Quảng cáo

Giành HCV, Huy Hoàng phá sâu kỷ lục SEA Games

Thứ tư, 04/12/2019 17:20 PM (GMT+7)

Huy Hoàng, nam kình ngư người Quảng Bình đã đem HCV về cho bơi lội Việt Nam tại SEA Games 30.

VIDEO: Huy Hoàng phá kỷ lục SEA Games ở nội dung 400m tự do nam

Tại chung kết 400m tự do nam, Nguyễn Huy Hoàng về nhất với thời gian 3 phút 49 giây 08, qua đó giành tấm HCV đầu tiên cho môn bơi ở SEA Games 30, đồng thời phá kỷ lục đại hội (kỷ lục cũ 3 phút 50 giây 56).

Anh đã chứng minh nhận định của HLV Hoàng Vũ là hoàn toàn chính xác. Người thầy của Huy Hoàng đã chia sẻ ngay trước thềm SEA Games 30: "Những năm trước có Quang Nhật là đối thủ chính, còn kỳ này gần như không có. So với thành tích ở những giải trước và SEA Games này, Hoàng vượt trội các đối thủ và có khả năng sẽ đạt thành tích trong giải này."

sea games 30, sea games 2019, nguyễn huy hoàng, việt nam, hcv, huy chương vàng, bơi lội

Quả thực, Huy Hoàng trong nội dung 400m tự do nam là hoàn toàn không có đối thủ, bằng chứng là anh dẫn đầu trong hầu hết thời gian thi đấu và đã phá kỷ lục của SEA Games.

Huy Hoàng chia sẻ sau khi giành HCV: "Tôi rất hạnh phúc vì đã đánh bại được đối thủ rất mạnh người Indonesia. Chúng tôi đã đi tập huấn tại Trung Quốc vào tháng 9 năm 2019. Một chuyến tập huấn cực khổ. Nhưng tôi và các đồng đội đã vượt qua tất cả để hôm nay đạt được vinh quang".

Tại SEA Games 2017, Nguyễn Huy Hoàng và Lâm Quang Nhật tạo nên cuộc đua tranh quyết liệt ở chung kết 1.500 m tự do nam. Cuối cùng, Huy Hoàng giành tấm HCV với thời gian 15 phút 20 giây 10, phá sâu kỷ lục giải (15 phút 31 giây 03).

Mặc dù điều kiện tập luyện khó khăn, Hoàng và các thành viên của đội tuyển Việt Nam vẫn nỗ lực, vượt qua thách thức để vươn tới thành công.

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng