Quảng cáo

Đội hình mạnh nhất của Uruguay dự Copa: Song sát Suarez - Cavani

Chủ nhật, 16/06/2019 12:10 PM (GMT+7)

Uruguay là đội bóng giàu thành tích nhất trong lịch sử Copa America với 15 lần lên ngôi vô địch. Đến với Copa lần này, HLV Oscar Tabarez có trong tay dàn hảo thủ không kém gì các đội bóng lớn như Brazil, Argentina.

Uruguay là đội bóng giàu thành tích nhất trong lịch sử Copa America với 15 lần lên ngôi vô địch. Đến với Copa lần này, HLV Oscar Tabarez có trong tay dàn hảo thủ không kém gì các đội bóng lớn như Brazil, Argentina.

Nằm ở bảng C, bảng đấu được coi là tử thần với Chile, Ecuador và Nhật Bản. Với đội hình nhiều ngôi sao thi đấu ở 3 giải đấu lớn nhất châu Âu như Anh, Tây Ban Nha và Ý, Uruguay được coi là ứng cử viên sáng giá nhất cho ngôi đầu bảng.

Ở vị trí thủ môn, không ai có thể chiếm được vị trí của thủ thành dày dạn kinh nghiệm Muslera. Thủ thành sinh năm 1986 sẽ là chốt chặn đáng tin cậy sau lưng bộ tứ hậu vệ với nhiều cái tên đã quen thuộc với người hâm mộ Việt Nam như cặp trung vệ Godin-Gimenez, cặp cánh đang thi đấu cho 2 CLB lớn tại Serie A Caceres (Juventus) và Diego Laxalt (AC Milan). Với việc Caceres có thể thi đấu được cả ở biên phải và trung vệ lệch phải, còn Laxalt với sở trường là wingback trái sẽ đem đến nhiều sự lựa chọn chiến thuật cho HLV Oscar Tabarez.

copa, copa america, uruguay, brazil, argentina, đội hình chính thức, bảng c, neymar chấn thương, messi

Với sơ đồ 4-3-3, bộ 3 hàng tiền vệ của Urugay sẽ chịu trách nhiệm tranh chấp và làm bóng cho các tiền đạo phía trên. Chơi ở vị trí tiền vệ trụ là tiền vệ thuộc biên chế Juventus - Rodrigo Bentancur, ở tuổi 22, Bentancur cho thấy sự chững chạc, tỉnh táo. Anh sẽ là lá chắn trước mặt hàng phòng ngự.

Chơi cùng Bentancur là Lucas Torreira (Arsenal) và Vecino, tiền vệ của Inter Milan. Cả 3 cầu thủ này đã và đang thi đấu tại Serie A, hứa hẹn sẽ đem lại sự chặt chẽ ngay từ khu trung lộ cho La Celeste.

Nổi bật nhất trong đội hình Uruguay chắc hẳn là 2 cái tên Luis Suarez và Edison Cavani, 2 họng súng hàng đầu của châu Âu dù đã ngoài 30. Ở Cavani và Suarez không chỉ là khả năng săn bàn, còn là kinh nghiệm tại các giải đấu lớn cùng sự tinh quái đặc sản của những tiền đạo Nam Mỹ. Cavani sẽ túc trực gần khung thành đối phương, trong khi Suarez và Cristhian Stuani (một cựu binh quen thuộc của La Liga) sẽ hoạt động rộng và nhận nhiệm vụ kết nổi với hàng tiền vệ.

Ngoài những cái tên tối ưu kể trên, Uruguay còn đem đến Copa lần này những "làn gió mới" như tiền đạo Maxi Gomez, mục tiêu của Barcelona và Tottenham. Tiền đạo sinh năm 1996 đã có một mùa giải bùng nổ trong màu áo Celta Vigo với 13 bàn sau 30 trận. Maxi Gomez cũng được đánh giá sẽ là ngôi sau sáng giá tiếp theo của Uruguay sau thế hệ của Cavani, Suarez.

copa, copa america, uruguay, brazil, argentina, đội hình chính thức, bảng c, neymar chấn thương, messi

Cùng với Gomez, hậu vệ cánh Marcelo Saracchi cũng là một cái tên được chờ đợi. Ở tuổi 20, Saracchi đang đảm nhận hành lang cánh tại RB Leipzig, thậm chí anh còn được ướm để thay thế lão tướng Caceres ngay tại kì Copa này. Thứ mà Saracchi và Maxi Gomez cần đó là tích lũy kinh nghiệm. Một cái tên trẻ đáng chú ý khác là Federico Valverde, tiền vệ phòng ngự 20 tuổi đang khoác áo Real Madrid. Tuy nhiên ở kì Copa này, có lẽ Valverde khó cạnh tranh được với những Bentancur, Vecino và Torreira.

Đội hình tối ưu của Uruguay tại Copa America 2019

>> Thi đấu thất vọng, Sanchez vẫn được triệu tập đá Copa America

>> Đội tuyển Brazil chính thức công bố số áo: Bất ngờ số 9

Author Thethao247.vn Quốc Việt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT