Thethao247.vn
  • zalo

Đối thủ của ĐT Việt Nam tại Hàn Quốc mạnh cỡ nào?

22/10/2018 10:03:00 (GMT+7) Minh Hùng

Thể Thao 247 - Trong chuyến tập huấn của ĐT Việt Nam, thầy trò HLV Park Hang Seo có 3 trận đấu giao hữu thử nghiệm trước thềm AFF Cup 2018...

>> Trực tiếp Việt Nam vs Incheon Utd, 13h00 ngày 22/10

Theo kế hoạch, đội tuyển Việt Nam sẽ lên đường sang tập huấn tại Trung tâm thể thao Paju (Hàn Quốc) từ ngày 16/10 đến 30/10. Trong thời gian tập huấn tại đây, HLV Park Hang-seo sẽ có 3 trận đấu tập để thử nghiệm đội hình, lối chơi với các “quân xanh” đã được xác định gồm 2 CLB đang thi đấu tại K-League là Incheon United (ngày 22/10), Seoul FC (ngày 25/10) và 1 CLB thuộc giải K-League 2 là Seoul E Land FC (ngày 29/10).

Trong 3 đối thủ nêu trên, Incheon United là đội bóng khá quen thuộc với NHM bóng đá Việt Nam, bởi trước đây tiền vệ Lương Xuân Trường đã từng 1 năm khoác áo đội bóng này. Thời điểm Xuân Trường còn khoác áo Incheon United, đội bóng này thi đấu khá chật vật và đã trụ hạng thành công. Tại K-League năm nay, Incheon United thi đấu tệ hại hơn, đã 33 vòng đấu đi qua họ chỉ có 6 trận thắng, 12 hòa và 15 trận thua. Với kết quả tồi tệ này, Incheon United đang đứng bét bảng.

AFF Cup, tin tuc AFF Cup, dt viet nam, danh sach dt viet nam, HLV Park Hang Seo ĐT Việt Nam có 3 trận đấu tập tại Hàn Quốc

Không giống như Incheon United, "quân xanh" Seoul của ĐT Việt Nam thi đấu khởi sắc hơn, sau 33 vòng họ đã có 8 trận thắng, 11 hòa và 14 thất bại. Họ đang đứng thứ 9 trên BXH K-League 1.

Nhìn chung cả 2 đội bóng nêu trên đều không thuộc nhóm mạnh tại K-League, mặc  dù vậy họ vẫn là những “quan xanh” chất lượng khi đối đầu với ĐT Việt Nam. Thi đấu trong môi trường bóng đá chuyên nghiệp tại Hàn Quốc, các đội đứng nhóm cuối cũng được đánh giá rất cao.

Seoul E Land FC có lẽ là đối thủ yếu nhất ĐT Việt Nam sẽ thử nghiệm tại Hàn Quốc, đội bóng này đang thi đấu tại K-League 2 và đứng cuối bảng xếp hạng.

Chuyến tập huấn tại Hàn Quốc và thi đấu với 3 đối thủ nêu trên, đây là cơ hội để HLV Park Hang Seo thử nghiệm tìm ra đội hình tối ưu cho ĐT Việt Nam. Bởi vậy, dù sức mạnh của đối thủ ra sao thì những trận đấu vẫn rất quan trọng với ĐT Việt Nam trong quá trình chuẩn bị cho AFF Cup 2018.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn