Quảng cáo

Tuyển eSport Việt Nam thua trận do sóng Wi-Fi yếu

Thứ bảy, 07/12/2019 09:32 AM (GMT+7)

Sóng Wi-Fi yếu đã khiến các game thủ Việt Nam ở nội dung Mobile Legends: Bang Bang bị ảnh hưởng và thua cuộc trước Malaysia tại vòng bảng SEA Games 30.

Theo điều lệ BTC đưa ra, các đội tuyển tham dự nội dung Mobile Legends: Bang Bang ở SEA Games 30 sẽ dùng điện thoại iPhone 8 Plus để thi đấu. Dẫu vậy, khi trận đấu đang diễn ra, sóng Wi-Fi không ổn định đã khiến màn trình diễn của các game thủ Việt Nam bị ảnh hưởng. Trong khi đó, đối thủ Malaysia lại không bị ảnh hưởng bởi vấn đề này.

Ông Dương Vi Khoa (trưởng đoàn Esports Việt Nam) cho biết trọng tài cũng nhận ra điều này nên đã cho dừng trận đấu. Lúc đó, ông đã hỏi BTC SEA Games 2019 sao không dùng LAN-to-phone thì BTC cho biết: ‘Không có dây kết nối’.

Bên cạnh đó, ông Khoa cũng đề xuất ý kiến sử dụng nhiều thiết bị chuyên dụng khác. Dẫu vậy, phía BTC đã không đồng ý với đề xuất. Khi sự cố xảy ra, họ cũng chỉ chọn phương án khởi động lại thiết bị mạng.

esports viet nam sea games 30Sự cố này xảy ra ngay trong hiệp đấu đầu tiên. Nó khiến tinh thần các game thủ đang hứng khởi trở nên không ổn định. Phải sang tới hiệp hai, khi tình trạng mạng đã ổn định, các VĐV Việt Nam mới lại phong độ vốn có và gỡ hòa tỷ số 1-1.

Kết thúc ngày thi đấu 5/12, ở nội dung Mobile Legends: Bang Bang, Việt Nam giành được 5 điểm sau 4 trận đã đấu. Các game thủ của chúng ta đã đánh bại Campuchia 2-0, hòa 1-1 trước Malaysia, Myanmar và Singapore.

Sang sáng ngày 6/12, tuyển Việt Nam đã phải thi đấu thêm một trận tie-break với tuyển Singapore do hai đội bằng điểm. Kết quả các game thủ của chúng ta đã giành chiến thắng và bước tiếp vào vòng bán kết SEA Games 30 với vị trí nhì bảng A.

Trong ngày 7/12, đội tuyển eSports Việt Nam sẽ tham dự nội dung DotA 2 tại SEA Games 30. Theo lịch thi đấu của BTC, các game thủ của chúng ta sẽ xuất trận lúc 14h chiều nay.

>>> Xem thêm: Trực tiếp SEA Games 30 ngày 7/12

>>> Xem thêm: Bảng tổng sắp huy chương SEA Games 30


VIDEO: Quang Hải bật khóc khi nhìn đồng đội thi đấu (Nguồn: Next Sports)

Author Thethao247.vn Anh Quân / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng