Quảng cáo

AFC yêu cầu bốc thăm lại, U23 Việt Nam nguy cơ mất lợi thế tại ASIAD

Thứ tư, 18/07/2018 16:46 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - LĐBĐ châu Á (AFC) đã yêu cầu Indonesia tổ chức lại lễ bốc thăm môn bóng đá nam ASIAD 2018, nếu điều này xảy ra U23 Việt Nam có thể mất đi lợi thế cực lớn.

Như đã biết, theo kết quả bốc thăm bóng đá nam ASIAD 2018, ĐT U23 Việt Nam (Olympic Việt Nam) rơi vào bảng D cùng với Nhật Bản, Nepal và Pakistan. Ở bảng đấu này, ngoài Nhật Bản thì các đối thủ còn lại đều không quá khó khăn với thầy trò HLV Park Hang Seo. Chưa hết, lịch thi đấu cũng ủng hộ U23 Việt Nam.

Cụ thể, U23 Việt Nam gặp Pakistan trận ra quân, sau đó gặp Nepal trước khi đối đầu với Nhật Bản. Nếu thi đấu tốt 2 trận đầu tiên, thầy trò HLV Park Hang Seo hoàn toàn có thể nắm chắc vé đi tiếp mà không cần quan tâm tới kết quả trận cuối gặp Nhật Bản nữa.

ASIAD, bốc thăm ASIAD, bóng đá Việt Nam, U23 Việt Nam, HLV Park Hang Seo, U23 Việt Nam mất lợi thế

Tuy nhiên, lợi thế trên của U23 Việt Nam đang đứng trước nguy cơ bị mất. Cụ thể, AFC đang yêu cầu nước chủ nhà Indonesia tiến hành bốc thăm lại, lý do bởi 2 đội UAE và Palestine không có tên trong danh sách bốc thăm đầu tiên.

Trên trang chủ Ủy ban Olympic châu Á (OCA), kết quả bốc thăm chia bảng môn bóng đá nam ASIAD 2018 vẫn chưa được công bố, điều này cho thấy họ đang chờ phía chủ nhà Indonesia có tổ chức bốc thăm lại hay không.

>>> Xem thêm: Lịch thi đấu của U23 Việt Nam tại ASIAD CUP 2018

Về phía Indonesia, ông Erick Thohir – Chủ tịch Ủy ban Tổ chức ASIAD đã lên tiếng cho biết họ không có ý định tổ chức lại lễ bốc thăm bóng đá nam ASIAD 2018. Thay vào đó, họ đưa ra ý tưởng bốc thăm ngẫu nhiên UAE và Palestine vào các bảng đấu đã chốt trước đó. Như vậy sẽ có 2 bảng đấu 5 đội, nếu U23 Việt Nam rơi vào bảng có 5 đội này sẽ là bất lợi lớn. Bởi cả UAE và Palestine đều được đánh giá nhỉnh hơn.

ASIAD, bốc thăm ASIAD, bóng đá Việt Nam, U23 Việt Nam, HLV Park Hang Seo, U23 Việt Nam mất lợi thế

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan