Quảng cáo

UEFA ra phán quyết về EURO 2020 trước sự bùng phát của COVID-19

Thứ tư, 11/03/2020 07:05 AM (GMT+7)

Cơ quan quản lý bóng đá châu Âu (UEFA) khẳng định họ không nhận được bất kỳ yêu cầu nào về việc hoãn EURO 2020 do sự bùng phát của COVID-19.

Highlights: Bồ Đào Nha 3-0 Luxembourg | Vòng loại EURO 2020

Dựa trên lời khuyên nhận được từ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), UEFA tin rằng EURO 2020 vẫn sẽ diễn ra đúng như kế hoạch ban đầu. Cơ quản đứng đầu bóng đá châu Âu cũng bác bỏ tin đồn về việc một số liên đoàn bóng đá thuộc châu Âu đã yêu cầu hoãn giải đấu này.

"UEFA đã không nhận được bất kỳ yêu cầu nào về việc hoãn hoặc hủy bỏ EURO 2020", đại diện cơ quan quản lý bóng đá châu Âu phát biểu trên AP.

"UEFA rất coi trọng tình hình liên quan đến virus corona. Chúng tôi đang theo dõi chặt chẽ tình hình và liên hệ với Tổ chức Y tế Thế giới và các cơ quan chính quyền quốc gia về COVID-19 và sự bùng phát của nó".

EURO 2020, UEFA, COVID-19, virus corona, châu Âu

Trận đấu play-off tranh vé dự EURO 2020 giữa Ireland với Slovakia vào ngày 26 tháng 3 sẽ diễn ra mà không có khán giả theo thông báo của chính phủ Slovakia. Những người hâm mộ cũng sẽ bị cấm vào sân xem trận giao hữu giữa Đức và Ý vào ngày 31 tháng 3 tới đây.

Sự lây lan của virus corona đã dẫn đến một số quốc gia lựa chọn hủy bỏ các sự kiện thể thao hoặc phải thi đấu trên sân vận động không có khán giả.

Serie A của Ý đã bị hoãn lại cho đến ngày 3/4 và mùa giải có thể không được hoàn thành, trong khi các trận đấu tại các giải VĐQG hàng đầu như Pháp, Đức, Thụy Sĩ, Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha đã bị hoãn hoặc thi đấu mà không có khán giả.

Một loạt các trận đấu tại vòng đấu loại trực tiếp Champions League và Europa League cũng sẽ diễn ra mà không có khán giả.

Author Thethao247.vn Ngô Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan