Quảng cáo

Hậu vệ cứu bóng không tưởng sau pha bẫy việt vị thảm họa nhất VL EURO 2020

Thứ hai, 09/09/2019 18:43 PM (GMT+7)

Pha bẫy việt vị cực kì ngớ ngẩn diễn ra trong trận đấu giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Andorra tại vòng loại EURO 2020, lẽ ra đã có siêu phẩm nhưng hậu vệ của Andorra đã kịp sửa sai cực kì xuất sắc.

VIDEO: Pha bẫy việt vị ngớ ngẩn của Andorra

Rạng sáng nay trong trận đấu thuộc khuôn khổ vòng loại EURO 2020 giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Andorra (bảng H) đã xuất hiện 1 tình huống rất hy hữu, có thể nói là ngớ ngẩn nhất tại vòng loại lần này. Rất may sai lầm đã không bị trừng phạt sau khi 1 hậu vệ Andorra đã nỗ lực cản phá siêu phẩm của Thổ Nhĩ Kỳ ngay trên vạch vôi.

Cụ thể, trong một tình huống đá phạt ở phút thứ 49, ngay sau khi bóng rời chân cầu thủ thực hiện quả phạt bên phía Thổ Nhĩ Kỳ, các cầu thủ Andorra đã đồng loạt chạy lên nhằm bẫy việt vị các cầu thủ tấn công của đối phương. Đây từng là 1 cách phòng ngự cố định khá hiệu quả, cho đến khi luật việt vị mới ra đời.

Vòng loại EURO 2020, Thổ Nhĩ Kỳ vs Andorra, bẫy việt vị, kết quả EURO 2020

Theo luật này, chỉ cần cầu thủ nhận bóng không việt vị trước khi bóng rời chân cầu thủ thì anh ta sẽ không bị tính việt vị, đồng thời những cầu thủ tấn công xung quanh dù đã việt vị nhưng không tham gia vào tình huống thì đội bóng đó không bị thổi phạt việt vị.

Bởi điều luật đó, đen đủi cho Andorra khi giữa 1 "rừng" cầu thủ Thổ Nhĩ Kỳ việt vị lại thừa ra anh chàng Soyuncu hoàn toàn thoải mái đứng nhận bóng (lúc này các cầu thủ Andorra đã di chuyển hết ra ngoài vòng cấm).

Tuy nhiên hậu vệ thuộc biên chế Leicester đã mất 1 nhịp chạm bóng và lốp bóng, do đó, vẫn có 1 cầu thủ Andorra kịp thời chạy về cứu bóng ngay trên vạch vôi, từ chối siêu phẩm của Soyuncu.

Vòng loại EURO 2020, Thổ Nhĩ Kỳ vs Andorra, bẫy việt vị, kết quả EURO 2020

Ở trận này, Andorra đã kiên cường cầm chân Thổ Nhĩ Kỳ cho đến phút 88, nhưng bàn thắng quý hơn vàng của Ozan Tufan bên phía đội chủ nhà đã không cho họ có cơ hội giành điểm số bất kì. Thua trận này, Andorra tiếp tục xếp cuối bảng H với 0 điểm, trong khi đó với 3 điểm trận này, Thổ Nhĩ Kỳ đã có 12 điểm sau 5 trận, cùng Pháp và Iceland cạnh tranh nghẹt thở cho ngôi đầu.

Vòng loại EURO 2020, Thổ Nhĩ Kỳ vs Andorra, bẫy việt vị, kết quả EURO 2020

Cục diện bảng H.


Vòng loại EURO 2020, Thổ Nhĩ Kỳ vs Andorra, bẫy việt vị, kết quả EURO 2020

>> CĐV Romania khiến cả thế giới phẫn nộ trong trận thua Tây Ban Nha

>> HLV vô địch World Cup hé lộ lí do từ chối Ngoại hạng Anh để tới Trung Quốc

Author Thethao247.vn Như Ý / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan