Quảng cáo

Sir Alex đã ảnh hưởng đến cuộc cách mạng ở ĐT Anh thế nào?

Thứ ba, 26/03/2019 08:51 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Mới đây, HLV đội tuyển Anh - Gareth Southgate đã tiết lộ Sir Alex ảnh hưởng đến những quyết định sử dụng cầu thủ trẻ trên tuyển của ông như thế nào.

VIDEO: Tài năng của Hudson-Odoi

Kể từ khi lên nắm quyền HLV tại đội tuyển, Gareth Southgate đã biến đội tuyển Anh trở thành 1 tập thể gắn kết, trẻ trung và đáng xem hơn bao giờ hết. Ông thầy này cho thấy mình cực kì mát tay với các cầu thủ trẻ. Sau lứa Rashford, Sterling, Lingard, Alli.. HLV sinh năm 1970 lại tiếp tục cho ra lò 1 lứa “măng non” tài năng mới. Những Jadon Sancho, Hudson-Odoi (18 tuổi), Declan Rice (20 tuổi) vừa có trận ra mắt đội tuyển như mơ. Cá nhân Sancho còn có đường kiến tạo đầu tiên trong trận ra mắt đội tuyển, ở tuổi 18.

Euro, vòng loại Euro 2020, vòng loại Euro, lịch thi đấu Euro, đội tuyển Anh, HLV tuyển Anh, Southgate, Sir Alex

Việc mát tay ươm mầm các cầu thủ trẻ tài năng khiến nhiều người ta nhìn thấy đâu đó hình ảnh của Sir Alex Ferguson ở Southgate. Mới đây, ông thầy 49 tuổi này đã tiết lộ Sir Alex chính là người ảnh hưởng lớn đến quyết định của ông về những lựa chọn sử dụng cầu thủ trẻ.

“Tôi luôn nghĩ đến cái cách Sir Alex làm với Giggs và các đồng đội của anh ấy, cách giữ gìn và chăm sóc của ông ấy đã tạo nên 1 thế hệ tài năng nổi tiếng. Dù không thể quản lí, giám sát các học trò ngày qua ngày, nhưng tôi vẫn có trách nhiệm làm những điều tốt nhất cho họ ở mức có thể. Các cầu thủ cần được thử sức, cạnh tranh nhưng sẽ luôn được bảo vệ hết mức có thể”.

Euro, vòng loại Euro 2020, vòng loại Euro, lịch thi đấu Euro, đội tuyển Anh, HLV tuyển Anh, Southgate, Sir Alex

“Sir Alex luôn biết chính xác thời điểm nào hợp lí để sử dụng các cầu thủ trẻ, đó là 1 kinh nghiệm đáng học hỏi để cho các cậu bé “thử lửa” nhưng không bị đốt cháy giai đoạn” – Southgate tiếp tục.

HLV Gareth Southgate có 1 mối liên hệ mật thiết với chiến lược gia huyền thoại người Scotland, không ít lần người ta bắt gặp ông cùng Sir Alex ngồi dự khán, trò chuyện trao đổi, đánh giá các cầu thủ trẻ trên khán đài.

Euro, vòng loại Euro 2020, vòng loại Euro, lịch thi đấu Euro, đội tuyển Anh, HLV tuyển Anh, Southgate, Sir Alex

Trong tay chiến lược gia sinh năm 1970 đang có 1 lứa cầu thủ trẻ đầy tài năng mà bất cứ đội bóng nào cũng phải mơ ước. Để ươm mầm được những tài năng như thế không phải là điều đơn giản, phải cần đến những HLV có tâm và có tầm như Sir Alex Ferguson, và cả Gareth Southgate...

>> M.U chốt 3 mục tiêu trọng điểm, không cần thêm tiền đạo nào

>> Sancho lập siêu phẩm panenka trong buổi tập của tuyển Anh

Author Thethao247.vn Quốc Việt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan