Thethao247.vn
  • zalo

Singapore chiếm ưu thế trong 5 kỳ AFF Cup gần nhất

24/11/2014 22:50:00 (GMT+7)

(Thethao247.vn) - Tại 5 kỳ AFF Cup gần nhất thì Singapore là đội 3 lần đăng quang và họ đang quyết tâm bảo vệ ngôi vương tại giải bóng đá khu vực Đông Nam Á lần này.


AFF Suzuki Cup 2014, đội tuyển Việt Nam, Philippines, Indonesia, bảng A AFF Cup, HLV Miura, ĐT Việt Nam, Singapore, Thái Lan, vô địch AFF Suzuki Cup 2014

Singapore đang là đội giàu thành tích nhất tại AFF Cup


AFF Cup 2004:  Singapore vô địch

Năm 2004, Singapore lần thứ 2 vô địch AFF Cup sau khi đánh bại Indonesia với tổng tỉ số 5-2 và chính thức biến Thái Lan trở thành cựu vương. Ở trận chung kết lượt đi, các cầu thủ Singapore đã có chiến thắng ngay trên đất Indonesia với tỉ số 3-1 và sau đó tiếp tục giành thắng lợi 2-1 khi được quay trở về sân nhà.

 AFF Cup 2007: Singapore bảo vệ thành công chức vô địch

AFF Cup 2007, Singapore với tư cách là đồng chủ nhà, họ đã thi đấu vô cùng xuất sắc và đi tới trận chung kết. Trở ngại cuối cùng với nhà ĐKVĐ chính là đối thủ khó chơi Thái Lan. Tuy nhiên với 1 phong độ cao, Singapore đã đánh bại đội bóng xứ Chùa vàng với tổng tỷ số 3-2, qua đó bảo vệ thành công ngôi vô địch.   

 AFF Cup 2008: Việt Nam lần đầu vô địch

AFF Suzuki Cup 2014, đội tuyển Việt Nam, Philippines, Indonesia, bảng A AFF Cup, HLV Miura, ĐT Việt Nam, Singapore, Thái Lan, vô địch AFF Suzuki Cup 2014

ĐTVN lần đầu đăng quang ngôi vô địch AFF Cup năm 2008


Tại AFF cup 2008, 1 lần nữa Singapore lại cho thấy được sức mạnh của mình với dàn cầu thủ nhập tịch và lọt tới vòng bán kết. Nhưng tại vòng đấu này, đội bóng tới từ đảo quốc Sư tử đã phải chịu dừng bước trước chính ĐT Việt Nam. Và sau đó thầy trò HLV Calisto bước lên đỉnh vinh quang sau khi vượt qua người Thái với tổng tỉ số 3-2. Đây là chức vô địch đầu tiên của ĐT Việt Nam tại đấu trường khu vực.

AFF Cup 2010: Malaysia vô địch

Năm 2010, Việt Nam lại có vinh dự là nước đồng chủ nhà AFF Cup, nhưng tiếc ĐTVN đã không thể bảo vệ thành công ngôi vương khi để thua 0-2 tại bán kết trước Malaysia. Và chính Malaysia sau đó đã giành chức vô địch khi giành chiến thắng với tổng tỷ số 4-2 trước ĐT Indonesia.

AFF Cup 2012: Singapore trở lại ngôi vương

Video clip bàn thắng: Singapore 1-2 Thái Lan (AFF Cup 2014)


Cũng giống như ĐT Việt Nam, tại AFF Cup 2012, Malaysia cũng đã không thể lặp lại được thành tích như 2 năm trước và ngậm ngùi kết thúc giải với vị trí thứ 3. Trong khi đó, Singapore thêm 1 lần nữa khiến người Thái phải nếm ngậm trái đắng trong trận chung kết để qua đó trở thành đội bóng giàu thành tích tại AFF Cup với lần thứ 4 bước lên ngôi vô địch.

Tại AFF Cup năm nay, Singapore là nước đồng chủ nhà của giải đấu và nằm cùng bảng với Thái Lan, Myanmar, Malaysia. Ở lượt trận đầu tiên, đội bóng của Đảo quốc sư tử để để thua Thái Lan với tỷ số 1-2, nhưng cơ hội bảo vệ ngôi vương của họ vẫn là rất lớn khi còn 2 trận đấu tại vòng bảng.

 

Thethao247.vn - Người Đưa Tin