Quảng cáo

Euro 2020 sẽ tổ chức ở một quốc gia duy nhất?

Thứ ba, 03/11/2020 11:27 AM (GMT+7)

Euro 2020 - giải đấu không bị đổi tên thành Euro 2021 - vốn được dự kiến sẽ tổ chức ở 12 quốc gia khác nhau, nhưng có thể điều này sẽ thay đổi.

Theo báo cáo từ tờ Le Parisien của Pháp, UEFA đang xem xét chọn Nga là nước đăng cai duy nhất của Giải vô địch châu Âu mùa hè tới nếu cơ quan này từ bỏ ý tưởng giải đấu sẽ được tổ chức ở nhiều quốc gia khác nhau.

Với việc Euro bị trì hoãn 12 tháng do sự bùng phát của đại dịch COVID-19 vào đầu năm nay, Le Parisien đưa tin rằng giải đấu sẽ không được tổ chức ở 12 quốc gia châu Âu khác nhau, như Michel Platini đã dự tính ban đầu, sau khi xác định rằng kế hoạch này là bất khả thi.

Sự phức tạp bắt nguồn từ tình hình kiểm soát dịch bệnh khác nhau của mỗi quốc gia, việc 'cố đấm ăn xôi' sẽ dẫn đến một giải đấu chắp vá hơn là 'đa dạng'. Tờ báo Pháp đưa tin rằng Nga đang được coi là ứng cử viên hàng đầu để đăng cai giải đấu vào mùa hè tới, và điều này là do nhiều nguyên nhân.

Euro 2021, Euro 2020
Euro sẽ được tổ chức vào mùa hè năm 2021. Ảnh: Getty

Thứ nhất, quốc gia này có tỷ lệ nhiễm COVID-19 tương đối thấp trong suốt chín tháng đầu tiên của đại dịch - ghi nhận khoảng 29.000 trường hợp không thể qua khỏi từ 1,6 triệu ca nhiễm - cho thấy hy vọng rằng giải đấu có thể được tiến hành trong một môi trường an toàn nhất có thể.

Ngoài ra, Nga đã duy trì cơ sở hạ tầng được xây dựng để tổ chức FIFA World Cup 2018 và được ghi nhận là có kinh nghiệm tổ chức các giải đấu và sự kiện thể thao quốc tế nổi tiếng. Tuy nhiên UEFA đã từ chối tiết lộ về bất kỳ thay đổi nào ở giai đoạn này.

Khi được Le Parisien liên hệ, Alexey Sorokin, thành viên ban điều hành UEFA và là quan chức có liên quan đến việc Nga đăng cai World Cup 2018 đã trả lời: "Tôi không biết gì về điều này".

Xác định 8 đội bóng bị loại khỏi EURO 2020: Nỗi buồn Haaland

Tây Ban Nha và Ý xin rút đăng cai EURO 2020?

VIDEO: Pogba bị đồng đội 'bắn hạ' với cú sút 'chí mạng'

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan