Quảng cáo

NÓNG: Nga chính thức bị cấm tham dự World Cup 2022

Thứ hai, 09/12/2019 18:26 PM (GMT+7)

Cơ quan chống doping thế giới (WADA) đã quyết định cấm Nga tham dự tất cả các sự kiện thể thao trong vòng 4 năm tới, bao gồm cả World Cup 2022 ở Qatar.

Thể thao Nga vừa nhận cú sốc nặng sau khi Ủy ban điều hành của Cơ quan chống doping thế giới (WADA) tổ chức cuộc họp tại Lausanne (Thụy Sĩ) vào ngày 9/12. Tại đây, WADA đã công bố án phạt cấm thi đấu quốc tế đối với tất cả các VĐV thể thao của Nga trong vòng 4 năm tới.

Theo BBC Sports, lệnh cấm này sẽ loại Nga khỏi Olympic 2020 ở Tokyo vào mùa hè tới và Thế vận hội mùa đông vào năm 2022 được tổ chức tại Bắc Kinh. Tuy nhiên, các vận động viên của Nga vẫn sẽ được phép thi đấu trong màu áo đội tuyển trung lập nếu họ có thể chứng minh họ trong sạch.

Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu dự kiến ​​bắt đầu vào tháng 3 năm 2021. Với việc không được phép tham dự vòng loại, Nga chắc chắn sẽ phải "ngồi nhà" ở World Cup 2022 tại Qatar.

Nga, World Cup, World Cup 2022, vòng loại World Cup 2022, VL World Cup 2022, wc 2022, doping

Đây là hệ quả do những bê bối liên quan đến doping của nước này. Trong đó, mới nhất là việc Cơ quan chống doping của Nga (Rusada) đã can thiệp vào hàng ngàn mẫu thử doping của các VĐV thể thao nước này được nộp lên WADA.

Nga sẽ có 21 ngày để kháng cáo lại bản án của WADA lên Tòa án Trọng tài Thể thao (CAS). Theo lệnh cấm, Nga sẽ không được phép đấu thầu đăng cai giải vô địch thế giới ở bất kỳ môn thể thao nào.

Tuy nhiên, lệnh cấm này không bao gồm VCK Euro 2020, vì UEFA không được phân loại là "tổ chức sự kiện lớn". Như vậy, Nga vẫn sẽ được tham dự VCK Euro 2020 vào mùa hè tới với St Petersburg là 1 trong 13 thành phố chủ nhà của giải đấu lớn nhất lục địa già. Tại giải đấu này, Nga rơi vào bảng B cùng với Bỉ, Đan Mạch và Phần Lan.

VIDEO: Kỹ thuật điêu luyện của các ngôi sao trên sân tập

>>> Bảo vệ ngôi hậu SEA Games, tuyển nữ Việt Nam nhận 'mưa' tiền thưởng

Author Thethao247.vn Ngô Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT
Quảng cáo