng vắng mặt do dính chấn thương

Sẽ là trận đấu hề dễ dàng cho tuyển Anh? Liệu "ngựa ô" đến từ châu Phi có thể làm nên bất ngờ như Mexico hay Thụy Sĩ? Tất cả đều chỉ là phỏng đoán, và quý độc giả có thể xem trực tiếp Anh vs Tunisia trên Thể Thao 247 để không bỏ lỡ một diễn biến nào của trận đấu.

- Bỉ giành chiến thắng 9/10 trận gần đây tại các trận đấu chính thức ở World Cup (vòng bảng, VCK).
- Bỉ bất bại 6 trận giao hữu gần nhất, trong đó có 4 chiến thắng.
- 2 trận giao hữu trước thềm World Cup, Bỉ toàn thắng theo cả chuyên môn và kèo châu Á.
- Hàng công Bỉ ghi ít nhất 3 bàn/trận ở 3/4 trận gần nhất.
- Panama không thắng 2 trận giao hữu trước thềm World Cup 2018.
- Hàng công Panama không ghi bàn ở 5 trận gần nhất.
Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT