Quảng cáo

Phó Tổng cục trưởng TDTT: "SEA Games 31 tại VN sẽ xoá bỏ định kiến ao làng"

Thứ năm, 19/12/2019 14:25 PM (GMT+7)

Ông Trần Đức Phấn – Phó Tổng cục TDTT khẳng định SEA Games 31 sẽ tập trung tổ chức các môn trong hệ thống Olympic cùng tiêu chí nói không với “ao làng”.

VIDEO: Đẳng cấp của Đỗ Hùng Dũng tại SEA Games 30 (Nguồn: Next Sports)

Đoàn Thể thao Việt Nam vừa trải qua kỳ SEA Games 30 hết sức thành công khi giành được 98 tấm huy chương vàng, vượt xa mục tiêu ban đầu và xuất sắc cán đích thứ 2 trên bảng tổng sắp huy chương toàn đoàn.

SEA Games luôn bị gắn với định kiến là sân chơi “ao làng” khi nước chủ nhà thường đưa vào thi đấu các môn để họ vơ vét huy chương. Tại giải đấu vừa qua diễn ra ở Philippines, họ đã giành được 149 huy chương vàng, hơn đoàn thứ 2 Việt Nam đến 51 huy chương. Bên cạnh việc đưa vào những bộ môn “xa lạ”, Philippines cũng bỏ đi nhiều môn mà vốn dĩ họ không có thế mạnh.

u22 viet nam

Ông Trần Đức Phấn – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao – Trưởng đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 30 từng khẳng định với báo chí: “SEA Games 31 tại Việt Nam sẽ tập trung tổ chức các môn trong hệ thống Olympic. Trong đó, điền kinh và bơi lội chúng tôi sẽ tổ chức đầy đủ các nội dung thi đấu dù có vận động viên tranh tài hay không. Chúng tôi sẽ ra một sân chơi công bằng, sòng phẳng, để lại hình ảnh đẹp với bạn bè quốc tế.  Và sẽ không có chuyện sẽ đưa nhiều môn thể thao ở nhóm 3 vào để lấy nhiều huy chương” – theo báo Lao động.

Nhìn vào 2 kỳ SEA Games gần đây, Đoàn Thể thao Việt Nam đang có những bước đi đúng đắn khi giành được nhiều huy chương vàng ở những bộ môn trong hệ thống Olympic. Lãnh đạo thể thao Việt Nam đã khẳng định SEA Games 31 sẽ là sân chơi của những môn trọng điểm, cùng mục tiêu xoá bỏ đi định kiến “ao làng”.

Danh sách phân chia nhóm các môn thi đấu dự kiến tại SEA Games 31:

NHÓM 1:

Điền kinh và thể thao dưới nước (bơi, nhảy cầu, bơi nghệ thuật).

NHÓM 2:

Thể dục (thể dục dụng cụ, thể dục nghệ thuật, Thể dục Aerobic), đua thuyền (rowing, canoeing), bóng đá (nam, nữ, futsal nam, futsal nữ), bắn súng, bắn cung, cử tạ, judo, taekwondo, karate, wushu, vật, boxing, đấu kiếm, cầu lông, cầu mây, quần vợt, bóng chuyền (trong nhà và bãi biển), bóng rổ, bóng ném, xe đạp, bóng bàn, billiards & snooker, golf

NHÓM 3:

Bi sắt, đá cầu, Vovinam, lặn, khiêu vũ thể thao, cờ (cờ vua, cờ tướng), pencak silat, muay, thể hình, thể thao điện tử và kickboxing.

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng