Quảng cáo

Chủ tịch LĐBĐ Bulgaria giả vờ không nghe thấy gì và cái kết

Thứ tư, 16/10/2019 00:08 AM (GMT+7)

Bulgaria bị Anh 'thảm sát' tại Vòng loại EURO 2020, ngay sau đó chủ tịch LĐBĐ nước này nhận được lệnh yêu cầu từ chức.

VIDEO: Rashford của tuyển Anh xuất hiện trong quảng cáo với Sir Bobby Charlton

Bộ trưởng Thể thao Bulgaria Krasnoy Kralev tiết lộ Thủ tướng nước đã tuyên bố sẽ cắt đứt mọi mối liên hệ với các quan chức bóng đá Bulgaria cho đến khi chủ tịch Liên đoàn Bóng đá là ông Mikhailov từ chức.

Những yêu cầu này được đưa ra sau khi người hâm mộ Bulgaria xâm hại các ngôi sao người Anh với những tiếng hô kinh khủng và kiểu chào của Đức Quốc xã trong trận thua 0-6 tại vòng loại EURO 2020 mà Bulgaria phải nhận. Vậy mà chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Bulgaria Mikhailov lại khẳng định ông không nghe thấy hành vi phân biệt chủng tộc.

Cuộc đụng độ giữa Bulgaria và Anh hai lần phải dừng lại khi các trọng tài và nhân viên tổ chức trận đấu thực hiện thủ tục của UEFA liên quan đến phân biệt chủng tộc, cụ thể Raheem Sterling và Tyrone Mings đã bị xúc phạm.

Kết quả Bulgaria vs Anh, Bulgaria vs Anh, Bulgaria, Anh, Vòng loại EURO 2020

Bộ trưởng Thể thao Bulgaria ông Kralev cho biết: "Cách đây ít lâu, ngài Thủ tướng đã gọi khẩn cấp cho tôi. Bạn nên biết rằng trong bốn năm qua, chính phủ đã làm rất nhiều cho sự phát triển của bóng đá Bulgaria. Nhưng sau những sự kiện gần đây, sau những sự cố ngày hôm qua, Thủ tướng đã ra lệnh cho tôi từ hôm nay chấm dứt bất kỳ mối quan hệ nào với Liên đoàn Bóng đá, bao gồm cả những vấn đề tài chính, cho đến khi Borislav Mikhailov từ chức."

Đây được coi là hành động có phần mạnh tay của chính phủ Bulgaria bởi các hành vi phân biệt chủng tộc là hành động tự phát của các CĐV. Tuy nhiên ngay lúc nước sôi lửa bỏng khi đất nước Bulgaria bị cả thế giới bóng đá chỉ trích thì quyết định của Thủ tướng Borisov là rất cần thiết và kịp thời để xoa dịu các cái đầu nóng. Sự việc nghiêm trọng hơn khi có 1 CĐV Anh đã tử vong tại Bulgaria.

Bulgaria vs Anh, Bulgaria, Anh, Vòng loại EURO 2020

Hôm qua, một trong các nạn nhân của phân biệt chủng tộc là Sterling đã có màn trình diễn tuyệt vời với 1 cú đúp. Anh đã đáp trả những lời lẽ kinh khủng trên khán đài bằng màn trình diễn trên sân cỏ. Các bàn thắng còn lại là của Rashford, Barkley (cú đúp) và Kane.

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan