Quảng cáo

AFF đổi luật khẩn cấp, chuyên gia khẳng định Việt Nam sẽ gặp Thái Lan ở chung kết

Thứ năm, 24/02/2022 12:35 PM (GMT+7)

Dưới góc nhìn của chuyên gia, U23 Việt Nam sẽ không mất nhiều công sức để vượt bán kết AFF Cup U23.

HIGHLIGHT U23 Việt Nam 1-0 U23 Thái Lan (Nguồn: FPT Play)

Như thông tin đã được chúng tôi đăng tải trước đó, BTC giải vô địch U23 Đông Nam Á bất ngờ sửa đổi điều luật trước thêm hai trận đấu bán kết. Hành động khẩn cấp trên của BTC giải được xem là cần thiết, nhất là trong bối cảnh giải đấu đang chịu ảnh hưởng nghiêm trọng bởi Covid-19.

Cụ thể, U23 Việt Nam sẽ chỉ bị xử thua nếu như không có đủ 7 người trong danh sách đăng ký thi đấu thay vì 13 như trước đây. Như vậy, các học trò của HLV Đinh Thế Nam có thể yên tâm phần nào về mặt quân số.

Nhận định về trận đấu giữa ĐT U23 Việt Nam gặp ĐT U23 Timor Leste tối nay 24/2, cựu HLV CLB Chiangrai United vô địch Thái League 2019 - Ailton dos Santos Silva cho rằng nếu thi đấu với quyết tâm cao nhất, thầy trò HLV Đinh Thế Nam chắc chắn sẽ vượt qua bán kết.

"Timor Leste dù có tiến bộ lớn nhưng đó không đồng nghĩa là họ cùng đẳng cấp với Việt Nam. Cầu thủ Timor Leste dù có kỹ thuật tốt nhưng xét về chiến thuật thì họ còn chưa có nhiều kinh nghiệm. Bộ khung đội hình của họ chưa thực sự ổn định, nhất là ở 2 vị trí trung vệ quá thiếu sự bọc lót cho nhau. Đó sẽ là điểm yếu để U23 Việt Nam khai thác.

Với việc BTC đã thay đổi luật, thật khó để cho ĐT U23 Việt Nam bị loại thẳng nữa. Tôi đặt hoàn toàn niềm tin rằng U23 Việt Nam sẽ thắng trận này.

Còn ở cặp đấu còn lại, thật quá khó để Lào tạo nên bất ngờ trước Thái Lan. Đến 99% trận chung kết sẽ là màn tái đấu giữa Việt Nam và Thái Lan", HLV Ailton cho biết.

NÓNG: AFF đổi luật khẩn cấp, chuyên gia khẳng định Việt Nam sẽ gặp Thái Lan ở chung kết 114278
U23 Việt Nam hẹn U23 Thái Lan ở chung kết?

Theo thông tin mà chúng tôi có được từ nội bộ U23 Việt Nam, chúng ta chỉ còn 13 cầu thủ (trong đó có 1 thủ môn) đủ điều kiện thi đấu trận bán kết với U23 Timor Leste, khi vừa có thêm một cầu thủ dương tính với Covid-19.

Đây thực sự là một tổn thất quá lớn với U23 Việt Nam. Hơn thế nữa, đối thủ của thầy trò HLV Đinh Thế Nam là một đội bóng được đánh giá rất cao khi có nhiều cầu thủ từng chơi tại AFF Cup 2021 hay các giải đấu khác.

Dự kiến trong ngày hôm nay, U23 Việt Nam sẽ có thêm 4 viện binh gồm Trần Liêm Điều (CLB Nam Định), Võ Nguyên Hoàng (CLB Phố Hiến), Hồ Khắc Lương (CLB SLNA) và Đoàn Anh Việt (CLB Sài Gòn).

Trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U23 Timor Leste tại Bán kết U23 AFF Cup 2022 diễn ra vào 19h30 ngày 24/2.

Chân sút Đông Timor 'lấy U23 Việt Nam làm bàn đạp' cho danh hiệu cao quý ở giải AFF

Author Thethao247.vn Chí Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan