Quảng cáo

Thầy Park chỉ ra 'ngòi nổ' nguy hiểm nhất bên phía U22 Campuchia

Thứ bảy, 07/12/2019 09:04 AM (GMT+7)

U22 Việt Nam vs U22 Campuchia - Trước thềm bán kết SEA Games 30, HLV Park Hang-seo của U22 Việt Nam đã đặc biệt chú ý đến một cầu thủ bên phía U22 Campuchia.

"Tôi đặc biệt chú ý đến cầu thủ số 14 của U22 Campuchia (Keo Sokpheng). Cậu ấy là chủ bài của U22 Campuchia. Một cầu thủ rất lợi hại và là nhân tố quyết định đến thành bại của đội bóng này”, Đó là chia sẻ của HLV Park Hang-seo về nhân tố nguy hiểm nhất trong đội hình của U22 Campuchia.

Keo Sokpheng là tuyển thủ quốc Campuchia, thi đấu ở SEA Games 30 với tư cách là cầu thủ trên 22 tuổi được bổ sung. Chân sút sinh năm 1992 đã có 3 bàn ở vòng bảng SEA Games 30 cùng với 10 pha lập công sau 45 lần ra sân chân cho "Các chiến binh Angkor". Keo Sokpheng đang là nhân tố vô cùng quan trọng trong đội hình của HLV Dalmas. Ở quê nhà, cầu thủ số 14 này được mệnh danh là "Ronaldo của Campuchia".

U22 Việt Nam vs U22 Campuchia, U22 Việt Nam, bóng đá nam sea games 30, sea games 30

Keo Sokpheng vốn có bố là người Hoa gốc Việt, mẹ sinh ra và lớn lên tại Tây Ninh. Keo Sokpheng sinh ở Campuchia nhưng cầu thủ này có thời gian dài sinh sống ở Việt Nam và đã theo học văn hóa ở quê mẹ Tây Ninh cho đến hết năm lớp 9 mới sang lại Campuchia sinh sống.

Cầu thủ sinh năm 1992 được sinh ra trong gia đình có truyền thống bóng đá. Keo Sokpheng cũng chính là em trai của Keo Sokngon, cựu tiền đạo nổi tiếng của đội tuyển Campuchia và hiện làm HLV của CLB Phnom Penh Crown FC.

Anh trai Keo Sokpheng, Keo Sokngon từng chia sẻ: "Khi chuyển sang Campuchia, tôi tiếp tục theo học văn hóa cũng như nghe cha dạy dỗ nên cũng biết được thêm ba thứ tiếng là tiếng Hoa, tiếng Thái và tiếng Campuchia. Điều này giải thích tại sao khi thấy các cầu thủ Việt Nam trò chuyện, còn HLV đội bạn chỉ đạo chiến thuật, tôi đều nắm bắt được và truyền đạt lại cho các đồng đội".

Đương nhiên Keo Sokpheng cũng có thể làm điều tương tự như anh trai mình. Keo Sokngon cũng từng chia sẻ em trai mình có một cuốn sổ tay dán hình ảnh của Công Vinh, Tài Em, Minh Phương, những ngôi sao bóng đá Việt Nam mà Sokpheng thần tượng khi còn đi học.

Trận đấu bán kết SEA Games 30 giữa U22 Việt Nam và U22 Campuchia sẽ diễn ra trên sân Rizal Memorial vào lúc 19h00 ngày 7/12.

>> HLV Nishino: 'Tôi xin lỗi người hâm mộ Thái Lan'

>> HLV U22 Myanmar: 'Ngoại hạng Anh cũng phải chào thua SEA Games'

Author Thethao247.vn Ngô Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng