Quảng cáo

Chấm điểm Việt Nam 2-2 Thái Lan: Điểm 10 cho người hùng

Thứ năm, 05/12/2019 17:06 PM (GMT+7)

Các cầu thủ U22 Việt Nam đã chứng tỏ bản lĩnh của đội bóng lớn khi vượt qua khó khăn trước U22 Thái Lan để chính thức góp mặt tại bán kết SEA Games 30.


VIDEO: Bàn thắng trên chấm phạt đền của Tiến Linh (Nguồn: VTV)

Hàng thủ U22 Việt Nam đã có 15 phút đầu khủng hoảng sau khi để U22 Thái Lan ghi liên tiếp 2 bàn thắng trong vòng ít phút. Sai lầm đầu tiên là pha phát bóng trúng người Supachai Jaided của Văn Toản. Tình huống còn lại là pha phối hợp không ăn ý của cả hệ thống để Suphanat tận dụng cơ hội nhân đôi cách biệt. Lần đầu tiên đoàn quân của ông Park để thua trước 2 bàn tại SEA Games 30.

Rất may, hai bàn thua sớm đã không khiến U22 Việt Nam sụp đổ. Không lâu sau đó, U22 Việt Nam đã có bàn thắng rút ngắn cách biệt. Từ một pha tạt cánh bên trái của Thanh Thịnh, Tiến Linh đã chọn vị trí chính xác đánh đầu tung lưới thủ môn đối phương.

Bàn thắng của Tiến Linh giúp tinh thần toàn đội trở nên cân bằng hơn. Sự chủ động đã quay trở lại với các cầu thủ áo đỏ. Hàng thủ đã được siết chặt tối đa để hạn chế sai lầm. Và từ đây U22 Việt Nam đã chứng tỏ vị thế của đội bóng lớn biết vượt qua khó khăn.

Tiến Linh xứng đáng với vai trò cầu thủ xuất sắc nhất trận khi ấn định tỷ số 2-2 cho trận đấu. Trong bối cảnh cả đội U22 Việt Nam đang bị sức ép đè nén cũng như người đồng đội Tấn Sinh vừa thực hiện không thành công pha phạt đền, cầu thủ số 22 đã thể hiện bản lĩnh của một sát thủ hàng đầu khi không mắc sai lầm nào để đánh bại thủ thành U22 Thái Lan.

tien linh u22 viet nam sea games 30 u22 thai lanNguyễn Hoàng Đức cũng có một trận đấu xuất sắc. Trong trận đấu không có sự góp mặt của Quang Hải, Hoàng Đức đã có những pha đi bóng lắt léo cùng những đường kiến tạo nguy hiểm. Tình huống U22 Việt Nam được hưởng phạt đền cũng đến từ một pha kiến tạo đẹp mắt của các cầu thủ thuộc biên chế Viettel.

Hùng Dũng vẫn thể hiện vai trò quan trọng của mình với khả năng di chuyển khắp mặt sân. Anh vừa hỗ trợ cho hàng phòng ngự ở phía dưới vừa giúp các cầu thủ tấn công ở phía trên. Bên cạnh đó, cầu thủ 26 tuổi cũng hoàn thành tốt vai trò đội trưởng của mình khi làm chỗ dựa cho các đàn em của mình.

Các cầu thủ vào sân thay người như Đức Chinh hay Đức Chiến cũng thi đấu đầy xông xáo và nhiệt huyết. Đức Chinh trở thành mũi khoan quấy rối hàng phòng ngự U22 Thái Lan. Nguyễn Đức Chiến cũng đảm bảo việc phòng ngự bên cạnh những đường mở bóng chính xác.

u22 viet nam hung dung sea games 30 u22 thai lanBị U22 Thái Lan cầm hòa, U22 Việt Nam kết thúc bảng B môn bóng đá nam SEA Games 30 với vị trí nhất bảng. Thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ gặp U22 Campuchia tại vòng bán kết diễn ra ngày 7/12 sắp tới.

U22 Việt Nam: Nguyễn Văn Toản 6, Hồ Tấn Tài 6, Nguyễn Tấn Sinh 6.5, Nguyễn Thành Chung 7, Đoàn Văn Hậu 7, Đỗ Thanh Thịnh 7.5, Triệu Việt Hưng 6.5, Đỗ Hùng Dũng 8,  Nguyễn Hoàng Đức 8.5, Nguyễn Tiến Linh 9*, Nguyễn Trọng Hoàng 7.5

Thay người: Hà Đức Chinh 7.5, Nguyễn Đức Chiến 7.5

>>> Xem thêm: HLV Akira Nishino nói gì sau khi bị loại khỏi SEA Games 30?

>>> Xem thêm: U22 Thái Lan bị loại khỏi SEA Games 30 sau trận hòa U22 Việt Nam

Author Thethao247.vn Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng
Quảng cáo