Quảng cáo

'Em út' U23 Việt Nam hé lộ bất ngờ trước ngày tái đấu Thái Lan

Thứ tư, 22/06/2022 18:40 PM (GMT+7)

Tiền vệ Nguyễn Văn Trường sẽ có cơ hội đối đầu Thái Lan ở cấp độ U19, sau khi cùng U23 Việt Nam chơi ấn tượng tại VCK U23 châu Á 2022.

Nghe nội dung bài viết

U23 Việt Nam đã để lại ấn tượng lớn tại VCK U23 châu Á 2022 khi tiến tới trận Tứ kết ngay ở giải đấu đầu tiên dưới thời tân HLV Gong Oh Kyun. Trên hành trình đáng nhớ ấy, tiền vệ Nguyễn Văn Trường ghi dấu ấn khi là cầu thủ trẻ tuổi nhất của U23 Việt Nam, chưa đầy 19 tuổi nhưng đã thi đấu rất hay.

Văn Trường và Khuất Văn Khang sinh năm 2003, được coi là "em út" của U23 Việt Nam. Về nước sau VCK U23 châu Á, thay vì trở về CLB chủ quản như các đàn anh, bộ đôi sao mai này được triệu tập lên U19 Việt Nam chuẩn bị tham dự giải U19 Đông Nam Á. 

Ở đấu trường khu vực, Văn Trường và Văn Khang sẽ có cơ hội tái ngộ Thái Lan nhưng ở cấp độ U19. Cả hai cho thấy sự hòa nhập nhanh sau khi hội quân với toàn đội hôm 20/6. Chia sẻ ở buổi tập mới nhất, Văn Trường đã hé lộ điều bất ngờ trước ngày chạm trán U19 Thái Lan.

IMG_9020
'Em út' U23 Việt Nam - Văn Trường sẽ cùng U19 Việt Nam đối đầu U19 Thái Lan (Ảnh: VFF)

Theo đó, Văn Trường cho biết điều thuận lợi nhất đối với bản thân và đồng đội Văn Khang khi trở về khoác áo ĐT U19 Việt Nam là chiến thuật của HLV Đinh Thế Nam có nhiều điểm tương đồng với chiến thuật của HLV Gong Oh Kyun tại ĐT U23 Việt Nam, nên cũng giúp Văn Trường và Văn Khang sớm có sự thích nghi.

Chiến thuật của HLV Đinh Thế Nam và HLV Gong Oh Kyun khá giống nhau. Tuy vậy, mỗi thầy có cách truyền đạt riêng. Chúng tôi sẽ cố gắng nắm bắt”, Văn Trường cho biết.

Chia sẻ về lần đầu tiên tham dự đấu trường U23 châu Á, Văn Trường nói: “Ở trận đầu tiên gặp Thái Lan, tôi cảm thấy hơi bị ngợp trong 5-10 phút đầu. Nhưng sau đó thì tôi cảm thấy thoải mái và thi đấu tốt hơn. Kinh nghiệm tích lũy được tại đấu trường châu lục giúp tôi tự tin sẽ thi đấu tốt ở giải Đông Nam Á sắp tới”.

IMG_9096
Văn Trường hé lộ lối chơi của HLV Đinh Thế Nam có nét tương đồng với HLV Gong Oh Kyun (Ảnh: VFF)

Trở lại sau VCK U23 châu Á, Văn Trường cũng thể hiện quyết tâm sẽ nỗ lực để sớm được góp mặt trong đội 1 của CLB Hà Nội. Cầu thủ này cũng cho thấy sự cầu tiến khi khẳng định sẵn sàng sang thi đấu tại các CLB khác nếu được BHL tạo điều kiện để tích lũy kinh nghiệm cho đến khi đạt yêu cầu để trở về khoác áo đội 1.

“Tôi đã có kinh nghiệm đá ở châu lục rồi, nên nếu được đá V.League thì tôi cũng sẽ cố gắng, dần dần rồi sẽ đáp ứng được”, Văn Trường nói thêm.

Theo kế hoạch, U19 Việt Nam sẽ lên đường sang Indonesia để tham dự giải U19 Đông Nam Á 2022 vào tối 28/6. Thầy trò HLV Đinh Thế Nam sẽ chạm trán chủ nhà U19 Indonesia ở trận ra quân bảng A vào ngày 2/7, rồi lần lượt gặp U19 Philippines, U19 Brunei, U19 Myanmar và khép lại vòng bảng với trận đại chiến U19 Thái Lan.

Thái Lan gọi sao trẻ nước Anh đấu Việt Nam ở giải AFF

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan