Thethao247.vn
  • zalo

Nhà báo châu Á: “Tham vọng của Việt Nam sẽ rõ ở trận gặp Malaysia”

16/11/2018 08:57:00 (GMT+7) Minh Hùng

Thể Thao 247 - Theo nhà báo châu Á John Duerden, tham vọng vô địch của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2018 có thể hiện được rõ hay không sẽ biết ở trận đấu với Malaysia sắp tới.

Video: Buổi tập của ĐT Malaysia tại Việt Nam

Vào lúc 19h30 tối nay (16/11), ĐT Việt Nam tiếp đón Malaysia tại trận tiếp theo AFF Cup 2018. Hai đội bóng được đánh giá cao nhất bảng A, bởi vậy trận đấu này có thể quyết định ngôi đầu bảng đấu.

Trước thềm trận đấu này, chuyên gia bóng đá châu Á John Duerden đã đưa ra những nhận định, anh cho rằng tham vọng vô địch của ĐT Việt Nam sẽ được thể hiện rõ trước Malaysia. Bởi nếu thất bại, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ ở rất xa chức vô địch.

Viet Nam vs Malaysia, AFF Cup, tin tức AFF Cup, ĐT Việt Nam, bóng đá Việt Nam, Park Hang Seo ĐT Việt Nam quyết đấu Malaysia trên SVĐ Mỹ Đình

John Duerden cho biết: "Malaysia đang tiến bộ, thế nhưng ở họ chưa cho thấy dáng dấp của một ứng cử viên vô địch. Trong khi đó, Việt Nam đang thể hiện tốt và họ sẽ cho thấy đang tiến gần hay vẫn ở xa chức vô địch trong trận đấu với Malaysia".

Chuyên gia của ESPN cũng cho biết: "HLV Malaysia sẽ có những thay đổi chiến thuật so với 2 trận đấu trước, bởi họ cần phải tính toán khi xác định có ít bóng hơn khi đấu Việt Nam. Bởi vậy, cầu thủ Malaysia cần phải tận dụng tối đa cơ hội khi có bóng để mang về kết quả tốt nhất. Bất lợi khi thi đấu trên sân khách, nhưng Malaysia có lợi thế đã thắng 2 trận, điều này giúp họ giảm bớt áp lực khi đối đầu Việt Nam".

>> Báo châu Á chọn đội hình hay nhất: Bất ngờ sao ĐT Việt Nam

>> ĐT Thái Lan bị làm khó tại AFF Cup 2018

HLV Tan của ĐT Malaysia hiểu rõ lợi thế chuyên gia John Duerden nêu trên, bởi vậy ông cho rằng 1 trận hòa trên sân Mỹ Đình cũng xem như là thành công. Từ chia sẻ này, có thể ĐT Malaysia sẽ áp dụng lối chơi phòng ngự chắc chắn và chờ cơ hội phản công. Chính bởi vậy, ĐT Việt Nam cần phải thi đấu tập trung, không nên mải mê tấn công mà quên đi nhiệm vụ phòng ngự.

Tối qua (15/11), hai đội đã có buổi tập làm quen SVĐ Mỹ Đình, tối nay (16/11) đôi bên sẽ chính thức bước vào cuộc tranh tài.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn