Quảng cáo

Quang Hải: 'Thi đấu trên sân nhân tạo khá khó khăn'

Thứ năm, 28/11/2019 18:52 PM (GMT+7)

Quang Hải cho biết cả đội U22 Việt Nam đã rất cố gắng vượt qua các khó khăn để đánh bại U22 Lào tại lượt trận thứ hai SEA Games 30.


VIDEO: U22 Việt Nam thắng đậm U22 Lào (Nguồn: VTV)

Chia sẻ sau khi kết thúc trận đấu U22 Việt Nam với U22 Lào, Quang Hải chia sẻ sự khó khăn khi phải thi đấu trên mặt cỏ nhân tạo tại SEA Games 30:

'Độ nảy của bóng khi đá ở sân nhân tạo rất khác. Chúng tôi không thể lường trước được hướng bóng sẽ đi đâu, nên khi khống chế bóng cũng khá khó khăn'.

Bên cạnh mặt cỏ nhân tạo, hướng gió cũng ảnh hưởng không nhỏ tới trận đấu. Vậy nên, trước khi trận đấu bắt đầu, Quang Hải đã lựa chọn sân ngược nắng thay vì mặt sân chịu ảnh hưởng của hướng gió.

'Mỗi phần sân đều có một lợi thế khác nhau. Sân thì lợi gió và sân thì ngược nắng. Vì thế, tôi chọn lợi gió trước', cầu thủ 22 tuổi tiết lộ.

u22 viet nam quang hai sea games 30Dẫu vậy, vượt qua các khó khăn, các cầu thủ U22 Việt Nam cũng đã giành chiến thắng đậm đà 6 - 0 trước U22 Lào. Quang Hải muốn gửi tặng chiến thắng này cho toàn bộ NHM nước nhà.

'Đầu tiên, tôi muốn gửi bàn thắng và lời cảm ơn của bản thân tới các đồng đội khi cùng nhau chiến đấu một trận đấu khó khăn. Thứ hai, tôi muốn gởi bàn thắng này cho gia đình và người hâm mộ Việt Nam đã đến sân trực tiếp để cổ vũ cho đội hay cổ vũ qua màn hình tivi ở nhà', Quang Hải chia sẻ.

Trận đấu với U22 Lào là trận đấu đầu tiên Quang Hải ra sân tại SEA Games 2019. Tầm quan trọng của anh càng quan trọng hơn khi anh đeo trên mình tấm băng đội trưởng U22 Việt Nam. Chia sẻ về cảm xúc của mình, anh chia sẻ:

'Tôi thấy rất tự hào khi được ban huấn luyện và các đồng đội tin tưởng. Đeo băng đội trưởng là một trọng trách và tôi thấy mình phải cố gắng và nỗ lực hơn nữa trên sân'.

Với vai trò của một người đội trường, Quang Hải đã cố gắng động viên toàn đội U22 Việt Nam toàn tâm toàn ý nỗ lực hết mình trong trận đấu.

'Trước khi ra sân thi đấu với U22 Lào, cá nhân tôi và ban cán sự cũng như các anh lớn trong đội đã động viên mọi người thi đấu phải tôn trọng đối thủ, vào sân với một quyết tâm cao nhất để giành chiến thắng', đội trưởng U22 Việt Nam cho biết.

u22 viet nam sea games 30 quang haiNhận xét về phong độ của đồng đội Tiến Linh - người đã lập hattrick chỉ chưa đầy 75 phút, Quang Hải cho biết: 'Như mọi người đã thấy, anh ấy đã có một hat-trick và đã thi đấu rất tốt'.

Cuối cùng, chia sẻ về việc nhường thực phẩm tiếp tế cho đội tuyển nữ Việt Nam, Quang Hải cho biết toàn đội U22 Việt Nam muốn hỗ trợ các nữ cầu thủ để giành kết quả tốt tại giải đấu:

'Qua thông tin báo chí, tôi biết điều kiện ăn ở của đội tuyển nữ Việt Nam không được tốt lắm. Vì thế, toàn đội U22 Việt Nam đều muốn chia sẻ để cùng nhau vượt qua khó khăn'.

Đánh bại U22 Lào với tỷ số 6 - 1, U22 Việt Nam tiếp tục thể hiện sức mạnh tại SEA Games 30. Kết quả này đồng thời giúp các cầu thủ áo đỏ tiếp tục nắm giữ vị trí đứng đầu bảng B với hệ số bàn thắng vượt trội.

BXH môn bóng đá nam SEA Games 30 - Bảng B

STT Đội Trận Hiệu số Điểm
1 U22 Việt Nam 2 +11 6
2 U22 Thái Lan 2 +5 3
3 U22 Indonesia
1 +2 3
4 U22 Singapore
1 0 1
5 U22 Lào
2 -5 1
6 U22 Brunei
2 -13 0

 

Author Thethao247.vn Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng