Quảng cáo

Phá kỷ lục, Ronaldo từ chối thỉnh cầu của đàn anh

Thứ tư, 11/09/2019 10:04 AM (GMT+7)

Ronaldo lập kỷ lục trong màu áo Bồ Đào Nha, nhưng siêu sao này đã buộc phải làm buồn lòng bậc tiền bối trong nghề.

VIDEO: Ronaldo tập luyện chăm chỉ từ sáng sớm

Tiền đạo của Juventus đã ghi 4 bàn trong trận Bồ Đào Nha gặp Lithuania thuộc khuôn khổ vòng loại EURO 2020 đêm qua. Nhờ màn thể hiện chói sáng này, Ronaldo đã trở thành người ghi nhiều bàn thắng nhất trong tất cả các lượt trận vòng loại EURO.

Cristiano Ronaldo hiện đang có 24 bàn thắng, hơn kỷ lục cũ của cựu danh thủ Robbie Kean 1 bàn. Đáng chú ý là trước đó, sau khi Ronaldo ghi 1 bàn trận gặp Serbia, Robbie Keane đã đề phòng khả năng kỷ lục của mình sớm bị Ronaldo vượt qua, anh đăng lên trang cá nhân một bức ảnh cho thấy thành tích giữa anh và tiền đạo người Bồ Đào Nha kèm theo lời nhắn "Tôi nghĩ cậu có đủ kỷ lục rồi Cristiano à, bỏ qua kỷ lục của tôi đi" kèm biểu tượng mặt cười ngộ nghĩnh.

Ronaldo, Cristiano Ronaldo, Robbie Keane, Keane, Bồ Đào Nha, Bồ Đào Nha Lithuania, Bồ Đào Nha vs Lithuania, Bồ Đào Nha vs, Portugal vs Lithuania, vòng loại EURO 2020, EURO 2020, kết quả vòng loại EURO 2020, kết quả EURO 2020,

Tuy nhiên, bất chấp lời cầu xin hài hước của cầu thủ người Ireland, Ronaldo ghi liền 4 bàn thắng vào lưới Lithuania. Có lẽ khi đăng tải tấm hình kia lên, Robbie Kean cũng không ngờ rằng điều anh lo ngại lại đến sớm gần như ngay lập tức như vậy.

Bồ Đào Nha có bàn mở tỷ số nhờ công Ronaldo ngay phút thứ 7, sau khi cầu thủ Lithuania mắc lỗi để bóng chạm tay trong vòng cấm. Trên chấm 11m quen thuộc, anh dễ dàng đánh lừa thủ môn Setkus.

Nhận bàn thua sớm, Lithuania chơi thận trọng hơn. Họ phòng thủ số đông bên phía sân nhà, chắt chiu các cơ hội phản công cũng như các tình huống cố định. Nỗ lực của đội bóng tí hon đã được đền đáp, phút 28 Lithuania có một quả phạt góc, Andriuskevicius bật cao đánh đầu khiến bóng chạm cột dọc rồi nảy vào khung thành.

Các diễn biến tiếp theo của hiệp 1 là thế trận giằng co giữa 2 đội, Bồ Đào Nha có nhiều cú sút xa đẹp mắt nhưng vẫn không chiến thắng được hàng thủ dày đặc của Lithuania. Phải đến hiệp 2, khi huyền thoại sống của bóng đá Bồ Đào Nha lên tiếng thì đội bóng này mới thoát khỏi bế tắc. Ronaldo có bàn thắng thứ 2 ở phút 61 khi thủ môn Setkus không đẩy được cú sút xa của tiền đạo 34 tuổi.

Ronaldo, Cristiano Ronaldo, Robbie Keane, Keane, Bồ Đào Nha, Bồ Đào Nha Lithuania, Bồ Đào Nha vs Lithuania, Bồ Đào Nha vs, Portugal vs Lithuania, vòng loại EURO 2020, EURO 2020, kết quả vòng loại EURO 2020, kết quả EURO 2020,

Tinh thần của Lithuania xuống rất nhanh, họ để Ronaldo tiếp tục ghi bàn chỉ sau 3 phút. Lúc ấy Robbie Keane hẳn là đang cầu nguyện để Ronaldo dừng lại và chia sẻ kỷ lục cùng anh trong một thời gian. Nhưng quãng thời gian ấy quá ngắn, không đủ cho Robbie uống một chén trà. Phút 76 Bernardo Silva kiến tạo để Ronaldo chính thức có nhiều hơn Keane 1 bàn thắng, cũng là pha ghi bàn thứ 4 của Ronaldo trong trận đấu này. Trận đấu khép lại với tỷ số 5-1 với bàn ấn định của William Carvalho.

Trước kỷ lục này, Ronaldo đã phá kỷ lục người giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất Bồ Đào Nha với 10 lần lên ngôi. Chúng ta gọi những người lập kỷ lục là 'kỷ lục gia', vậy có nên gọi người chuyên phá kỷ lục như Ronaldo là 'phá kỷ lục gia'?

Author Thethao247.vn Chính Minh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan