Quảng cáo

Bị bỏ đói, tình nguyện viên SEA Games 30 bỏ việc

Thứ ba, 26/11/2019 13:42 PM (GMT+7)

Tình nguyện viên của SEA Games 2019 bày tỏ sự tiếc nuối khi phải từ bỏ công việc của mình đồng thời cho thấy sự thất vọng về ban tổ chức.

Mới đây, Wilson Gaspi một tình nguyện viên tại SEA Games 30 đã thể hiện sự thất vọng của mình đối với BTC trên trang Facebook cá nhân. Ngay lập tức, bài viết của anh nhận được hàng chục nghìn lượt quan tâm từ cộng đồng mạng Philippines nói riêng và châu Á nói chung.

"16h30, tôi và đồng nghiệp quyết định kết thúc ca làm bởi cả hai đều có công việc về đêm. Sau đó, chúng tôi gặp giám sát viên để xin phép về nhà, và đó là lần duy nhất cô ấy đưa thức ăn cho tôi (như ảnh dưới), thậm chí không một lời cảm ơn hay xin lỗi về những gì chúng tôi đã làm và những điều đã xảy ra với chúng tôi", tình nguyện viên Wilson Gaspi chia sẻ trên trang cá nhân.

sea games 30, sea games 2019, tình nguyện viên sea games

Nhiều người bình luận rằng phần thức ăn Gaspi nhận được chẳng khác nào anh và các cộng sự đã bị ban tổ chức SEA Games 2019 bỏ đói dù đã trải qua một ngày dài làm việc vất vả.

"Tôi rất xin lỗi các nhà tổ chức và ủy ban SEA Games tại Philippines đặc biệt là Tổng thư ký Cayetano, nhưng bản thân tôi với tư cách tình nguyện viên xin phép được bỏ việc. Sự thiếu kế hoạch và quy trình chỉ cho thấy chúng ta chưa sẵn sàng tổ chức sự kiện lớn như thế này. Chúng ta đã có kế hoạch từ lâu nhưng sớm biến nó thành nỗi thất vọng. Tôi đã nghe được những bình luận tiêu cực, nhưng không tin cho đến hôm nay được tự mình trải nghiệm nó", Wilson Gaspi kết thúc bức tâm thư.

sea games 30, sea games 2019, tình nguyện viên sea games

Gaspi hào hứng khi trúng tuyển và mong muốn đóng góp vào sự thành công của đại hội. Tuy nhiên, anh đã có ngày đầu tiên làm việc đầy ám ảnh: "Tôi được chỉ định làm người giám sát và lên kế hoạch công việc từ 8h đến 16h. Tôi hào hứng bắt đầu công việc khi dậy lúc 5h và chuẩn bị đi đến địa điểm làm việc lúc 7h30. Thật ngạc nhiên, không có ai ở đó ngoài nhân viên an ninh. Tôi ra ngoài tìm kiếm một nhà hàng và quay lại lúc 8h30 nhưng vẫn chưa có ai đến."

Những chia sẻ của tình nguyện viên này phần nào lý giải tại sao chủ nhà Philippines lại gây ra những sự cố như nhầm tên cầu thủ của Việt Nam, hay các cầu thủ U22 Brunei phải tự quản lý tài sản cũng như việc ăn uống của các tuyển thủ nữ Việt Nam không được đảm bảo.


VIDEO: Mourinho vào sân đốn ngã cầu thủ

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng