Quảng cáo

Nhật Bản đá trên cơ, tạo nên 'bất ngờ khó tin' trước Tây Ban Nha

Thứ bảy, 17/07/2021 19:13 PM (GMT+7)

U23 Nhật Bản đã tạo nên bất ngờ lớn khi cầm hòa thành công một đại diện được đánh giá cực cao là Tây Ban Nha trước thềm Olympic 2020.

U23 Nhật Bản và U23 Tây Ban Nha có trận giao hữu cuối cùng trước khi bước vào tranh tài tại Thế vận hội Tokyo 2021. Ở trận đấu này, một màn thể hiện hết sức ấn tượng đã được đại diện châu Á trình diễn. Họ đá trên Tây Ban Nha và xuất sắc cầm hòa đối thủ với tỉ số 1-1.

Rõ ràng, Nhật Bản khó có thể so sánh với Tây Ban Nha về đẳng cấp lẫn chất lượng đội hình. Tuy nhiên, bằng một đấu pháp hợp lý cùng tinh thần chiến đấu quả cảm đã giúp cho đại diện số 1 châu Á tạo nên bất ngờ cực lớn trước ông lớn châu Âu.

Nhật Bản nhập cuộc đầy tự tin với lối chơi pressing tầm cao đầy khó chịu. Họ vây ráp đối thủ ngay từ những giây đầu tiên của trận đấu. Và quả thực, lối chơi này đã khiến Tây Ban Nha bất ngờ.

Phút 41, sau một pha cắt bóng thành công từ đối thủ, "Messi Nhật Bản" - Takefusa Kubo đã có pha đi bóng rất hay vào thẳng vòng cấm Tây Ban Nha, trước khi chuyền bóng cho Ritsu Doan. Ở một vị trí thuận lợi, tiền đạo đang thuộc biên chế PSV Eindhoven tung cú sút cực mạnh tung nóc lưới thủ môn Unai Simon của Tây Ban Nha.

Có được bàn thắng dẫn trước, Nhật Bản càng đá càng hay. Họ triển khai một lối chơi chắc chắn nơi hàng thủ nhưng cũng không kém phần nguy hiểm ở những pha phản công.

E6fh5ENVkAAXZQR
Nhật Bản xuất sắc cầm hòa Tây Ban Nha ở trận giao hữu.

Tuy vậy, đây là một ngày thi đấu không thực sự may mắn với đại diện châu Á. Mặc dù chơi hay cả trận nhưng chỉ trong một tình huống không mấy nguy hiểm nơi cánh trái ở phút 77, các cầu thủ Nhật Bản đã không thực sự tập trung và để cho Carlos Soler có khoảng trống, thuận lợi dứt điểm chéo góc gỡ hòa 1-1.

Đây cũng là tỉ số cuối cùng của trận đấu. Dù để hòa đáng tiếc ở những phút cuối nhưng tỉ số 1-1 cũng là một kết quả bất ngờ và xứng đáng dành cho Nhật Bản. Bởi lẽ, trước khi trận đấu diễn ra thì khó ai tin vào việc đại diện châu Á lại chơi hay đến vậy trước ông lớn thế giới là Tây Ban Nha.

Ở kỳ Olympic năm nay, các cầu thủ trẻ Nhật Bản rơi vào bảng đấu khá nhẹ ký gồm Pháp, Mexico và Nam Phi. Ngoài ứng viên số 1 tại bảng đấu là U23 Pháp, 2 đối thủ còn lại được giới chuyên môn đánh giá là không quá mạnh.

Nếu không có bất ngờ quá lớn, 1 trong 2 tấm vé đi tiếp vào vòng tứ kết nhiều khả năng sẽ thuộc về Olympic Nhật Bản.

Filip Nguyễn bất ngờ lọt đề cử Quả bóng Vàng CH Séc

Author Thethao247.vn Bảo Phương / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Bảng tổng sắp huy chương Olyimpic 2021
Tin liên quan