Quảng cáo

HAGL gây thất vọng lớn tại U22 Việt Nam

Thứ hai, 24/04/2023 10:20 AM (GMT+7)

Được xem là lò đào tạo hàng đầu Việt Nam tuy nhiên HAGL lại chỉ có một gương mặt được góp mặt trong danh sách rút gọn của U22 Việt Nam để chuẩn bị cho SEA Games 32.

Mới đây, Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã công bố danh sách rút gọn của U22 Việt Nam để chuẩn bị cho SEA Games 32. Theo đó, ở lần rút gọn này, HLV Philippe Troussier đã loại 7 cầu thủ. Trong số những cái tên bị loại, có hai cầu thủ đến từ lò đào tạo của CLB HAGL là tiền vệ Nguyễn Đức Việt và thủ môn Trần Trung Kiên.

Như vậy, HAGL sẽ chỉ còn duy nhất một cầu thủ góp mặt trong danh sách rút gọn của U22 Việt Nam là tiền đạo Nguyễn Quốc Việt.

Với việc chỉ có một cầu thủ đủ điều kiện tham dự SEA Games 32, HAGL gây thất vọng lớn cho người hâm mộ và giới chuyên môn. Trong những năm qua, đội bóng phố Núi đã có những đóng góp rất lớn về mặt nhân sự cho ĐTQG cũng như các đội tuyển trẻ. 

quoc viet la dai dien duy nhat cua hagl tai u22 viet nam
Quốc Việt là đại diện duy nhất của HAGL tại U22 Việt Nam.

Ở lần đầu tiên U22 Việt Nam giành huy chương vàng SEA Games năm 2019, HAGL có hai cầu thủ góp mặt là Trần Thanh Sơn và Triệu Việt Hưng. Trước đó, tại VCK U23 châu Á 2018, những cầu thủ như Công Phượng, Văn Toàn, Xuân Trường, Văn Thanh, Hồng Duy... cũng có những đóng góp rất lớn.

Tuy nhiên, vấn đề chất lượng cầu thủ trẻ của CLB HAGL đã bị đặt dấu hỏi bắt đầu từ kỳ SEA Games 31 trên sân nhà diễn ra vào tháng 5/2022. Trong danh sách chốt của HLV Park Hang Seo, không một gương mặt nào có tên. Dụng Quang Nho dù có tên nhưng ở thời điểm SEA Games 31 diễn ra, cầu thủ sinh năm 2000 lại đang thuộc biên chế CLB Hải Phòng.

Trở lại với SEA Games 32, Quốc Việt được xem là kỳ vọng hàng đầu trên hàng công của U22 Việt Nam. Chân sút trẻ sinh năm 2003 đã tỏa sáng trong màu áo của U20 Việt Nam tại VCK U20 châu Á. Tuy nhiên "Vua giải trẻ" sẽ cần phải nỗ lực hơn nữa để có thể giúp đội nhà gặt hái thành công ở đại hội sắp tới.

Trong số 24 cầu thủ, sẽ chỉ có 20 cái tên nằm trong danh sách rút gọn để tham dự SEA Games 32 tại Campuchia.

Author Thethao247.vn Chi Hạ / Theo ArtTimes - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng